Ferrari vừa trình làng mẫu xe GT hoàn toàn mới mang tên Amalfi – phiên bản kế nhiệm của mẫu Roma với nhiều nâng cấp đáng giá cả về thiết kế, nội thất lẫn hiệu suất.
Amalfi được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3.9L, cho công suất 631 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. So với Roma, mẫu xe mới mạnh hơn 20 mã lực và nhanh hơn 0,1 giây khi tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, chỉ mất 3,3 giây. Tốc độ tối đa giữ nguyên ở mức 320 km/h.
Khối động cơ này được Ferrari cải tiến toàn diện với bộ tăng áp nâng cấp, cảm biến áp suất riêng cho từng dãy xi-lanh, vòng tua giới hạn nâng lên 7.600 vòng/phút cùng hệ thống điều khiển ECU tối ưu. Hộp số ly hợp kép 8 cấp cũng được tinh chỉnh lại để mang đến khả năng sang số mượt mà và chính xác hơn.
Thiết kế tổng thể của Amalfi vẫn giữ phong cách đặc trưng của Roma nhưng được nâng cấp theo hướng hiện đại, sắc sảo hơn. Đầu xe loại bỏ lưới tản nhiệt truyền thống, thay bằng hốc hút gió lớn kết hợp với thanh ngang đen nối liền cụm đèn pha LED thiết kế lại. Phía sau, xe sở hữu cụm đèn hậu hoàn toàn mới cùng thiết kế khuếch tán gió thể thao.
Bên trong, nội thất của Amalfi được tái thiết kế với cách tiếp cận truyền thống hơn. Bảng táp-lô dạng ngang tích hợp màn hình trung tâm 10,25 inch bố trí ngang, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Phía người lái là đồng hồ kỹ thuật số 15,6 inch, trong khi hành khách phía trước có thêm màn hình phụ 8,8 inch hiển thị thông số vận hành. Vô-lăng mới mang phong cách cổ điển với nút bấm vật lý, trong đó có cả nút khởi động bằng nhôm.
Ghế ngồi trên Amalfi được thiết kế với ba tùy chọn kích cỡ, tích hợp chức năng thông gió và massage. Tùy chọn cao cấp gồm hệ thống âm thanh Burmester 14 loa công suất 1.200 watt.
Về công nghệ an toàn và hỗ trợ lái, Ferrari Amalfi được trang bị hệ thống phanh điện tử (brake-by-wire), hệ thống ABS Evo tối ưu cho mọi bề mặt đường, cùng hệ thống lái điện cải tiến giúp tăng khả năng bám đường. Các trang bị hỗ trợ người lái bao gồm ga tự động thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch làn, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và camera 360 độ.
Sự ra mắt của Ferrari Amalfi đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược làm mới danh mục GT của hãng xe Ý. Với hiệu năng ấn tượng, nội thất tiện nghi và thiết kế đậm chất tương lai, Amalfi không chỉ kế thừa tinh thần của Roma mà còn đưa dòng coupe GT của Ferrari lên một tầm cao mới.
Amalfi được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3.9L, cho công suất 631 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. So với Roma, mẫu xe mới mạnh hơn 20 mã lực và nhanh hơn 0,1 giây khi tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, chỉ mất 3,3 giây. Tốc độ tối đa giữ nguyên ở mức 320 km/h.
Khối động cơ này được Ferrari cải tiến toàn diện với bộ tăng áp nâng cấp, cảm biến áp suất riêng cho từng dãy xi-lanh, vòng tua giới hạn nâng lên 7.600 vòng/phút cùng hệ thống điều khiển ECU tối ưu. Hộp số ly hợp kép 8 cấp cũng được tinh chỉnh lại để mang đến khả năng sang số mượt mà và chính xác hơn.
Thiết kế tổng thể của Amalfi vẫn giữ phong cách đặc trưng của Roma nhưng được nâng cấp theo hướng hiện đại, sắc sảo hơn. Đầu xe loại bỏ lưới tản nhiệt truyền thống, thay bằng hốc hút gió lớn kết hợp với thanh ngang đen nối liền cụm đèn pha LED thiết kế lại. Phía sau, xe sở hữu cụm đèn hậu hoàn toàn mới cùng thiết kế khuếch tán gió thể thao.
Bên trong, nội thất của Amalfi được tái thiết kế với cách tiếp cận truyền thống hơn. Bảng táp-lô dạng ngang tích hợp màn hình trung tâm 10,25 inch bố trí ngang, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Phía người lái là đồng hồ kỹ thuật số 15,6 inch, trong khi hành khách phía trước có thêm màn hình phụ 8,8 inch hiển thị thông số vận hành. Vô-lăng mới mang phong cách cổ điển với nút bấm vật lý, trong đó có cả nút khởi động bằng nhôm.
Ghế ngồi trên Amalfi được thiết kế với ba tùy chọn kích cỡ, tích hợp chức năng thông gió và massage. Tùy chọn cao cấp gồm hệ thống âm thanh Burmester 14 loa công suất 1.200 watt.
Về công nghệ an toàn và hỗ trợ lái, Ferrari Amalfi được trang bị hệ thống phanh điện tử (brake-by-wire), hệ thống ABS Evo tối ưu cho mọi bề mặt đường, cùng hệ thống lái điện cải tiến giúp tăng khả năng bám đường. Các trang bị hỗ trợ người lái bao gồm ga tự động thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch làn, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và camera 360 độ.
Sự ra mắt của Ferrari Amalfi đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược làm mới danh mục GT của hãng xe Ý. Với hiệu năng ấn tượng, nội thất tiện nghi và thiết kế đậm chất tương lai, Amalfi không chỉ kế thừa tinh thần của Roma mà còn đưa dòng coupe GT của Ferrari lên một tầm cao mới.