Audi TT thế hệ mới - cuộc cách mạng thiết kế

baoduy-autodaily

Thành viên tích cực
TT sẽ là một trong những sản phẩm quan trọng của Audi tại triển lãm Bắc Kinh sắp tới. Chọn thị trường béo bở nhất để ra mắt chứng tỏ phần nào kỳ vọng của hãng xe Đức vào sản phẩm mới. Thực tế, ở thế hệ thứ ba, TT thể hiện rõ xu hướng hiện đại, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất.



Audi-TT-1-2222-1396346857.jpg




Lột bỏ kiểu bo tròn, TT mới hầu như chỉ sử dụng các đoạn thẳng. Cụm đèn pha kiểu hình bình hành, sử dụng công nghệ Full LED với những ống thẳng đứng, góc cạnh. Hốc gió lục giác đúng nghĩa, đa nan và gợi mở về sức mạnh động cơ ẩn phía sau. Hốc gió cũng mở rộng hơn, nhưng có tỷ lệ phủ hợp với tổng thể. Câu trúc mui vẫn duy trì kiểu coupe như cũ, nhưng cụm đèn hậu đã đổi rất nhiều. Cảnh gió sau tự động kích hoạt khi xe đạt tốc độ 75 km/h.
Rõ ràng, TT đã thoát xác, thể hiện xu hướng thiết kế 3D. Qua đó có thể hình dung phần nào về mô hình của các sản phẩm Audi trong tương lai. Audi cũng tập trung vào cá tính khi không nới rộng mà thu ngắn TT thêm 20 mm với dài tổng thể 4.180 mm. Trong khi trục cơ sở kéo thêm 37 mm để tăng không gian nội thất. Chiều rộng 1.832 mm, hẹp hơn 8 mm so với thế hệ cũ, trong khi chiều cao giữ nguyên 1.353 mm.



Audi-TT-2-7588-1396346857.jpg




Nội thất không có nhiều thay đổi, vẫn giữ hầu hết cấu trúc của phiên bản cũ. Nhưng đáng chú ý là công nghệ hiển thị bằng màn hình của cụm đồng hồ. Tất cả hiện thị ảo với các thông số vòng tua, tốc độ, lượng xăng, nhiệt động động cơ. Các hiển thị này có thể tùy biến theo trang thái ưu tiên. Chẳng hạn đồng hồ vòng tua và tốc độ có thể nhỏ đi để làm rõ khung chọn nhạc.
Màn hình 12,3 inch mới cung cấp bởi bộ vi xử lý Nvidia Tegra 30. Ngoài ra còn có nút chỉnh điều hòa ở ngay trên các cửa thông gió, tùy chọn ghế thể thao S sport. Màu chủ đạo nội thất là màu đen, điểm xuyết bởi màu bạc ở các chi tiết bọc kim loại. Xe tích hợp bộ phát wi-fi để hành khách truy cập internet.
Audo TT 2015 cũng có vô-lăng phẳng đáy mới, với túi khí giảm thể tích xuống 40% so với trước nhưng không giảm độ an toàn. Hệ thống âm thanh trên bản cao cấp nhất là 12 loa Bang & Olufsen. Khung sườn phát triển trên nền tảng MQB của tập đoàn mẹ Volkswagen, nhẹ hơn trước 50 kg, với trọng lượng 1.230 kg cho phiên bản 2.0 TFSI. Không gian nội thất tăng thêm 13 lít, khách hàng sẽ có 305 lít cho hành lý.
7984737971084226730-8305-1393900284.jpg

Audi cho khách hàng 3 lựa chọn động cơ 4 xi-lanh tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp. Bao gồm 2 loại 2.0 TFSI, sức mạnh 230 mã lực, mô-men xoắn 370 Nm và 310 mã lực, 380 Nm. Loại thứ ba là 2.0 TDI sức mạnh 184 mã lực, mô-men xoắn 380 Nm.
Phiên bản 230 mã lực, 370 Nm đi cùng hộp số sàn 6 cấp cho TT khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h sau 6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở 250 km/h. Phiên bản 310 mã lực với hệ thống truyền động quattro cần 4,7 giây để tăng tốc lên 100 km/h, có tùy chọn hộp S tronic. Cuối cùng, phiên bản động cơ diesel mất 7,2 giây để đạt 100 km/h và tốc độ tối đa ở 235 km/h.
Audi TT 2015 đi cùng hệ thống giảm xóc McPherson phía trước, loại 4 liên kết phía sau, phiên bản TT-S thấp hơn 10 mm. Audi có nhiều lựa chọn vành cho khách hàng từ 17 tới 20 inch cũng như các loại má phanh tương ứng.
Theo Trọng Nghiệp (vnexpress.net)
 
Back
Top