Mazda CX-5 đang làm các đối thủ “nóng mắt”

Ở thời điểm năm 2011 khi Mazda CX-5 chưa xuất hiện, tổng doanh số bán của hai mẫu xe chiếm thị phần lớn nhất trong phân khúc xe lai thể thao đa dụng (CUV) là Honda CR-V và Ford Escape chỉ dừng lại ở con số khiêm tốn khoảng 1.800 xe/năm, (trung bình chỉ khoảng 150 xe/tháng)
Khi mẫu xe Mazda CX-5 hoàn toàn mới xuất hiện cùng với mẫu xe Honda CR-V đã khiến cho thị trường xe CUV tại Việt Nam trở nên sôi động chưa từng thấy, tổng doanh số phân khúc này của VAMA năm 2013 vừa qua đã lên tới trên 4.200 xe, mức doanh số trung bình lên tới 350 chiếc/tháng.
sua-CX5-1.jpg
Năm 2013 vừa qua chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của Mazda CX-5 [/i]
Năm 2013 vừa qua chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của Mazda CX-5 với doanh số gần 1.250 chiếc, tăng gấp đôi so với năm 2012. Sự bứt phá này để không chỉ giúp Mazda CX-5 nhanh chóng trở thành một đối thủ nặng ký nhất của các sản phẩm trong cùng phân khúc và đã giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn mới có giá trị tại việt Nam.
Năm 2014, này hứa hẹn một cuộc đua song mã đầy thú vị giữa CR-V và CX-5 khi hai tháng đầu năm, CR-V có doanh số hơn 460 chiếc, trong khi CX-5 cũng nỗ lực với mức trên 310 chiếc, chưa kể khá nhiều khách hàng đang chờ được giao xe. Đà tăng trưởng này giúp Vina Mazda tự tin với mục tiêu doanh số của năm 2014 này lên tới 3.000 chiếc.
Mazda CX-5 có thế mạnh từ thiết kế, trang bị và tiện nghi đã làm tiền đề cho sự tăng trưởng ngoạn mục của mẫu xe này trong hơn 2 năm xuất hiện tại Việt Nam và hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới.
Thế Đạt (TTTĐ)
 
Back
Top