Huawei đã chính thức hé lộ nội thất của mẫu sedan siêu sang Maextro S800, sau khi được giới thiệu lần đầu vào năm ngoái. Dựa trên những hình ảnh mới nhất, không khó để nhận ra rằng thiết kế của mẫu xe chịu ảnh hưởng mạnh từ các thương hiệu như Mercedes-Maybach và Rolls-Royce.
Khoang lái nổi bật với vô lăng hai tông màu và màn hình trung tâm dạng "nổi" tương tự hệ thống MBUX Hyperscreen của Mercedes-Benz. Dù Huawei chưa công bố kích thước màn hình, nhưng so sánh với EQS, có thể kỳ vọng cụm đồng hồ kỹ thuật số khoảng 12,3 inch, màn hình trung tâm 17,7 inch và màn hình cho ghế phụ phía trước 12,3 inch.
Phong cách thiết kế đậm chất Mercedes tiếp tục thể hiện qua các chi tiết như lưới loa kim loại kiểu Burmester và hệ thống điều chỉnh ghế gắn trên cửa. Ngoài ra, xe còn trang bị màn hình gương chiếu hậu kỹ thuật số, bộ sạc không dây kép cho smartphone, ốp gỗ trên bảng điều khiển trung tâm, núm xoay điều khiển kim loại và các chi tiết ốp da và da lộn cao cấp.
Tuy nhiên, điểm nhấn chính của Maextro S800 lại nằm ở khoang hành khách phía sau. Xe sở hữu hai ghế ngồi tách biệt, điều chỉnh điện, có bệ đỡ chân và khả năng đẩy lùi ghế phụ phía trước để mở rộng tối đa không gian. Giữa hai ghế là một cụm điều khiển ốp da và gỗ, tích hợp bàn gập, giá để ly champagne và ngăn chứa đồ dạng trượt. Nhiều khả năng xe cũng được trang bị tủ lạnh mini và hệ thống giải trí riêng cho hàng ghế sau.
Trần xe mô phỏng bầu trời sao, tương tự những gì Rolls-Royce từng áp dụng, cùng với màn hình tích hợp trên cửa, lấy cảm hứng từ thiết kế của BMW 7-Series.
Về kích thước, Huawei Maextro S800 dài 5.480 mm với chiều dài cơ sở 3.370 mm, dài hơn Mercedes-Maybach S-Class 10 mm nhưng ngắn hơn 25 mm về trục cơ sở.
Theo CarNewsChina, Maextro S800 sẽ sử dụng hệ truyền động điện với bộ pin 94,4 kWh, cho phạm vi di chuyển 670 – 702 km theo chuẩn CLTC. Ngoài ra, sẽ có thêm phiên bản mở rộng phạm vi (EREV) với bộ pin nhỏ hơn 63,3 kWh, cho quãng đường chạy điện thuần từ 258 km đến 311 km.
Về giá bán, Maextro S800 dự kiến khởi điểm từ 1 triệu Nhân dân tệ (khoảng 137.230 USD), thấp hơn đáng kể so với mức giá từ 1,48 triệu Nhân dân tệ (khoảng 203.100 USD) của Mercedes-Maybach S480 tại Trung Quốc.
Khoang lái nổi bật với vô lăng hai tông màu và màn hình trung tâm dạng "nổi" tương tự hệ thống MBUX Hyperscreen của Mercedes-Benz. Dù Huawei chưa công bố kích thước màn hình, nhưng so sánh với EQS, có thể kỳ vọng cụm đồng hồ kỹ thuật số khoảng 12,3 inch, màn hình trung tâm 17,7 inch và màn hình cho ghế phụ phía trước 12,3 inch.
Phong cách thiết kế đậm chất Mercedes tiếp tục thể hiện qua các chi tiết như lưới loa kim loại kiểu Burmester và hệ thống điều chỉnh ghế gắn trên cửa. Ngoài ra, xe còn trang bị màn hình gương chiếu hậu kỹ thuật số, bộ sạc không dây kép cho smartphone, ốp gỗ trên bảng điều khiển trung tâm, núm xoay điều khiển kim loại và các chi tiết ốp da và da lộn cao cấp.
Tuy nhiên, điểm nhấn chính của Maextro S800 lại nằm ở khoang hành khách phía sau. Xe sở hữu hai ghế ngồi tách biệt, điều chỉnh điện, có bệ đỡ chân và khả năng đẩy lùi ghế phụ phía trước để mở rộng tối đa không gian. Giữa hai ghế là một cụm điều khiển ốp da và gỗ, tích hợp bàn gập, giá để ly champagne và ngăn chứa đồ dạng trượt. Nhiều khả năng xe cũng được trang bị tủ lạnh mini và hệ thống giải trí riêng cho hàng ghế sau.
Trần xe mô phỏng bầu trời sao, tương tự những gì Rolls-Royce từng áp dụng, cùng với màn hình tích hợp trên cửa, lấy cảm hứng từ thiết kế của BMW 7-Series.
Về kích thước, Huawei Maextro S800 dài 5.480 mm với chiều dài cơ sở 3.370 mm, dài hơn Mercedes-Maybach S-Class 10 mm nhưng ngắn hơn 25 mm về trục cơ sở.
Theo CarNewsChina, Maextro S800 sẽ sử dụng hệ truyền động điện với bộ pin 94,4 kWh, cho phạm vi di chuyển 670 – 702 km theo chuẩn CLTC. Ngoài ra, sẽ có thêm phiên bản mở rộng phạm vi (EREV) với bộ pin nhỏ hơn 63,3 kWh, cho quãng đường chạy điện thuần từ 258 km đến 311 km.
Về giá bán, Maextro S800 dự kiến khởi điểm từ 1 triệu Nhân dân tệ (khoảng 137.230 USD), thấp hơn đáng kể so với mức giá từ 1,48 triệu Nhân dân tệ (khoảng 203.100 USD) của Mercedes-Maybach S480 tại Trung Quốc.