Tại Triển lãm Japan Mobility Show 2025, Toyota đã giới thiệu mẫu SUV địa hình hoàn toàn mới Land Cruiser FJ. Trong đó, bản tiêu chuẩn sở hữu đèn LED dạng tròn cổ điển, hướng đến khách hàng yêu thích phong cách độ xe và khả năng off-road thực thụ. Xe được phát triển trên nền tảng khung gầm của Hilux Champ và trang bị động cơ xăng 2.7L, đi kèm hàng loạt phụ kiện địa hình của thương hiệu ARB.
Phiên bản tiêu chuẩn màu xanh lá được giới thiệu có nhiều khác biệt so với bản cao cấp màu xanh dương, tập trung vào việc giữ giá thành cạnh tranh và để ngỏ khả năng tùy biến.
Một số trang bị đáng chú ý gồm bộ mâm hợp kim 17 inch sơn đen đi kèm lốp A/T 265/65 R17, ghế nỉ chỉnh tay, vô lăng và phanh tay bọc urethane, màn hình giải trí trung tâm 9 inch và camera lùi. Tuy nhiên, xe không có hệ thống hỗ trợ lái ADAS, không được bọc vật liệu mềm ở bảng táp-lô và táp-pi cửa.
Điểm đặc biệt trên bản tiêu chuẩn là gói phụ kiện off-road đi kèm, bao gồm đèn LED với dải định vị ban ngày (DRL) dạng tròn, tấm chắn gầm ARB, giá nóc tích hợp giá chằng hành lý, ống thở (snorkel), bậc lên xuống bằng thép, tấm chắn cản sau bằng nhôm và hệ thống treo hành lý Molle Panel bố trí ở phía trong cửa hậu và hai bên khoang hành lý. Những trang bị này cho thấy định hướng rõ ràng của Toyota đối với khách hàng đam mê khám phá và địa hình.
Toyota Land Cruiser FJ là mẫu SUV 5 chỗ được sản xuất tại Thái Lan, chia sẻ nền tảng khung gầm dạng short wheelbase (SWB) với Hilux Champ – mẫu bán tải giá rẻ mới ra mắt. Chiều dài cơ sở của xe đạt 2.580 mm, ngắn hơn Fortuner để phù hợp hơn với điều kiện vận hành trong đô thị. Mẫu xe được xếp vào nhóm xe PPV nên hưởng mức thuế tiêu thụ đặc biệt tương đương Fortuner tại thị trường Thái Lan.
Về kích thước tổng thể, Land Cruiser FJ có chiều dài 4.575 mm, rộng 1.855 mm, cao 1.960 mm, trọng lượng khoảng 2.040 kg và bán kính quay vòng chỉ 5,5 mét – một con số lý tưởng cho một chiếc SUV thiên về địa hình nhưng vẫn linh hoạt trong đô thị. So với các mẫu SUV khác trong dải sản phẩm của Toyota, Land Cruiser FJ lớn hơn Corolla Cross hay Yaris Cross, nhưng ngắn hơn Fortuner đôi chút.
Xe được trang bị duy nhất một tùy chọn động cơ xăng 2.7L mã 2TR-FE, 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm. Động cơ đi kèm hộp số tự động 6 cấp Super ECT và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian (part-time 4WD). Hiện tại, Toyota chưa cung cấp tùy chọn động cơ diesel cho mẫu xe này.
Với thiết kế cứng cáp, khả năng off-road thực dụng và định hướng rõ ràng trong phân khúc SUV đô thị lai địa hình, Toyota Land Cruiser FJ hứa hẹn sẽ là một lựa chọn đáng chú ý tại các thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là với nhóm khách hàng ưa thích độ xe và trải nghiệm địa hình 4x4.
Phiên bản tiêu chuẩn màu xanh lá được giới thiệu có nhiều khác biệt so với bản cao cấp màu xanh dương, tập trung vào việc giữ giá thành cạnh tranh và để ngỏ khả năng tùy biến.
Một số trang bị đáng chú ý gồm bộ mâm hợp kim 17 inch sơn đen đi kèm lốp A/T 265/65 R17, ghế nỉ chỉnh tay, vô lăng và phanh tay bọc urethane, màn hình giải trí trung tâm 9 inch và camera lùi. Tuy nhiên, xe không có hệ thống hỗ trợ lái ADAS, không được bọc vật liệu mềm ở bảng táp-lô và táp-pi cửa.
Điểm đặc biệt trên bản tiêu chuẩn là gói phụ kiện off-road đi kèm, bao gồm đèn LED với dải định vị ban ngày (DRL) dạng tròn, tấm chắn gầm ARB, giá nóc tích hợp giá chằng hành lý, ống thở (snorkel), bậc lên xuống bằng thép, tấm chắn cản sau bằng nhôm và hệ thống treo hành lý Molle Panel bố trí ở phía trong cửa hậu và hai bên khoang hành lý. Những trang bị này cho thấy định hướng rõ ràng của Toyota đối với khách hàng đam mê khám phá và địa hình.
Toyota Land Cruiser FJ là mẫu SUV 5 chỗ được sản xuất tại Thái Lan, chia sẻ nền tảng khung gầm dạng short wheelbase (SWB) với Hilux Champ – mẫu bán tải giá rẻ mới ra mắt. Chiều dài cơ sở của xe đạt 2.580 mm, ngắn hơn Fortuner để phù hợp hơn với điều kiện vận hành trong đô thị. Mẫu xe được xếp vào nhóm xe PPV nên hưởng mức thuế tiêu thụ đặc biệt tương đương Fortuner tại thị trường Thái Lan.
Về kích thước tổng thể, Land Cruiser FJ có chiều dài 4.575 mm, rộng 1.855 mm, cao 1.960 mm, trọng lượng khoảng 2.040 kg và bán kính quay vòng chỉ 5,5 mét – một con số lý tưởng cho một chiếc SUV thiên về địa hình nhưng vẫn linh hoạt trong đô thị. So với các mẫu SUV khác trong dải sản phẩm của Toyota, Land Cruiser FJ lớn hơn Corolla Cross hay Yaris Cross, nhưng ngắn hơn Fortuner đôi chút.
Xe được trang bị duy nhất một tùy chọn động cơ xăng 2.7L mã 2TR-FE, 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm. Động cơ đi kèm hộp số tự động 6 cấp Super ECT và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian (part-time 4WD). Hiện tại, Toyota chưa cung cấp tùy chọn động cơ diesel cho mẫu xe này.
Với thiết kế cứng cáp, khả năng off-road thực dụng và định hướng rõ ràng trong phân khúc SUV đô thị lai địa hình, Toyota Land Cruiser FJ hứa hẹn sẽ là một lựa chọn đáng chú ý tại các thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là với nhóm khách hàng ưa thích độ xe và trải nghiệm địa hình 4x4.