Kia Sorento và Hyundai Santa Fe sẽ ngừng sản xuất bản động cơ xăng từ năm 2025

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Để đáp ứng các quy định về khí thải Euro 7 của EU, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết sẽ chỉ cung cấp các lựa chọn hệ truyền động hybrid hoặc plug-in hybrid trong dòng sản phẩm tương lai của hãng ở châu Âu.
2024-hyundai-santa-fe-1109-1.webp

Santa Fe thế hệ mới, hiện đã được bán ở Hàn Quốc, với nhiều loại hệ truyền động như xăng, tăng áp xăng và hybrid trong khi Sorento phiên bản nâng cấp ra mắt gần đây cũng có các lựa chọn động cơ như Santa Fe và cả biến thể động cơ diesel. Hiện tại, tại một số thị trường nước ngoài, cả hai mẫu xe đều được cung cấp hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV).
kia-sorentojpg.webp

Hyundai Motor Group dự kiến sẽ đẩy mạnh quá trình điện khí hóa, bắt đầu từ dòng xe SUV – vốn có lượng phát thải ra môi trường cao hơn so với dòng sedan. Bắt đầu với Santa Fe và Sorento, xe hybrid dự kiến sẽ được cung cấp dưới dạng tiêu chuẩn. Dòng xe sedan bao gồm Elantra và Grandeur sẽ là những mẫu xe tiếp theo được điện khí hóa.
Sở dĩ Hyundai Motor Group đang gấp rút chuyển sang điện khí hóa là bởi Ủy ban EU đặt ra thời hạn thực hiện quy định Euro 7 trước tháng 7/2025, trong đó thắt chặt đáng kể các tiêu chuẩn về khí thải ô tô.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn
 
Back
Top