Tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2025, Kia đã chính thức trình làng mẫu SUV ba hàng ghế Kia Telluride 2027 thế hệ mới. Ở lần lên đời này, Kia Telluride không chỉ mang diện mạo hiện đại và mạnh mẽ hơn mà còn sở hữu công nghệ tiên tiến cùng động cơ hybrid tăng áp hoàn toàn mới, hứa hẹn nâng cao trải nghiệm vận hành và hiệu quả nhiên liệu cho người dùng.
SeungKyu (Sean) Yoon, Chủ tịch kiêm CEO của Kia Bắc Mỹ và Kia Mỹ, chia sẻ rằng việc nâng cấp một mẫu xe vốn đã rất thành công như Telluride là một thách thức lớn. Đội ngũ phát triển đã định hướng tạo nên một sản phẩm hoàn toàn mới, nhưng vẫn giữ nguyên những giá trị khiến Telluride trở thành biểu tượng trong phân khúc SUV cỡ lớn.
Telluride 2027 sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào quý I năm 2026 với các phiên bản LX, S, EX, SX, SX-Prestige, cùng hai biến thể thiên về khả năng off-road là X-Line và X-Pro. Giá bán sẽ được công bố gần thời điểm mở bán chính thức.
Thế hệ mới của Telluride được gia tăng kích thước với chiều dài cơ sở và tổng thể lớn hơn, giúp mở rộng không gian nội thất cũng như khoang hành lý. Thiết kế ngoại thất lấy cảm hứng từ dãy núi Rocky của Colorado, với những đường nét sắc sảo như capo mở rộng, đèn pha thẳng đứng, thân xe uốn lượn mềm mại và vè bánh trước tạo hình tam giác độc đáo.
Mặt trước xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt bóng kết hợp cùng các chi tiết sơn đen tùy chọn cho phiên bản X-Line và X-Pro. Đáng chú ý, hệ số cản gió của Telluride mới chỉ ở mức 0,30 – một con số ấn tượng giúp cải thiện đáng kể tính khí động học.
Bên trong khoang cabin, Telluride 2027 mang đến không gian rộng rãi và yên tĩnh với phong cách thiết kế cao cấp. Cụm màn hình cong bao quanh chiếm vị trí trung tâm trên bảng điều khiển, kết hợp với các chi tiết giả gỗ, tay nắm cửa ẩn và chất liệu ghế ngồi nâng cấp, tạo nên một không gian sang trọng và hiện đại.
Hàng ghế trước có thể chỉnh điện và tích hợp tính năng massage. Vô lăng chỉnh điện có nhớ vị trí, trong khi hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. Người dùng cũng có thể tận hưởng hai đế sạc không dây, hệ thống âm thanh Meridian 14 loa, ghế sau có chức năng sưởi và làm mát, cùng nhiều cổng sạc USB-C cho cả ba hàng ghế.
Với cấu hình kéo dài, không gian cho hành khách ở hàng ghế hai và ba được cải thiện rõ rệt. Khoang hành lý có thể mở rộng đến 2.460 lít khi gập hàng ghế sau. Ghế giữa được thiết kế lại để vừa có thể giữ nguyên ghế trẻ em vừa dễ dàng tiếp cận hàng ghế ba, phù hợp với nhu cầu sử dụng của các gia đình đông người.
Về công nghệ, Telluride 2027 được trang bị nền tảng hệ điều hành ccNC (Connected Car Navigation Cockpit) mới của Kia, hỗ trợ cập nhật phần mềm OTA. Trợ lý ảo sử dụng AI có thể kích hoạt bằng câu lệnh “Hey Kia”, giúp người lái điều khiển bằng giọng nói các tính năng trong xe. Người dùng có thể tùy chọn các chủ đề hiển thị từ Disney hay toàn bộ 30 đội NBA, đồng thời trải nghiệm các ứng dụng giải trí tích hợp như Disney+, Netflix, YouTube ngay trên màn hình xe. Ngoài ra, tính năng Kia myQ Connected Garage cho phép điều khiển cửa garage tự động từ xa, tăng thêm tính tiện dụng trong đời sống thường ngày.
Telluride mới được cung cấp với hai tùy chọn động cơ. Phiên bản sử dụng động cơ xăng tăng áp cho công suất 274 mã lực, mô-men xoắn 421 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn có khóa vi sai trung tâm. Khả năng kéo tối đa đạt 2.268 kg. Trong khi đó, phiên bản hybrid hoàn toàn mới trang bị động cơ tăng áp kết hợp mô-tơ điện cho tổng công suất lên tới 329 mã lực, mô-men xoắn 460 Nm và mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính khoảng 6,7 lít/100 km. Với bình xăng đầy, xe có thể đi được khoảng 965 km. Hệ thống truyền động hybrid sử dụng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh với khả năng phân phối lực kéo điện tử linh hoạt.
Tất cả các phiên bản Telluride đều sử dụng hệ thống lái trợ lực điện gắn trực tiếp trên trục lái, cho cảm giác phản hồi chính xác và ổn định hơn khi vận hành. Đặc biệt, phiên bản hybrid còn sở hữu chế độ Stay Mode, cho phép sử dụng hệ thống điều hòa, đèn và giải trí trong vòng 20 phút chỉ bằng nguồn điện từ pin, giúp tiết kiệm nhiên liệu khi dừng xe trong thời gian ngắn.
Phiên bản X-Pro được phát triển cho người dùng yêu thích các hoạt động off-road thực thụ, với hệ thống treo hành trình dài, lốp địa hình chuyên dụng, khoảng sáng gầm lên tới 231 mm, hệ thống vi sai hạn chế trượt điện tử (e-LSD) và các điểm móc cứu hộ ở cả phía trước và sau. Camera Ground View Monitor hỗ trợ tầm quan sát địa hình ở tốc độ thấp, trong khi hệ thống đèn LED chiếu sáng xung quanh xe mang lại sự tiện lợi cho các hoạt động ngoài trời vào ban đêm.
SeungKyu (Sean) Yoon, Chủ tịch kiêm CEO của Kia Bắc Mỹ và Kia Mỹ, chia sẻ rằng việc nâng cấp một mẫu xe vốn đã rất thành công như Telluride là một thách thức lớn. Đội ngũ phát triển đã định hướng tạo nên một sản phẩm hoàn toàn mới, nhưng vẫn giữ nguyên những giá trị khiến Telluride trở thành biểu tượng trong phân khúc SUV cỡ lớn.
Telluride 2027 sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào quý I năm 2026 với các phiên bản LX, S, EX, SX, SX-Prestige, cùng hai biến thể thiên về khả năng off-road là X-Line và X-Pro. Giá bán sẽ được công bố gần thời điểm mở bán chính thức.
Thế hệ mới của Telluride được gia tăng kích thước với chiều dài cơ sở và tổng thể lớn hơn, giúp mở rộng không gian nội thất cũng như khoang hành lý. Thiết kế ngoại thất lấy cảm hứng từ dãy núi Rocky của Colorado, với những đường nét sắc sảo như capo mở rộng, đèn pha thẳng đứng, thân xe uốn lượn mềm mại và vè bánh trước tạo hình tam giác độc đáo.
Mặt trước xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt bóng kết hợp cùng các chi tiết sơn đen tùy chọn cho phiên bản X-Line và X-Pro. Đáng chú ý, hệ số cản gió của Telluride mới chỉ ở mức 0,30 – một con số ấn tượng giúp cải thiện đáng kể tính khí động học.
Bên trong khoang cabin, Telluride 2027 mang đến không gian rộng rãi và yên tĩnh với phong cách thiết kế cao cấp. Cụm màn hình cong bao quanh chiếm vị trí trung tâm trên bảng điều khiển, kết hợp với các chi tiết giả gỗ, tay nắm cửa ẩn và chất liệu ghế ngồi nâng cấp, tạo nên một không gian sang trọng và hiện đại.
Hàng ghế trước có thể chỉnh điện và tích hợp tính năng massage. Vô lăng chỉnh điện có nhớ vị trí, trong khi hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. Người dùng cũng có thể tận hưởng hai đế sạc không dây, hệ thống âm thanh Meridian 14 loa, ghế sau có chức năng sưởi và làm mát, cùng nhiều cổng sạc USB-C cho cả ba hàng ghế.
Với cấu hình kéo dài, không gian cho hành khách ở hàng ghế hai và ba được cải thiện rõ rệt. Khoang hành lý có thể mở rộng đến 2.460 lít khi gập hàng ghế sau. Ghế giữa được thiết kế lại để vừa có thể giữ nguyên ghế trẻ em vừa dễ dàng tiếp cận hàng ghế ba, phù hợp với nhu cầu sử dụng của các gia đình đông người.
Về công nghệ, Telluride 2027 được trang bị nền tảng hệ điều hành ccNC (Connected Car Navigation Cockpit) mới của Kia, hỗ trợ cập nhật phần mềm OTA. Trợ lý ảo sử dụng AI có thể kích hoạt bằng câu lệnh “Hey Kia”, giúp người lái điều khiển bằng giọng nói các tính năng trong xe. Người dùng có thể tùy chọn các chủ đề hiển thị từ Disney hay toàn bộ 30 đội NBA, đồng thời trải nghiệm các ứng dụng giải trí tích hợp như Disney+, Netflix, YouTube ngay trên màn hình xe. Ngoài ra, tính năng Kia myQ Connected Garage cho phép điều khiển cửa garage tự động từ xa, tăng thêm tính tiện dụng trong đời sống thường ngày.
Telluride mới được cung cấp với hai tùy chọn động cơ. Phiên bản sử dụng động cơ xăng tăng áp cho công suất 274 mã lực, mô-men xoắn 421 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn có khóa vi sai trung tâm. Khả năng kéo tối đa đạt 2.268 kg. Trong khi đó, phiên bản hybrid hoàn toàn mới trang bị động cơ tăng áp kết hợp mô-tơ điện cho tổng công suất lên tới 329 mã lực, mô-men xoắn 460 Nm và mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính khoảng 6,7 lít/100 km. Với bình xăng đầy, xe có thể đi được khoảng 965 km. Hệ thống truyền động hybrid sử dụng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh với khả năng phân phối lực kéo điện tử linh hoạt.
Tất cả các phiên bản Telluride đều sử dụng hệ thống lái trợ lực điện gắn trực tiếp trên trục lái, cho cảm giác phản hồi chính xác và ổn định hơn khi vận hành. Đặc biệt, phiên bản hybrid còn sở hữu chế độ Stay Mode, cho phép sử dụng hệ thống điều hòa, đèn và giải trí trong vòng 20 phút chỉ bằng nguồn điện từ pin, giúp tiết kiệm nhiên liệu khi dừng xe trong thời gian ngắn.
Phiên bản X-Pro được phát triển cho người dùng yêu thích các hoạt động off-road thực thụ, với hệ thống treo hành trình dài, lốp địa hình chuyên dụng, khoảng sáng gầm lên tới 231 mm, hệ thống vi sai hạn chế trượt điện tử (e-LSD) và các điểm móc cứu hộ ở cả phía trước và sau. Camera Ground View Monitor hỗ trợ tầm quan sát địa hình ở tốc độ thấp, trong khi hệ thống đèn LED chiếu sáng xung quanh xe mang lại sự tiện lợi cho các hoạt động ngoài trời vào ban đêm.