Sau màn ra mắt toàn cầu vào tháng 9 năm nay, Mercedes-Benz Malaysia đã chính thức đưa thông tin về mẫu SUV thuần điện GLC 2026 tích hợp EQ Technology lên trang web chính thức. Đồng thời, hãng cũng mở cổng đăng ký quan tâm dành cho khách hàng trong nước, đánh dấu bước chuẩn bị cho màn ra mắt của một trong những mẫu SUV điện đáng chú ý nhất trong phân khúc hạng sang.
Hiện mức giá cụ thể của Mercedes-Benz GLC 2026 thuần điện tại Malaysia chưa được công bố, nhưng tại thị trường Anh Quốc, mẫu xe này có giá khởi điểm hơn 60.000 bảng Anh.
GLC thuần điện được phát triển dựa trên nền tảng Mercedes-Benz Electric Architecture (MB.EA-Medium) với cấu trúc điện 800 volt tiên tiến. Mẫu SUV này sử dụng bộ pin lithium-ion dung lượng sử dụng 94 kWh, cho phép xe đạt quãng đường tối đa lên đến 713 km theo tiêu chuẩn WLTP. Khả năng sạc nhanh cũng là điểm nổi bật: xe có thể sạc từ 10% đến 80% chỉ trong 22 phút thông qua trạm sạc DC công suất 330 kW, hoặc nạp thêm 300 km chỉ trong 10 phút. Với sạc tại nhà, xe hỗ trợ chuẩn AC 11 kW, và có tùy chọn nâng cấp lên 22 kW.
Tại thời điểm ra mắt, GLC EV sẽ chỉ có một phiên bản duy nhất là GLC400 4Matic, dự kiến bán ra trong nửa đầu năm 2026. Xe được trang bị hệ truyền động hai mô-tơ điện với dẫn động bốn bánh toàn thời gian, cho công suất tổng lên tới 489 PS. Trong đó, mô-tơ phía sau sử dụng hộp số hai cấp, trong khi mô-tơ trước dùng hộp số giảm tốc đơn. Mẫu SUV này có khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h trong 4,3 giây, với tốc độ tối đa 210 km/h.
Hệ thống treo tiêu chuẩn sử dụng cấu hình 4 liên kết phía trước và đa liên kết với trục trung tâm phía sau. Khách hàng có thể tùy chọn nâng cấp lên hệ thống treo khí nén Airmatic, cùng với hệ thống đánh lái bánh sau, cho phép bánh sau xoay góc tối đa 4,5 độ khi xe chạy ở tốc độ dưới 60 km/h – giúp cải thiện đáng kể khả năng xoay sở trong đô thị.
Nội thất của GLC EV mang đậm phong cách công nghệ và tinh tế. Gói tùy chọn cao cấp MBUX Hyperscreen kéo dài toàn bộ chiều ngang bảng táp-lô với màn hình kích thước 39,1 inch, tích hợp liền mạch giữa các cửa gió điều hòa. Ở phiên bản trang bị MBUX Superscreen, hành khách phía trước sẽ có màn hình riêng với khả năng hiển thị ảnh cá nhân hoặc lựa chọn 1 trong 12 hình nền mặc định – hoạt động như một khung ảnh kỹ thuật số.
Danh sách trang bị nổi bật còn bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh Sky Control, hệ thống đèn viền nội thất phản ứng theo nhạc, ghế trước cao cấp, chất liệu nội thất thuần chay (vegan), sạc không dây cho thiết bị di động và khoang hành lý có sức chứa lên tới 1.740 lít khi gập hàng ghế sau (570 lít tiêu chuẩn) cùng với 128 lít ở khoang chứa đồ trước (frunk).
Về công nghệ hỗ trợ người lái và kết nối số, GLC EV được tích hợp các gói tiện ích như MB.Drive (hỗ trợ lái và đỗ xe), hệ thống dẫn đường tích hợp Google Maps, gói bảo vệ xe Guard 360, điều khiển xe từ xa qua ứng dụng và gói giải trí cao cấp dành cho hành khách.
Hiện tại, Mercedes-Benz Malaysia vẫn chưa công bố thời điểm ra mắt chính thức của GLC EV tại thị trường nội địa.
Hiện mức giá cụ thể của Mercedes-Benz GLC 2026 thuần điện tại Malaysia chưa được công bố, nhưng tại thị trường Anh Quốc, mẫu xe này có giá khởi điểm hơn 60.000 bảng Anh.
GLC thuần điện được phát triển dựa trên nền tảng Mercedes-Benz Electric Architecture (MB.EA-Medium) với cấu trúc điện 800 volt tiên tiến. Mẫu SUV này sử dụng bộ pin lithium-ion dung lượng sử dụng 94 kWh, cho phép xe đạt quãng đường tối đa lên đến 713 km theo tiêu chuẩn WLTP. Khả năng sạc nhanh cũng là điểm nổi bật: xe có thể sạc từ 10% đến 80% chỉ trong 22 phút thông qua trạm sạc DC công suất 330 kW, hoặc nạp thêm 300 km chỉ trong 10 phút. Với sạc tại nhà, xe hỗ trợ chuẩn AC 11 kW, và có tùy chọn nâng cấp lên 22 kW.
Tại thời điểm ra mắt, GLC EV sẽ chỉ có một phiên bản duy nhất là GLC400 4Matic, dự kiến bán ra trong nửa đầu năm 2026. Xe được trang bị hệ truyền động hai mô-tơ điện với dẫn động bốn bánh toàn thời gian, cho công suất tổng lên tới 489 PS. Trong đó, mô-tơ phía sau sử dụng hộp số hai cấp, trong khi mô-tơ trước dùng hộp số giảm tốc đơn. Mẫu SUV này có khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h trong 4,3 giây, với tốc độ tối đa 210 km/h.
Hệ thống treo tiêu chuẩn sử dụng cấu hình 4 liên kết phía trước và đa liên kết với trục trung tâm phía sau. Khách hàng có thể tùy chọn nâng cấp lên hệ thống treo khí nén Airmatic, cùng với hệ thống đánh lái bánh sau, cho phép bánh sau xoay góc tối đa 4,5 độ khi xe chạy ở tốc độ dưới 60 km/h – giúp cải thiện đáng kể khả năng xoay sở trong đô thị.
Nội thất của GLC EV mang đậm phong cách công nghệ và tinh tế. Gói tùy chọn cao cấp MBUX Hyperscreen kéo dài toàn bộ chiều ngang bảng táp-lô với màn hình kích thước 39,1 inch, tích hợp liền mạch giữa các cửa gió điều hòa. Ở phiên bản trang bị MBUX Superscreen, hành khách phía trước sẽ có màn hình riêng với khả năng hiển thị ảnh cá nhân hoặc lựa chọn 1 trong 12 hình nền mặc định – hoạt động như một khung ảnh kỹ thuật số.
Danh sách trang bị nổi bật còn bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh Sky Control, hệ thống đèn viền nội thất phản ứng theo nhạc, ghế trước cao cấp, chất liệu nội thất thuần chay (vegan), sạc không dây cho thiết bị di động và khoang hành lý có sức chứa lên tới 1.740 lít khi gập hàng ghế sau (570 lít tiêu chuẩn) cùng với 128 lít ở khoang chứa đồ trước (frunk).
Về công nghệ hỗ trợ người lái và kết nối số, GLC EV được tích hợp các gói tiện ích như MB.Drive (hỗ trợ lái và đỗ xe), hệ thống dẫn đường tích hợp Google Maps, gói bảo vệ xe Guard 360, điều khiển xe từ xa qua ứng dụng và gói giải trí cao cấp dành cho hành khách.
Hiện tại, Mercedes-Benz Malaysia vẫn chưa công bố thời điểm ra mắt chính thức của GLC EV tại thị trường nội địa.