Tại Triển lãm Japan Mobility Show 2025, hãng xe Trung Quốc BYD đã chính thức trình làng mẫu xe điện Racco, đánh dấu bước chân đầu tiên của hãng vào phân khúc kei car tại Nhật Bản. Kei car là dòng xe cỡ nhỏ đặc trưng của thị trường nội địa Nhật, nổi bật với kích thước giới hạn nghiêm ngặt và được ưa chuộng bởi tính linh hoạt trong đô thị đông đúc.
BYD Racco nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ thiết kế tuân thủ sát đặc điểm truyền thống của dòng xe kei: thân xe nhỏ gọn, mũi xe ngắn, kính chắn gió dựng đứng, cửa trượt hai bên, phần đuôi gần như vuông góc và thiết kế tổng thể tối ưu hóa không gian. Xe nổi bật với dải đèn LED hình chữ C ở cả đầu và đuôi, mâm hợp kim 15 inch và hệ thống phanh đĩa trên cả bốn bánh – một trang bị hiếm gặp trong phân khúc này.
Về thông số kỹ thuật, BYD chưa công bố chi tiết nhưng nhiều nguồn tin cho biết Racco sẽ có hai tùy chọn pin 20 kWh và 40 kWh, cho phạm vi hoạt động ước tính khoảng 180 km. Xe hỗ trợ sạc nhanh lên tới 100 kW, sử dụng bộ pin đặt sàn giúp hạ thấp trọng tâm, tăng độ ổn định khi vận hành so với các mẫu xe kei truyền thống dùng động cơ đốt trong.
Không gian nội thất được thiết kế hiện đại và tối giản, có thể bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình giải trí cỡ lớn và hệ thống hỗ trợ người lái (ADAS). Ngoài ra, xe cũng có thể được trang bị bơm nhiệt cho hệ thống điều hòa – một tính năng cao cấp ít xuất hiện trên các dòng xe cùng phân khúc.
BYD dự kiến mở đơn đặt hàng cho Racco vào mùa hè năm 2026, với mức giá khởi điểm khoảng 2,5 triệu yên (tương đương 16.500 USD) trước khi áp dụng các khoản trợ giá. Mức giá này đưa Racco vào nhóm đối đầu trực tiếp với các đối thủ nội địa như Nissan Sakura và Mitsubishi eK X EV.
BYD Racco nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ thiết kế tuân thủ sát đặc điểm truyền thống của dòng xe kei: thân xe nhỏ gọn, mũi xe ngắn, kính chắn gió dựng đứng, cửa trượt hai bên, phần đuôi gần như vuông góc và thiết kế tổng thể tối ưu hóa không gian. Xe nổi bật với dải đèn LED hình chữ C ở cả đầu và đuôi, mâm hợp kim 15 inch và hệ thống phanh đĩa trên cả bốn bánh – một trang bị hiếm gặp trong phân khúc này.
Về thông số kỹ thuật, BYD chưa công bố chi tiết nhưng nhiều nguồn tin cho biết Racco sẽ có hai tùy chọn pin 20 kWh và 40 kWh, cho phạm vi hoạt động ước tính khoảng 180 km. Xe hỗ trợ sạc nhanh lên tới 100 kW, sử dụng bộ pin đặt sàn giúp hạ thấp trọng tâm, tăng độ ổn định khi vận hành so với các mẫu xe kei truyền thống dùng động cơ đốt trong.
Không gian nội thất được thiết kế hiện đại và tối giản, có thể bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình giải trí cỡ lớn và hệ thống hỗ trợ người lái (ADAS). Ngoài ra, xe cũng có thể được trang bị bơm nhiệt cho hệ thống điều hòa – một tính năng cao cấp ít xuất hiện trên các dòng xe cùng phân khúc.
BYD dự kiến mở đơn đặt hàng cho Racco vào mùa hè năm 2026, với mức giá khởi điểm khoảng 2,5 triệu yên (tương đương 16.500 USD) trước khi áp dụng các khoản trợ giá. Mức giá này đưa Racco vào nhóm đối đầu trực tiếp với các đối thủ nội địa như Nissan Sakura và Mitsubishi eK X EV.