Honda Civic 2027 sẽ được áp dụng nền tảng HEV mới: Nhẹ hơn, mạnh hơn, lái phấn khích hơn

Danmexe

Administrator
Staff member
Honda Motor Nhật Bản mới đây đã công bố loạt công nghệ đột phá sẽ được trang bị trên các mẫu xe điện hóa thế hệ mới tại sự kiện Honda Automotive Technology Workshop 2025. Tâm điểm là nền tảng hybrid hoàn toàn mới, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái thể thao hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và hướng đến mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

2027-Honda-Civic-Protorype-1.jpg

Theo lộ trình của Honda, các mẫu xe HEV thế hệ mới sẽ bắt đầu ra mắt từ năm 2027, bao gồm Civic thế hệ mới, với khung gầm được thiết kế lại hoàn toàn. So với thế hệ hiện tại, nền tảng mới nhẹ hơn khoảng 90 kg nhờ kỹ thuật tối ưu hóa khả năng chịu xoắn thân xe, giúp cải thiện độ ổn định và độ bám đường khi vận hành. Cách tiếp cận này nhằm giữ trọn trải nghiệm lái đầy cảm xúc – một yếu tố vốn là DNA của thương hiệu Honda – ngay cả trong kỷ nguyên điện hóa.

2027-Honda-Civic-Protorype-3.jpg


2027-Honda-Civic-Protorype-2.jpg

Khung gầm mới áp dụng kiến trúc mô-đun chia tách phần sàn trước, sau và khoang hành khách, cho phép dùng chung linh kiện hơn 60% giữa các dòng xe, từ đó giúp rút ngắn thời gian phát triển và tối ưu chi phí sản xuất.

Honda-Next-Gen-Mid-size-Platform-1.jpg


Honda-Next-Gen-Mid-size-Platform-2.jpg

Song song với đó, Honda cũng giới thiệu hàng loạt công nghệ hỗ trợ vận hành tiên tiến như hệ thống quản lý chuyển động (Motion Management System) lấy cảm hứng từ robot ASIMO hay hệ thống Agile Handling Assist nay được bổ sung thêm tính năng Pitch Control – giúp kiểm soát lực phanh và ổn định thân xe khi vào cua.

Honda-Next-Gen-Mid-size-Platform-3.jpg

Đối với thị trường Bắc Mỹ, hãng sẽ trình làng hệ động lực hybrid V6 hoàn toàn mới dành cho các mẫu sedan và SUV cỡ lớn từ năm 2027. Động cơ xăng 6 xi-lanh sẽ kết hợp cùng mô-tơ điện và pin hiệu suất cao nhằm mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ hơn 10%, tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% và vận hành êm ái, phù hợp với các dòng xe D-segment trở lên.

Honda-Next-gen-Large-size-Hybrid-1.jpg


Honda-Next-gen-Large-size-Hybrid-Engine.jpg

Ở phân khúc xe đô thị, Honda cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi mang đến mẫu xe điện cỡ nhỏ Super-ONE Prototype. Mẫu xe này sẽ được thương mại hóa từ năm 2026, mở đầu tại Nhật Bản, sau đó là Anh và các quốc gia châu Á. Xe sử dụng nền tảng riêng phát triển từ dòng N-Series, tích hợp pin mỏng đặt giữa khung sàn giúp trọng tâm thấp, tăng độ ổn định và cảm giác lái chính xác.

Honda-Super-One-EV-1.jpg

Điểm đặc biệt nhất của Super-ONE là chế độ Boost Mode kết hợp hộp số mô phỏng 7 cấp, kèm âm thanh động cơ giả lập và thao tác chuyển số thực tế. Hệ thống này cho phép người lái cảm nhận được chất thể thao quen thuộc của xe xăng, nhưng vẫn duy trì sự mượt mà của một mẫu xe điện thuần túy. Honda gọi đó là “Electric Emotion” – cảm xúc điện hóa.

Thông qua sự kiện lần này, Honda cho thấy họ không đơn thuần chạy theo xu hướng điện hóa, mà đang kiến tạo hướng đi riêng, kết hợp giữa công nghệ và cảm xúc lái xe. Với khung gầm hybrid nhẹ và linh hoạt, hệ truyền động mạnh mẽ và mẫu xe điện đô thị giàu cá tính, hãng xe Nhật đang định hình lại tương lai của phương tiện điện hóa theo cách rất riêng – vẫn giữ được niềm vui cầm lái, dù là xe xăng, hybrid hay điện hoàn toàn.
 
Back
Top