Tại triển lãm Japan Mobility Show 2025, Honda chính thức trình làng mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới mang tên Honda 0 α (Alpha). Đây là mẫu concept thuộc dòng 0 Series, đánh dấu bước tiến tiếp theo trong chiến lược phát triển xe điện của hãng xe Nhật Bản.
Honda định vị 0 α là mẫu xe mở đầu (gateway model) cho loạt sản phẩm xe điện Honda 0 Series – bộ ba bao gồm 0 Saloon, 0 SUV và nay là 0 α. Phiên bản sản xuất của mẫu xe này sẽ được giới thiệu trên toàn cầu vào năm 2027, với trọng tâm là hai thị trường chính: Nhật Bản và Ấn Độ.
Về thiết kế, Honda 0 α mang phong cách hiện đại, phá cách và khác biệt hoàn toàn so với các dòng xe hiện tại của Honda. So với mẫu 0 SUV, 0 α có kích thước nhỏ hơn, nhưng vẫn duy trì ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của 0 Series.
Phần đầu xe nổi bật với logo Honda phát sáng, dải đèn LED ban ngày (DRL) thiết kế mới và cản trước tái thiết kế thể thao hơn với các chi tiết sơn cùng màu thân xe.
Từ bên hông, xe gần như giữ nguyên thiết kế của 0 SUV với cửa sổ sau cao, cột C lớn, tay nắm cửa phẳng và đường nét tổng thể độc đáo. Tuy nhiên, phiên bản này ngắn hơn một chút và không có cửa sổ nhỏ phía sau cột C.
Phía sau xe là cụm đèn hậu LED hình chữ U, trải dài theo chiều dọc cốp xe. Cửa sổ sau được thiết kế lớn hơn, giúp cải thiện khả năng quan sát phía sau. Cản sau được tạo hình bo tròn, tăng thêm vẻ mềm mại cho phần đuôi xe.
Hiện tại, Honda chưa công bố thông số kỹ thuật chính thức của 0 α. Tuy nhiên, giới chuyên môn dự đoán mẫu xe này sẽ được phát triển trên nền tảng dùng chung với Afeela – mẫu xe điện do Honda hợp tác cùng Sony.
Tương tự các mẫu khác trong 0 Series, 0 α được phát triển theo triết lý “thin, light, and wise” (mỏng, nhẹ và thông minh). Honda cho biết, hướng phát triển này sẽ giúp hãng tạo ra gói pin siêu mỏng, kết hợp e-Axle nhỏ gọn, giúp tối ưu không gian nội thất mà không ảnh hưởng đến khoảng sáng gầm.
Về khả năng vận hành, mẫu SUV này dự kiến sẽ có tầm hoạt động ít nhất 483 km cho mỗi lần sạc đầy. Bên cạnh đó, 0 α nhiều khả năng cũng được trang bị công nghệ tự lái cấp độ 3, cho phép rảnh tay khi di chuyển trong tình huống kẹt xe trên cao tốc.
Honda định vị 0 α là mẫu xe mở đầu (gateway model) cho loạt sản phẩm xe điện Honda 0 Series – bộ ba bao gồm 0 Saloon, 0 SUV và nay là 0 α. Phiên bản sản xuất của mẫu xe này sẽ được giới thiệu trên toàn cầu vào năm 2027, với trọng tâm là hai thị trường chính: Nhật Bản và Ấn Độ.
Về thiết kế, Honda 0 α mang phong cách hiện đại, phá cách và khác biệt hoàn toàn so với các dòng xe hiện tại của Honda. So với mẫu 0 SUV, 0 α có kích thước nhỏ hơn, nhưng vẫn duy trì ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của 0 Series.
Phần đầu xe nổi bật với logo Honda phát sáng, dải đèn LED ban ngày (DRL) thiết kế mới và cản trước tái thiết kế thể thao hơn với các chi tiết sơn cùng màu thân xe.
Từ bên hông, xe gần như giữ nguyên thiết kế của 0 SUV với cửa sổ sau cao, cột C lớn, tay nắm cửa phẳng và đường nét tổng thể độc đáo. Tuy nhiên, phiên bản này ngắn hơn một chút và không có cửa sổ nhỏ phía sau cột C.
Phía sau xe là cụm đèn hậu LED hình chữ U, trải dài theo chiều dọc cốp xe. Cửa sổ sau được thiết kế lớn hơn, giúp cải thiện khả năng quan sát phía sau. Cản sau được tạo hình bo tròn, tăng thêm vẻ mềm mại cho phần đuôi xe.
Hiện tại, Honda chưa công bố thông số kỹ thuật chính thức của 0 α. Tuy nhiên, giới chuyên môn dự đoán mẫu xe này sẽ được phát triển trên nền tảng dùng chung với Afeela – mẫu xe điện do Honda hợp tác cùng Sony.
Tương tự các mẫu khác trong 0 Series, 0 α được phát triển theo triết lý “thin, light, and wise” (mỏng, nhẹ và thông minh). Honda cho biết, hướng phát triển này sẽ giúp hãng tạo ra gói pin siêu mỏng, kết hợp e-Axle nhỏ gọn, giúp tối ưu không gian nội thất mà không ảnh hưởng đến khoảng sáng gầm.
Về khả năng vận hành, mẫu SUV này dự kiến sẽ có tầm hoạt động ít nhất 483 km cho mỗi lần sạc đầy. Bên cạnh đó, 0 α nhiều khả năng cũng được trang bị công nghệ tự lái cấp độ 3, cho phép rảnh tay khi di chuyển trong tình huống kẹt xe trên cao tốc.