Honda triệu hồi 137.000 xe CR-V 2019 trên toàn cầu

lehung-autodaily

Administrator
Theo nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, các dây điện và cuộn cáp của hệ thống túi khí trên CR-V 2019 có thể bị hư hỏng do các vệt kim loại bên trong vô-lăng của xe, dẫn đến tình trạng đoản mạch và quá nhiệt cho các bộ phận. Hậu quả là túi khí trên xe có thể bất ngờ bung ra ngay cả khi không xảy ra va chạm mà không có bất kỳ cảnh báo nào trước đó, làm tăng nguy cơ gây chấn thương cho người ngồi trong xe.
honda-cr-v-1.jpg

Honda cho biết đã nhận được báo cáo về 6 vụ túi khí tự bung khiến 3 trường hợp bị thương tích. Để khắc phục lỗi túi khí này trên mẫu crossover CR-V, Honda sẽ lắp đặt nắp bảo vệ trên lõi vô lăng và thay thế các dây điện và cuộn cáp của hệ thống túi khí.
Các chủ sở hữu xe CR-V 2019 đang phân vân không biết liệu xe của họ có thuộc diện bị triệu hồi hay không có thể kiểm tra các dấu hiệu sau: các nút điều khiển đa chức năng trên vô lăng không hoạt động, còi xe đột nhiên tự kích hoạt và đèn cảnh báo túi khí SRS xuất hiện trên bảng điều khiển.
Honda CR-V vốn là một trong những dòng xe chủ lực của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Mẫu crossover này rất được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, từ đầu năm tới nay, rất nhiều tai tiếng liên quan đến CR-V được ghi nhận trên toàn cầu.
Riêng tại Việt Nam, Honda Việt Nam mới đây đã nhận được văn bản từ phòng Chất lượng Xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) yêu cầu cung cấp thông tin về sự việc những chiếc CR-V bị nghi vấn lỗi chân phanh. Trong văn bản của Cục Đăng kiểm gửi Honda Việt Nam khẳng định: nếu đây là lỗi hệ thống của sản phẩm, Cục Đăng kiểm sẽ xem xét yêu cầu tiến hành việc triệu hồi xe CR-V.
Hơn 1 tỷ đồng, chọn Hyundai SantaFe 2019 hay Honda CR-V?
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top