Skoda Slavia 1.0 TSI Style sử dụng động cơ 1.0 TSI Turbo, 113 mã lực,178 Nm kết hợp hộp số tự động 6 cấp Aisin quen thuộc. Chất châu Âu “đúng điệu” là gì trên một chiếc xe mức giá ngang phân khúc Sedan hạng B?
Khi mà bạn cầm lái một chiếc Skoda Slavia trong ngày mưa, câu hỏi sẽ không phải là “chiếc xe này có tốt không”, mà sẽ là “Skoda Slavia tốt như thế nào?”
Đường trơn trượt: Hệ thống TCS hoạt động hiệu quả
Slavia 1.0 TSI vẫn sử dụng nền tảng MQB, treo MacPherson, khoá vi sai EDL và hệ thống chống trượt, kiểm soát đường TCS can thiệp sớm. Trên mặt đường đèo ướt át, xe vẫn bám đường rất tốt, bánh sau không có dấu hiệu mất kiểm soát dù cố tình gây rối bằng cách thốc ga giữa cua.
Skoda Slavia di chuyển ổn định trên đoạn đường đèo
Xe không có hiện tượng thiếu lực ở những độ dốc ướt 10 - 15%, ngoài ra, chỉ cần chuyển sang chế độ S hoặc dùng lẫy chuyển số, xe lập tức chuyển sang độ bám tốt.
Điểm đặc biệt của xe là khoá visai EDL hoạt động rất hiệu quả, giúp cho Skoda Slavia có khả năng vào cua gọn gàng, không văng đuôi.
Đến những đoạn đường khô, khi mà người lái có thể an tâm đẩy tốc độ lên tới 120km/h, Vô-lăng vẫn đầm, phản hồi tốt, thân xe ít lắc ngang khi di chuyển tới những đoạn đường cua nhẹ. Trong dải tốc dưới 60km/h, xe vào cua gấp gọn gàng, chắc chắn nhờ hệ thống treo ổn định và khung gầm MQB danh tiếng của Volkswagen.
Tăng tốc và vượt: Hấp dẫn hơn xe 1.5 hút khí tự nhiên
Động cơ 1.0 TSI đạt được mô men xoắn cực đại 178Nm từ vòng tua 1.750RPM, xe có lực kéo rất tốt. Người dùng sẽ cần có thao tác nhịp nhàng chân ga trong dải tốc từ khoảng 35km/h, Turbo kích hoạt, xe có lực kéo lớn và tạo được đà nhanh chóng, phấn khích hơn xe 1.5 hút khí tự nhiên.
Trong đô thị việc vượt xe là hoàn toàn khả thi nhờ dải mô-men 178 Nm xuất hiện sớm, cộng với hộp số Aisin 6 cấp chuyển số mượt mà, phản ứng nhanh. Nếu cần cảm giác “hỗn” hơn, bạn sẽ cần tính toán đến những động cơ 1.8 2.0 Turbo của Mercedes hay BMW.
Skoda Slavia di chuyển linh hoạt và ổn định trong điều kiện đường ướt
Trong phố, Skoda Slavia hoạt động rất hiệu quả, nhờ kiểu dáng thon gọn, gia tốc mạnh, xe dễ dàng “điền vào chỗ trống” ở những vị trí ưu tiên cho sự an toàn.
Quãng đường phanh từ 100 km/h về 0 trên đường chỉ khoảng dưới 36 m, tương đương khoảng 3.2 giây, xuất sắc trong phân khúc B. Pedal phanh vẫn tuyến tính. Tuy vậy, đạp, nhả phanh cần mượt mà hơn để có thể chinh phục người dùng.
Đường gập ghềnh, ổ gà: Xe ổn định, hạn chế lắc ngang
Bản 1.0 TSI dùng lốp 205/50/R17, xe hơi dội khi qua ổ gà lớn hoặc đường xấu, ở vận tốc trên 60km/h, xe bắt đầu xuất hiện tiếng ồn nhẹ. Tuy nhiên, mức độ ồn là thấp hơn xe Nhật khá nhiều. Đây là điều khá bình thường với một chiếc Sedan cỡ B.
Người dùng có thể chuyển sang dùng mâm kích cỡ 16 inches, lốp dày hơn sẽ cải thiện được khả năng cách âm.
Điểm đáng khen là Skoda Slavia có độ lắc ngang rất thấp, đây là một lợi thế so sánh hoàn toàn của hệ khung gầm, treo của xe châu Âu đối với những đối thủ châu Á. Để dễ hình dung, việc điểm phấn, tô son trong chiếc Skoda Slavia sẽ dễ dàng hơn trong chiếc xe Vios.
Skoda Slavia 1.0 TSI không phải là một chiếc xe “quái vật” về thông số, nhưng đem lại cảm giác lái chắc chắn, an toàn và “bốc” nhất phân khúc. Chiếc xe động cơ 1.0 TSI này cũng rất tiết kiệm nhiên liệu và chỉ tiêu tốn dưới 6.0l/100km đường hỗn hợp.
Khi mà bạn cầm lái một chiếc Skoda Slavia trong ngày mưa, câu hỏi sẽ không phải là “chiếc xe này có tốt không”, mà sẽ là “Skoda Slavia tốt như thế nào?”
Đường trơn trượt: Hệ thống TCS hoạt động hiệu quả
Slavia 1.0 TSI vẫn sử dụng nền tảng MQB, treo MacPherson, khoá vi sai EDL và hệ thống chống trượt, kiểm soát đường TCS can thiệp sớm. Trên mặt đường đèo ướt át, xe vẫn bám đường rất tốt, bánh sau không có dấu hiệu mất kiểm soát dù cố tình gây rối bằng cách thốc ga giữa cua.
Skoda Slavia di chuyển ổn định trên đoạn đường đèo
Xe không có hiện tượng thiếu lực ở những độ dốc ướt 10 - 15%, ngoài ra, chỉ cần chuyển sang chế độ S hoặc dùng lẫy chuyển số, xe lập tức chuyển sang độ bám tốt.
Điểm đặc biệt của xe là khoá visai EDL hoạt động rất hiệu quả, giúp cho Skoda Slavia có khả năng vào cua gọn gàng, không văng đuôi.
Đến những đoạn đường khô, khi mà người lái có thể an tâm đẩy tốc độ lên tới 120km/h, Vô-lăng vẫn đầm, phản hồi tốt, thân xe ít lắc ngang khi di chuyển tới những đoạn đường cua nhẹ. Trong dải tốc dưới 60km/h, xe vào cua gấp gọn gàng, chắc chắn nhờ hệ thống treo ổn định và khung gầm MQB danh tiếng của Volkswagen.
Tăng tốc và vượt: Hấp dẫn hơn xe 1.5 hút khí tự nhiên
Động cơ 1.0 TSI đạt được mô men xoắn cực đại 178Nm từ vòng tua 1.750RPM, xe có lực kéo rất tốt. Người dùng sẽ cần có thao tác nhịp nhàng chân ga trong dải tốc từ khoảng 35km/h, Turbo kích hoạt, xe có lực kéo lớn và tạo được đà nhanh chóng, phấn khích hơn xe 1.5 hút khí tự nhiên.
Trong đô thị việc vượt xe là hoàn toàn khả thi nhờ dải mô-men 178 Nm xuất hiện sớm, cộng với hộp số Aisin 6 cấp chuyển số mượt mà, phản ứng nhanh. Nếu cần cảm giác “hỗn” hơn, bạn sẽ cần tính toán đến những động cơ 1.8 2.0 Turbo của Mercedes hay BMW.
Skoda Slavia di chuyển linh hoạt và ổn định trong điều kiện đường ướt
Quãng đường phanh từ 100 km/h về 0 trên đường chỉ khoảng dưới 36 m, tương đương khoảng 3.2 giây, xuất sắc trong phân khúc B. Pedal phanh vẫn tuyến tính. Tuy vậy, đạp, nhả phanh cần mượt mà hơn để có thể chinh phục người dùng.
Đường gập ghềnh, ổ gà: Xe ổn định, hạn chế lắc ngang
Bản 1.0 TSI dùng lốp 205/50/R17, xe hơi dội khi qua ổ gà lớn hoặc đường xấu, ở vận tốc trên 60km/h, xe bắt đầu xuất hiện tiếng ồn nhẹ. Tuy nhiên, mức độ ồn là thấp hơn xe Nhật khá nhiều. Đây là điều khá bình thường với một chiếc Sedan cỡ B.
Người dùng có thể chuyển sang dùng mâm kích cỡ 16 inches, lốp dày hơn sẽ cải thiện được khả năng cách âm.
Điểm đáng khen là Skoda Slavia có độ lắc ngang rất thấp, đây là một lợi thế so sánh hoàn toàn của hệ khung gầm, treo của xe châu Âu đối với những đối thủ châu Á. Để dễ hình dung, việc điểm phấn, tô son trong chiếc Skoda Slavia sẽ dễ dàng hơn trong chiếc xe Vios.
Skoda Slavia 1.0 TSI không phải là một chiếc xe “quái vật” về thông số, nhưng đem lại cảm giác lái chắc chắn, an toàn và “bốc” nhất phân khúc. Chiếc xe động cơ 1.0 TSI này cũng rất tiết kiệm nhiên liệu và chỉ tiêu tốn dưới 6.0l/100km đường hỗn hợp.