Ford đã giới thiệu phiên bản nâng cấp của F-150 vào mùa thu năm 2023, nhưng bản cập nhật này không giúp ích nhiều khi doanh số xe giảm 5% trong năm ngoái. Điều này đã tạo điều kiện cho Toyota RAV4, một mẫu xe đã có tuổi, trở thành chiếc xe bán chạy nhất tại Mỹ.
Đây là một cú sốc lớn và có vẻ như sự hỗ trợ không đến kịp khi Ford quyết định trì hoãn thế hệ tiếp theo của F-150. Theo Crain’s Detroit Business, dẫn lời các giám đốc từ ba nhà cung cấp, mẫu xe mới được thiết kế lại đã bị hoãn ít nhất một năm.
Mẫu xe này, được cho là có tên mã P736, dự kiến ra mắt vào năm 2027. Tuy nhiên, lịch trình đã bị lùi lại ít nhất đến giữa năm 2028. Do sự trì hoãn này, không có gì ngạc nhiên khi các nhà cung cấp cũng được thông báo rằng Ford sẽ kéo dài thời gian sản xuất của mẫu F-150 hiện tại thêm một năm.
Lý do cho sự trì hoãn vẫn chưa rõ ràng và Ford không xác nhận hay phủ nhận thời gian ra mắt khi được hỏi. Tuy nhiên, F-150 là một trong những sản phẩm quan trọng nhất của Ford và mang lại lợi nhuận cao. Điều này khiến việc trì hoãn trở nên bất thường và có thể tạo cơ hội cho Chevrolet, GMC, Ram và Toyota giành thêm thị phần khi F-150 dần trở nên lỗi thời.
Hiện vẫn có nhiều câu hỏi chưa được giải đáp, nhưng Ford đã điều chỉnh lại thời gian hoặc hủy bỏ một số mẫu xe sắp ra mắt. Đáng chú ý, công ty từng có kế hoạch ra mắt mẫu crossover điện ba hàng ghế vào năm 2025, nhưng sau đó bị hoãn đến năm 2027 trước khi bị hủy bỏ hoàn toàn.
Ford cũng đã trì hoãn việc ra mắt mẫu kế nhiệm của F-150 Lightning, được biết đến với tên Project T3, sang nửa cuối năm 2027. Vào thời điểm đó, Ford cho biết sự thay đổi này sẽ giúp họ “tận dụng công nghệ pin có chi phí thấp hơn và hưởng lợi từ các đột phá chi phí khác trong khi thị trường tiếp tục phát triển.”
Năm 2027 cũng sẽ chứng kiến sự ra mắt của một mẫu xe tải điện cỡ trung dựa trên nền tảng mới. Mẫu xe này, tạm gọi là Ranger EV, sẽ “phục vụ khách hàng muốn có nhiều hơn với số tiền bỏ ra – phạm vi hoạt động lớn hơn, tính tiện dụng cao hơn, và khả năng sử dụng tốt hơn.”
Trong một diễn biến khác, Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley, gần đây tiết lộ rằng công ty đang hướng đến các phương tiện điện mở rộng phạm vi hoạt động (range-extended EVs). Ông cho biết các mẫu xe này có thể sử dụng pin nhỏ hơn và rẻ hơn so với xe điện truyền thống, nhưng vẫn có thể “di chuyển phần lớn quãng đường chỉ bằng điện.” Farley cũng cho rằng mức tiết kiệm có thể lên đến “hàng chục nghìn đô la.”
Đây là một cú sốc lớn và có vẻ như sự hỗ trợ không đến kịp khi Ford quyết định trì hoãn thế hệ tiếp theo của F-150. Theo Crain’s Detroit Business, dẫn lời các giám đốc từ ba nhà cung cấp, mẫu xe mới được thiết kế lại đã bị hoãn ít nhất một năm.
Mẫu xe này, được cho là có tên mã P736, dự kiến ra mắt vào năm 2027. Tuy nhiên, lịch trình đã bị lùi lại ít nhất đến giữa năm 2028. Do sự trì hoãn này, không có gì ngạc nhiên khi các nhà cung cấp cũng được thông báo rằng Ford sẽ kéo dài thời gian sản xuất của mẫu F-150 hiện tại thêm một năm.
Lý do cho sự trì hoãn vẫn chưa rõ ràng và Ford không xác nhận hay phủ nhận thời gian ra mắt khi được hỏi. Tuy nhiên, F-150 là một trong những sản phẩm quan trọng nhất của Ford và mang lại lợi nhuận cao. Điều này khiến việc trì hoãn trở nên bất thường và có thể tạo cơ hội cho Chevrolet, GMC, Ram và Toyota giành thêm thị phần khi F-150 dần trở nên lỗi thời.
Hiện vẫn có nhiều câu hỏi chưa được giải đáp, nhưng Ford đã điều chỉnh lại thời gian hoặc hủy bỏ một số mẫu xe sắp ra mắt. Đáng chú ý, công ty từng có kế hoạch ra mắt mẫu crossover điện ba hàng ghế vào năm 2025, nhưng sau đó bị hoãn đến năm 2027 trước khi bị hủy bỏ hoàn toàn.
Ford cũng đã trì hoãn việc ra mắt mẫu kế nhiệm của F-150 Lightning, được biết đến với tên Project T3, sang nửa cuối năm 2027. Vào thời điểm đó, Ford cho biết sự thay đổi này sẽ giúp họ “tận dụng công nghệ pin có chi phí thấp hơn và hưởng lợi từ các đột phá chi phí khác trong khi thị trường tiếp tục phát triển.”
Năm 2027 cũng sẽ chứng kiến sự ra mắt của một mẫu xe tải điện cỡ trung dựa trên nền tảng mới. Mẫu xe này, tạm gọi là Ranger EV, sẽ “phục vụ khách hàng muốn có nhiều hơn với số tiền bỏ ra – phạm vi hoạt động lớn hơn, tính tiện dụng cao hơn, và khả năng sử dụng tốt hơn.”
Trong một diễn biến khác, Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley, gần đây tiết lộ rằng công ty đang hướng đến các phương tiện điện mở rộng phạm vi hoạt động (range-extended EVs). Ông cho biết các mẫu xe này có thể sử dụng pin nhỏ hơn và rẻ hơn so với xe điện truyền thống, nhưng vẫn có thể “di chuyển phần lớn quãng đường chỉ bằng điện.” Farley cũng cho rằng mức tiết kiệm có thể lên đến “hàng chục nghìn đô la.”