Phiên bản thuần điện Toyota Hilux TRAVO-e vừa ra mắt tại Thái Lan có giá 1.491.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ). Đây là mẫu bán tải sử dụng cấu trúc khung rời (body-on-frame) chạy điện 100% đầu tiên được sản xuất và mở bán tại thị trường Thái Lan.
Hilux TRAVO-e được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) với hai mô-tơ điện — phía trước công suất 112 mã lực (206 Nm), phía sau 176 mã lực (269 Nm), cho tổng công suất 196 mã lực. Xe sử dụng pin lithium-ion NMC dung lượng 59,2 kWh, cho phạm vi hoạt động khoảng 315 km theo chu trình NEDC. Toyota cho biết thời gian sạc nhanh DC từ 20% đến 80% chỉ mất khoảng 30 phút (công suất sạc tối đa 125 kW), trong khi sạc AC hỗ trợ công suất đến 10 kW.
Kích thước tổng thể của Hilux TRAVO-e dài 5.320 mm, rộng 1.855 mm, cao 1.800 mm, với chiều dài cơ sở 3.085 mm. Xe có khoảng sáng gầm 215 mm và khả năng lội nước đến 700 mm, tải trọng tối đa đạt 715 kg. Kích thước thùng hàng đạt 1.555 x 1.540 x 480 mm.
Về khung gầm, Hilux TRAVO-e sử dụng hệ thống treo trước tay đòn kép độc lập với thanh cân bằng, treo sau dạng De-Dion kết hợp nhíp lá. Hệ thống phanh đĩa được trang bị cả trước và sau. Xe có vô lăng trợ lực điện EPS và 3 chế độ lái: Eco, Normal, Sport, kèm theo hệ thống kiểm soát địa hình MTS.
Trang bị tiêu chuẩn bao gồm đèn chiếu sáng LED projector, mâm hợp kim 17 inch, điều hòa tự động hai vùng có lọc bụi PM2.5, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch, màn hình giải trí cảm ứng 12.3 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, sạc điện thoại không dây và hệ thống âm thanh 8 loa. Nội thất bọc da Softex, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cùng nhiều tiện nghi cao cấp khác.
Về an toàn, Hilux TRAVO-e được tích hợp đầy đủ các công nghệ thuộc gói Toyota Safety Sense như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, ga tự động thích ứng toàn dải, kiểm soát hành trình khi vào cua, camera 360 độ, 7 túi khí, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo áp suất lốp và các cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau.
Hilux TRAVO-e là một phần trong chiến lược tham gia chương trình EV 3.5 của Toyota tại Thái Lan, với sản lượng mục tiêu 5.000 xe, trong đó 500 xe sẽ dành cho thị trường nội địa mỗi năm, còn lại phục vụ xuất khẩu sang châu Âu. Xe đạt tỷ lệ nội địa hóa linh kiện lên tới 95%.
Hilux TRAVO-e được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) với hai mô-tơ điện — phía trước công suất 112 mã lực (206 Nm), phía sau 176 mã lực (269 Nm), cho tổng công suất 196 mã lực. Xe sử dụng pin lithium-ion NMC dung lượng 59,2 kWh, cho phạm vi hoạt động khoảng 315 km theo chu trình NEDC. Toyota cho biết thời gian sạc nhanh DC từ 20% đến 80% chỉ mất khoảng 30 phút (công suất sạc tối đa 125 kW), trong khi sạc AC hỗ trợ công suất đến 10 kW.
Kích thước tổng thể của Hilux TRAVO-e dài 5.320 mm, rộng 1.855 mm, cao 1.800 mm, với chiều dài cơ sở 3.085 mm. Xe có khoảng sáng gầm 215 mm và khả năng lội nước đến 700 mm, tải trọng tối đa đạt 715 kg. Kích thước thùng hàng đạt 1.555 x 1.540 x 480 mm.
Hilux TRAVO-e là một phần trong chiến lược tham gia chương trình EV 3.5 của Toyota tại Thái Lan, với sản lượng mục tiêu 5.000 xe, trong đó 500 xe sẽ dành cho thị trường nội địa mỗi năm, còn lại phục vụ xuất khẩu sang châu Âu. Xe đạt tỷ lệ nội địa hóa linh kiện lên tới 95%.
Last edited by a moderator: