Chọn Kawasaki Ninja 250 2018 Honda CBR250RR 2018?

lehung-autodaily

Administrator
Một nhóm các người chơi xe ở Indonesia vừa đã chọn ra 3 mẫu sportbike phân khúc 250cc là Kawasaki Ninja 250, Honda CBR250RR và Yamaha YZF-R25 (tất cả đều là mô hình của năm 2018). Tuy nhiên, chúng tôi chỉ đưa thông tin về hai chiếc Ninja 250 và CBR250RR, vì YZF-R25 hiện không có mặt ở thị trường Việt Nam.
bang-so-sanh-thong-so-2.jpg

Trước tiên sẽ so sánh về các thông số kỹ thuật mặc định từ nhà sản xuất. Cụ thể, Kawasaki Ninja 250 sở hữu khối động cơ DOHC xy-lanh đôi, dung tích 249 phân khối, sản sinh công suất tối đa 38.6 mã lực tại 12.500 vòng/phút. Trong khi đó, công suất tối đa trên động cơ Honda CBR250RR với khối động cơ 249,7 phân khối cùng loại là 38.3 mã lực cũng tại vòng tua máy 12.500 v/ph. Như vây, xét về thông số của hãng đưa ra thì Ninja 250 hơn đối thủ CBR250RR. Còn khi trên bàn đo Dyno (Power On Dynometer) thì sao?

kawasaki-ninja-250-2018-7.jpg
honda-cbr250rr-3.jpg


Cụ thể, Kawasaki Ninja 250 sau khi được đo bằng Dyno, công suất tối đa ở mức 30,4 mã lực tại 12.150 v/ph. Công suất tối đa Dyno từ CBR250RR được cho là 31,03 mã lực ở chế độ Sport + tại 13.700 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại của Ninja 250 là 23,5 Nm từ 10.000 vòng/phút. Tỷ lệ mô-men xoắn cực đại trên CBR250 là 11.000 vòng/phút với 23,3 Nm. Như vậy Ninja 250 có công suất nhỏ hơn đối thủ, nhưng đạt mức mô-men xoắn tối đa lớn hơn ở vòng tua máy sớm hơn.

sportbike-250cc-2.jpg
sportbike-250cc-3.jpg
Thông số đo trên bàng Dyno về mã lực và mô-men xoắn của Ninja 250 và CBR250RR.[/i]

Kế tiếp, cả hai sẽ được đo gia tốc trong tất cả các phạm vi (từ 0–60 / 0–80 / 0–100 km/h và 0-100 / 0-201 / 0-402 m) thì kết quả trên bàn đo đưa ra Honda CBR250RR thực sự tạo ra khả năng tăng tốc nhanh nhất. Bên cạnh đó, dữ liệu về tốc độ tối đa thì Honda CBR250RR cũng là nhanh nhất (đạt 179 km / giờ).

sportbike-250cc-7.jpg
sportbike-250cc-1.jpg
Thông số đo trên bàng Dyno về tốc độ tối đa và gia tốc. [/i]
Kawasaki Ninja 250 2018 mang thiết kế đến từ đàn anh Ninja 400, chỉ hạ phân khối để phù hợp hơn ở thị trường ĐNÁ và giúp khách hàng có thêm lựa chọn. Xe sở hữu chiều dài 1.990 mm, rộng 710 mm và cao 1.120 mm. Chiều cao yên của Ninja 250 tương đương với Ninja 400 và ở mức 785 mm.

kawasaki-ninja-250-2018-9.jpg
kawasaki-ninja-250-2018-1.jpg
Kawasaki Ninja 250 2018.[/i]

Phần đầu được thiết kế sắc sảo và hầm hố. Nhìn chung, xe có vẻ ngoài tương đối giống mẫu Ninja 400 trong khi một số chi tiết vay mượn từ đàn anh Ninja ZX-10R và Ninja H2. Cụm đèn pha đôi và đèn hậu sử dụng bóng LED trong khi đèn xi-nhan vẫn sử dụng bóng halogen.
Cụm tay lái có đầy đủ các nút điều khiển như khoá điện, nút khởi động, xi-nhan, pha/cốt và còi. Kế đó là cụm đồng hồ được chia thành hai vùng rõ rệt bao gồm màn hình LCD với các thông tin về mức xăng, ODO, tốc độ, chức năng ECO và đồng hồ vòng tua cỡ lớn kế bên, tương tự chiếc Ninja 650.

kawasaki-ninja-250-2018-11.jpg
kawasaki-ninja-250-2018-12.jpg


Ở phiên bản Repsol của chiếc Honda CBR250RR 2018 sở hữu bộ tem của đội đua Honda Racing Team trong các giải MotoGP. Bên cạnh đó, những chi tiết khiến chiếc xe càng thêm nổi bật là dè sau được ốp carbon, bảo vệ tay lái, yên sau khắc chìm 2 chữ “RR”, và cặp mâm cùng màu với tem xe. Trong khi các chi tiết còn lại và hiệu suất máy vẫn tương tự như ở mô hình tiêu chuẩn.

honda-cbr250rr-1.jpg
honda-cbr250rr-10.jpg
Honda CBR250RR 2018 phiên bản Repsol.[/i]

Honda CBR250RR 2018 được phát triển trên nền tảng khung sườn mới, gia tăng độ cứng và tính linh hoạt. Mẫu sportbike được trang bị gắp sau nhôm, ống xả kép thiết kế gọn và đặt vị trí cao, cho phép người lái duy trì góc nghiêng xe tốt hơn.

honda-cbr250rr-4.jpg
honda-cbr250rr-6.jpg


Honda CBR250RR 2018 sở hữu những chi tiết góc cạnh hầm hố, đậm chất thể thao. Mặt trước của xe nổi bật với cụm đèn pha đôi dạng LED có thiết kế góc cạnh đi kèm dải LED ngày đặt phía trên như cặp lông mi. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED được thiết kế nhỏ gọn, yên xe thể thao với yên sau kiểu solo. Đặc biệt, CBR250RR hoàn toàn mới sẽ trông mạnh mẽ và thể hơn hơn rất nhiều với cặp ống xả kép đặt chéo thường thấy trên những mẫu xe phân khối lớn.
Chi tiết Kawasaki Z900 ABS 2019 giá 299 triệu đồng tại Việt Nam
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top