Điểm mặt những mẫu xe máy tiết kiệm xăng nhất tại Việt Nam

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Yamaha Jupiter FI (1,55 lít/100km)
Yamaha Jupiter FI (bao gồm phiên bản RC và phiên bản GP) được đánh giá và công nhận là mẫu xe số tiết kiệm xăng nằm trong top đầu Việt Nam với mức tiêu thụ chỉ từ 1,55 lít/100km.
Yamaha%20Jupiter%20FI.jpg

Yamaha Jupiter FI được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 114 phân khối và hệ thống làm mát bằng gió, sản sinh công suất 9.9 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9.9 Nm tại 6.500 vòng/phút và hộp số 4 cấp.
Honda Future 125 FI (1,6 lít/100km)
Động cơ trên Honda Future 125 FI được tinh chỉnh với hệ thống trung hòa khí thải. Điều này vừa giúp xe đạt tiêu chuẩn khí thải, vừa cải thiện khả năng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu, với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 1,6 lít/100 km.
Honda%20Future%20125%20FI%20(2).jpg

Honda Future 125 FI được trang bị động cơ SOHC xi-lanh đơn có dung tích 125 phân khối, sản sinh công suất tối đa 9.3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10.6 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút.
Yamaha Sirius FI (1,6 lít/100km)
Theo số liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe “quốc dân” Yamaha Sirius FI hoàn toàn mới là 1,6 lít/100 km.
Yamaha%20Sirius%20FI.jpg

Yamaha Sirius FI mới sử dụng động cơ 4 thì SOHC, xi-lanh đơn, dung tích 110 phân khối và hệ thống làm mát bằng gió, sản sinh công suất tối đa 8 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Honda Wave Alpha 110 (1,6 lít/100 km)
Trong một cuộc thử nghiệm vào tháng 05/2017, Honda Wave Alpha 110 đạt kết quả đi được 97.5 km chỉ với 1 lít xăng và 1.6 lít xăng cho chặng đường dài 100 km.
Honda%20Wave%20Alpha%20110.jpg

Honda Wave Alpha 110 được trang bị động cơ SOHC có dung tích xi-lanh 110 phân khối, hộp số 4 cấp, sản sinh công suất tối đa 8.2 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8.4 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Honda Wave RSX FI (1,7 lít/100km)
Bên cạnh đó, nói về tiết kiệm nhiên liệu thì khó có thể bỏ qua chiếc Honda Wave RSX FI 110. Mẫu xe này chỉ tiêu thụ 1,7 lít xăng cho chặng đường dài 100 km (được kiểm duyệt và đăng ký với Cục Đăng kiểm Việt Nam).
Honda%20Wave%20RSX%20FI.jpg

Để đạt được kết quả này là nhờ xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM FI, qua đó giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 15% so với các dòng xe khác.
SYM Galaxy 125 EFI (1,7 lít/100km)
SYM Galaxy 125 EFI sở hữu khối động cơ E-Power 125, sản sinh công suất tối đa 9.8 mã lực tại 8.500 vòng/ phút và lực mô-men xoắn cực đại 9.8 Nm tại 6.500 vòng/phút.
SYM%20Galaxy%20125%20EFI.jpg

Xe được trang bị bình xăng có dung tích 3,4 lít, nhỏ hơn khá nhiều so với mức dung tích chung trong cùng phân khúc. Theo thông tin được công bố từ hãng thì chỉ cần 1,7 lít xăng, Galaxy 125 EFI có thể chạy được quảng đường lên đến 100 Km.
SYM Angle 125 EFI (1,84 lít/100km)
Trên cơ sở dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố, SYM Angle 125 EFI có mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 1,84 lít cho quãng đường 100 km. Ở thời điểm hiện tại, SYM niêm yết giá bán của Angel 125 EFI ở mức 26 triệu đồng.
SYM%20Angle%20125%20EFI.jpg

SYM Angel 125 EFI được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn 124.6 phân khối, làm mát bằng gió và phun xăng điện tử như những mẫu xe cùng phân khúc của đối thủ. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa là 9.7 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 9.8 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Honda Blade 110 (1,9 lít/100km)
Blade 110 cũng là một sản phẩm của Honda lọt top các xe máy tiết kiệm xăng nhất hiện nay. Theo thử nghiệm, Honda Blade 110 chỉ cần 1,9 lít để chạy được quãng đường 100 km.
Honda%20Blade%20110.jpg

Honda Blade 110 sở hữu động cơ SOHC xi-lanh đơn có dung tích 110 phân khối và làm mát động cơ bằng gió. Động cơ trên Honda Blade sản sinh công suất tối đa 8.3 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8.65 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Luân Võ (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top