Chặng cuối ARRC 2019: Đốt bùng đam mê, truy tìm bản ngã

Trang Nguyễn

Thành viên tích cực
Chặng cuối cùng của mùa giải ARRC 2019 mang rất nhiều ý nghĩa với đại diện duy nhất của Việt Nam. Thứ nhất, chặng đấu này ghi dấu mùa giải đầu tiên Honda Racing Việt Nam tách ra hoạt động độc lập hoàn toàn. Thứ hai, chặng đấu này diễn ra tại trường đua Chang International, đây là trường đua ghi dấu những bước đi đầu tiên của Honda Việt Nam trong lĩnh vực đua xe quốc tế. Thứ ba, đây là chặng đấu cuối cùng của mùa giải ARRC 2019, cũng đồng nghĩa với việc đây là cơ hội cuối cùng để các tay đua và toàn đội Honda Racing Vietnam cải thiện kết quả.
vdv-nguyen-anh-tuan.JPG

Dù lần đầu chào giải nhưng với những gì tay đua đã thể hiện trong nước cũng như các lần luyện tập, toàn đội hi vọng vào một kết quả tích cực của Tuấn
Honda bước vào chặng cuối với nguồn cổ vũ tinh thần lớn nhất đến từ sự thăng hoa của “Gã Điên” Cao Việt Nam, ở chặng 6 vừa qua tại Sepang, anh đã giành được 12 điểm, nâng tổng điểm lên 44 và vươn lên xếp thứ 14/40 tại hạng mục AP250, thành tích này cũng giúp đội Honda Racing Vietnam có được vị trí 7/20 đội tham dự hạng mục này.
Tại chặng cuối, hạng mục UB150 cặp “Song Thanh” Nguyễn Vũ Thanh và Nguyễn Đức Thanh sẽ không còn sát cánh, thay thế cho VĐV Nguyễn Vũ Thanh tại chặng này là VĐV Nguyễn Anh Tuấn. Được biết tới là nhà vô địch mùa giải VMRC 2018 và đang dẫn đầu bảng xếp hạng VMRC 2019 sau 4 chặng đấu tại hạng mục Winner 150, với phong cách thi đấu điềm tĩnh và khôn ngoan, cùng với đó là lợi thế thi đấu trên Winner 150 nên anh được cho là sẽ dễ dàng hơn khi làm quen với hạng mục UB150.
vdv-nguyen-duc-thanh-se-tiep-tuc-no-luc-de-gianh-ket-qua-tot-nhat.JPG

VĐV Nguyễn Đức Thanh sẽ tiếp tục nỗ lực tại chặng cuối mùa giải ARRC 2019
Tại chặng đua gần nhất tại Malaysia, hạng mục UB150 đã diễn ra theo cách quá kém may mắn cho đại diện của Việt Nam khi các vấn đề kỹ thuật liên tục xuất hiện khiến không tay đua nào hoàn thành trọn vẹn được chặng đấu. Do vậy, chặng cuối này khiến rất nhiều khán giả cảm thấy lo lắng, sẽ cực kỳ đáng tiếc nếu như đội phải rời Buriram theo cách đã rời Sepang vừa qua tại hạng mục UB150.
Nguyễn Vũ Thanh hiện là tay đua đem về điểm số duy nhất cho đội tại hạng mục UB150, tuy vậy anh lại đang gặp các vấn đề về tâm lý thi đấu cùng phong độ trồi sụt. Trong khi đó, Honda Racing Vietnam đang cần những chuyển biến tích cực hơn cho chặng cuối cùng, một sự thay đổi là cần thiết, do vậy việc cho Nguyễn Vũ Thanh tạm nghỉ chặng cuối là quyết định hợp lí về mặt chiến thuật.
Ở chặng 7 tới đây, hai tay đua Nguyễn Đức Thanh và Nguyễn Anh Tuấn sẽ phải cố gắng rất nhiều để mang lại những khởi sắc cho Honda Racing Vietnam tại hạng mục UB150.
vdv-cao-viet-nam-tiep-tuc-la-tay-dua-duy-nhat-cua-doi-thi-dau-tai-hang-muc-ap250-voi-ky-vong-tiep-tuc-mang-lai-nhung-diem-so-cho-doi.jpg

VĐV Cao Việt Nam tiếp tục là tay đua duy nhất của đội thi đấu tại hạng mục AP250 với kỳ vọng tiếp tục mang lại những điểm số cho đội
Tại hạng mục AP250, “Gã Điên” sẽ tiếp tục nỗ lực gặt hái điểm số cho đội. Ở 6 chặng đấu đã qua, Cao Việt Nam luôn thể hiện được một tinh thần thi đấu máu lửa cùng sự tiến bộ vượt bậc về kỹ thuật, nếu không bị dừng thi đấu một cách đầy đáng tiếc ở chặng 4 tại Nhật Bản, rất có thể hiện anh đã có mặt vào một vị trí trong top 10. Hiện “Gã Điên” đang kém hai vị trí xếp phía trên lần lượt 8 và 17 điểm và kém top 10 tới 39 điểm, do đó mục tiêu vị trí thứ 12 của mùa giải ARRC 2019 sẽ là khả dĩ nhất với tay đua này.
Ngoài ra trong khuôn khổ chặng cuối này, Cao Việt Nam còn tham dự giải Thailand Talent Cup (TTC), giải đấu mà anh đã từng 3 lần bước lên bục podium, toàn đội đang kỳ vọng một lần nữa quốc kỳ Việt Nam sẽ lại tung bay trên bục podium trong chặng cuối này. Tuy nhiên, việc thi đấu dày đặc cũng gây nhiều lo ngại cho Cao Việt Nam và toàn đội, nếu không tính toán chính xác và phân phối sức hợp lý, nguy cơ “xôi hỏng bỏng không” là hoàn toàn hiện hữu.
vdv-cao-viet-nam-cung-ktv-va-ong-koji-ito-pho-tong-giam-doc-cong-ty-hvn-ben-trai-truoc-gio-dua.jpg

VĐV Cao Việt Nam cùng KTV và ông Koji Ito - phó tổng giám đốc công ty HVN (bên trái) trước giờ đua
Để chuẩn bị cho chặng cuối cùng này, Honda Racing Vietnam đã tổ chức cho các tay đua tập huấn tại Sentul, Indonesia cùng với đó là những ngày miệt mài tập luyện tại trường đua Đại Nam. Thể trạng của các tay đua đều ở trong trại thái tốt nhất và đã sẵn sàng cho những màn cạnh tranh đỉnh cao.
Chang International Circuit đã quá quen thuộc với các tay đua của Honda Racing Vietnam và các fan tốc độ toàn thế giới, trường đua có chiều dài 4,554km và 12 khúc cua này được coi như “sân nhà” của Honda Racing Vietnam bởi đây là một trong những trường đua gắn bó với đội nhiều nhất. Trường đua này được thiết kế với những đoạn thẳng dài, đặc trưng bởi những góc cua cực gắt trong đó khúc cua số 12 vốn được mệnh danh như khúc cua định mệnh của cả cuộc đua bởi đây là nơi từng chứng kiến một tay đua số 8 vươn lên về đích đầu tiên. Đối với “Gã Điên”, đây là một trong những trường đua yêu thích nhất và phù hợp nhất với phong cách thi đấu của anh, với việc đã tham gia trọn mùa giải TTC 2019 và các chặng 3 ARRC 2019, Cao Việt Nam có lẽ đã thuộc từng nét trên hàng rào của Chang International Circuit.
Mùa giải đầu tiên của Honda Racing Vietnam kể từ khi bước ra hoạt động độc lập chuẩn bị kết thúc, chương đầu của lịch sử đã chuẩn bị khép lại, liệu toàn đội và các tay đua có tạo được điểm nhấn đáng chú ý trong phần kết của chương đầu này và tìm thấy bản ngã chiến thắng của mình?
Đó là câu hỏi còn bỏ ngỏ để “Gã Điên” và toàn đội Honda Racing Vietnam trả lời, còn bây giờ, chắc chắn đại diện duy nhất của Việt Nam đã sẵn sàng “cháy bùng’ tất cả cho cuộc đua tới.
Hãy cùng đón xem và cổ vũ cho các tay đua Việt Nam vào ngày 29/11 và 01/12 tới.
Chặng đấu sẽ được trực tiếp tại fanpage của Honda Racing Vietnam https://www.facebook.com/Vietnam-Motor-Racing-813850712144385/ và Honda Việt Nam https://www.facebook.com/HondaVietnam/
Việt Nam có đội đua riêng tranh tài tại ARRC 2019
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top