Cận cảnh Toyota bZ7 – Sedan điện cỡ S-Class, dùng động cơ Huawei, sạc đầy chạy 700 km

Danmexe

Administrator
Staff member
Tại triển lãm ô tô Quảng Châu 2025, Toyota tiếp tục thu hút sự chú ý khi mang đến mẫu sedan chạy điện bZ7 – mẫu xe từng lần đầu xuất hiện tại Auto Shanghai hồi tháng 4 năm nay. Với thiết kế fastback thanh thoát, mặt trước mang phong cách “hammerhead” hiện đại, đèn LED định vị ban ngày dạng chữ C kéo dài và cụm đèn hậu nối liền, Toyota bZ7 gây ấn tượng mạnh bởi diện mạo đậm chất tương lai.

2025-Auto-Guangzhou-Toyota-bZ7.jpg

Không chỉ nổi bật ở thiết kế, bZ7 còn sở hữu kích thước đáng nể. Xe dài 5.130 mm, rộng 1.965 mm, cao 1.506 mm và có trục cơ sở lên tới 3.020 mm – tương đương mẫu sedan hạng sang Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới. Đây là mẫu xe được đồng phát triển bởi liên doanh GAC-Toyota tại Trung Quốc.

2025-Auto-Guangzhou-Toyota-bZ7 6.jpg

Toyota bZ7 sử dụng mô-tơ điện DriveONE do Huawei phát triển, công suất 281 mã lực, dẫn động cầu sau, cho tốc độ tối đa 180 km/h. Người dùng có thể lựa chọn giữa hai phiên bản pin LFP (Lithium Iron Phosphate) do hãng CALB (China Aviation Lithium Battery) cung cấp, gồm bản 71,35 kWh và 88,13 kWh. Phạm vi di chuyển theo chuẩn CLTC dao động từ 600 đến 710 km.

2025-Auto-Guangzhou-Toyota-bZ7 2.jpg

Điểm đáng chú ý, Toyota bZ7 là mẫu xe đầu tiên của GAC-Toyota tích hợp hệ điều hành HarmonyOS của Huawei trong khoang lái, mang đến trải nghiệm kết nối và điều khiển hiện đại. Ngoài ra, xe còn được trang bị cảm biến LiDAR trên nóc, hỗ trợ cho hệ thống lái bán tự động ADAS phát triển bởi Momenta.

2025-Auto-Guangzhou-Toyota-bZ7 3.jpg

Khoang nội thất có thiết kế tối giản nhưng hiện đại, nổi bật với các tính năng như nhận diện khuôn mặt, màn hình hiển thị kính lái (HUD), cùng hệ thống thông tin giải trí được cá nhân hóa. Bên cạnh bZ7, dòng xe điện bZ của Toyota tại Trung Quốc còn có các thành viên khác như bZ4X, bZ3, bZ3X và bZ5.

2025-Auto-Guangzhou-Toyota-bZ7 5.jpg


2025-Auto-Guangzhou-Toyota-bZ7 4.jpg
 
Back
Top