Vespa Sprint 125: Tô đậm cá tính phái mạnh

lehung-autodaily

Administrator
Đối với những ai đã trót “phải lòng” những chiếc xế cổ Vespa, chắc hẳn không còn xa lạ gì với cái tên Sprint. Năm 1965, chiếc Sprint lăn bánh lần đầu tiên và nó đã làm lên xu thế thời trang mới cho những chiếc xe gắn máy. Sprint từng là hình ảnh của sự tự do, phóng khoáng, sự khao khát định hình nên một phong cách.
Tại Việt Nam, những chiếc Sprint đầu tiên được nhập về Sài Gòn và sau đó nhanh chóng lan rộng ra cả nước, nhưng chỉ có những đại gia mới có thể sở hữu chúng. Những người chơi Vespa cổ ở Hà Nội vẫn thường kể với nhau những câu chuyện về dòng xe này. Họ nói rằng, cách đây gần 40 năm, một chiếc Sprint có thể đổi cả hai căn nhà mặt phố. “Ông vua nước rút” ngày đó là mơ ước của rất nhiều người, từ những chàng thanh niên trẻ tuổi đến cả những cụ già về hưu.
Ngày nay, những chiếc Vespa Sprint vẫn không ngừng được cải tiến với kiểu dáng mạnh mẽ, cứng cáp hơn và vẫn là niềm khao khát của giới trẻ. Thừa hưởng hơi hướng thiết kế từ chiếc Vespa 946 được xem là siêu phẩm scooter, Sprint mới vẫn sử dụng khung thép được dập liền khối với đường cong mềm mại ở phần đuôi xe và đèn pha lục giác cá tính.
piaggio-sprint-5.jpg

CEO WE Travel Nguyễn Việt trên chiếc Vespa Sprint 125 cc màu vàng nhám.
Chia sẻ về lý do chọn Vespa Sprint thế hệ mới, Nguyễn Việt, CEO WE Travel, cho hay quan điểm mua xe của anh là phải đẹp và cá tính. Ngay từ hồi năm 3 Đại học, Nguyễn Việt đã lên một danh sách những điều cần làm trước 25 tuổi, trong đó bao gồm việc sở hữu một chiếc Vespa.
piaggio-sprint-2.jpg

Khi quyết định mua xe, anh cũng khá băn khoăn bởi tại Việt Nam mọi người thường rất ưa chuộng cái mẫu xe của Nhật bởi tính bền bỉ của nó. Tuy nhiên, khi Piaggio ra mắt chiếc Vespa Sprint mới, Nguyễn Việt đã thực sự bị thu hút trước vẻ ngoài mạnh mẽ, cá tính của dòng xe dành cho nam giới này. Những tinh chỉnh trong thiết kế của Vespa như đèn vuông, tay xách sau ngắn và thấp càng khiến cho chiếc xe trở nên cứng cáp hơn.
piaggio-sprint-6.jpg

“Khi ngồi trên Vespa Sprint mình cảm thấy phóng khoáng và tươi trẻ hơn rất là nhiều. Đặc biệt, khi ra ngoài đường, ngồi trên một chiếc xe đẹp bạn cảm thấy rất tươi mới”, Nguyễn Việt chia sẻ.
piaggio-sprint-3.jpg

Cũng theo CEO WE Travel, tại Việt Nam, nhiều người có định kiến rằng Vespa là xe châu Âu nên rất đỏng đảnh, mua xe phải tốn nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên, thực tế là khi sở hữu và sử cụng chiếc xe trên cả đường phố và đường trường, anh cảm thấy không hề tốn kém và mất nhiều công sức như những lời đồn trước đó.
piaggio-sprint-12.jpg

Ngoài ra, Nguyễn Việt cũng rất hài lòng về động cơ iGet của Vespa Sprint, rất êm ái, hoàn toàn khác với những dòng xe trước đó như Vespa LX hay Vespa S khoảng đời những năm 2010 đổ lại có động cơ chạy rất ồn.
Bên cạnh đó, những điểm nhấn ấn tượng khác của chiếc Vespa Sprint là được bổ sung phanh ABS giúp chiếc xe trở nên an toàn hơn, nhất là khi di chuyển dưới trời mưa. Ngoài ra, xe có vị trí để chân lớn rất thoải mái cho việc đi xa. Đặc biệt, chiếc Vespa Sprint có chiều cao nhỉnh hơn chiếc Vespa Primavera nên việc leo lề cũng khá đơn giản.
piaggio-sprint-7.jpg

Vốn là người rất yêu thích vẻ đẹp cổ điển của Vespa, nên khi mua Vespa Sprint, anh đã lắp thêm giá chở đồ đằng sau, kính chắn gió và bộ khung bảo vệ. Những phụ kiện này càng góp phần tô đậm thêm vẻ đẹp cá tính cho “vua nước rút” Sprint.
“Chạy nước rút” cùng Vespa Sprint
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top