Mercedes-Benz vừa công bố loạt thông tin kỹ thuật chi tiết về mẫu sedan hạng sang CLA 220 Hybrid 2026, qua đó xác nhận việc sử dụng động cơ 1.5L tăng áp được đồng phát triển với Geely và sản xuất tại Trung Quốc. Đây là bước đi đáng chú ý trong chiến lược điện hóa linh hoạt của thương hiệu xe sang Đức.
“Trái tim” của CLA 220 Hybrid là động cơ M252 1.5L tăng áp, thuộc dòng động cơ mô-đun FAME của Mercedes-Benz. Động cơ này do Mercedes đảm nhận phần thiết kế kiến trúc và tiêu chuẩn kỹ thuật, trong khi Geely chịu trách nhiệm phát triển kỹ thuật và sản xuất tại Trung Quốc.
M252 ứng dụng công nghệ chu trình Miller, tích hợp bộ ống xả trong đầu xi-lanh, giúp giảm độ trễ turbo, tăng tốc độ làm nóng bộ xúc tác và cải thiện hiệu quả đốt cháy nhiên liệu. Động cơ xăng đạt công suất 188 mã lực, kết hợp cùng một mô-tơ điện trong hệ thống hybrid.
CLA 220 Hybrid sử dụng hệ thống hybrid 48 volt, tích hợp mô-tơ điện 30 mã lực, 200 Nm ngay trong hộp số ly hợp kép 8 cấp điện tử (8F-eDCT), kèm theo đó là pin lithium-ion 1,3 kWh.
Tổng công suất kết hợp đạt 208 mã lực, mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Với trọng lượng khoảng 1.630 kg, xe có khả năng tăng tốc từ 0–96 km/h trong 7,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 210 km/h. Các biện pháp cách âm được nâng cấp với vách ngăn hai lớp và vật liệu tiêu âm kéo dài tới cột A và sàn xe.
Ngoại hình CLA 220 Hybrid 2026 tiếp tục gợi nhắc đến các mẫu xe điện Mercedes, với lưới tản nhiệt ngôi sao viền chrome và dải đèn LED kéo dài toàn chiều rộng ở cả đầu và đuôi xe. Xe sở hữu cốp sau dung tích 405 lít và cụm đèn pha có tùy chọn dải LED liền mạch.
Bên trong, xe được trang bị hệ điều hành MB.OS mới phát triển bởi Mercedes, tích hợp trí tuệ nhân tạo từ Google và Microsoft. Phiên bản cao cấp sử dụng cấu hình MBUX Superscreen, gồm màn hình kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình trung tâm 14 inch và màn hình hành khách phía trước 14 inch, hỗ trợ định vị thông minh qua Google Maps.
“Trái tim” của CLA 220 Hybrid là động cơ M252 1.5L tăng áp, thuộc dòng động cơ mô-đun FAME của Mercedes-Benz. Động cơ này do Mercedes đảm nhận phần thiết kế kiến trúc và tiêu chuẩn kỹ thuật, trong khi Geely chịu trách nhiệm phát triển kỹ thuật và sản xuất tại Trung Quốc.
M252 ứng dụng công nghệ chu trình Miller, tích hợp bộ ống xả trong đầu xi-lanh, giúp giảm độ trễ turbo, tăng tốc độ làm nóng bộ xúc tác và cải thiện hiệu quả đốt cháy nhiên liệu. Động cơ xăng đạt công suất 188 mã lực, kết hợp cùng một mô-tơ điện trong hệ thống hybrid.
CLA 220 Hybrid sử dụng hệ thống hybrid 48 volt, tích hợp mô-tơ điện 30 mã lực, 200 Nm ngay trong hộp số ly hợp kép 8 cấp điện tử (8F-eDCT), kèm theo đó là pin lithium-ion 1,3 kWh.
Tổng công suất kết hợp đạt 208 mã lực, mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Với trọng lượng khoảng 1.630 kg, xe có khả năng tăng tốc từ 0–96 km/h trong 7,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 210 km/h. Các biện pháp cách âm được nâng cấp với vách ngăn hai lớp và vật liệu tiêu âm kéo dài tới cột A và sàn xe.
Ngoại hình CLA 220 Hybrid 2026 tiếp tục gợi nhắc đến các mẫu xe điện Mercedes, với lưới tản nhiệt ngôi sao viền chrome và dải đèn LED kéo dài toàn chiều rộng ở cả đầu và đuôi xe. Xe sở hữu cốp sau dung tích 405 lít và cụm đèn pha có tùy chọn dải LED liền mạch.
Bên trong, xe được trang bị hệ điều hành MB.OS mới phát triển bởi Mercedes, tích hợp trí tuệ nhân tạo từ Google và Microsoft. Phiên bản cao cấp sử dụng cấu hình MBUX Superscreen, gồm màn hình kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình trung tâm 14 inch và màn hình hành khách phía trước 14 inch, hỗ trợ định vị thông minh qua Google Maps.