haiyen-autodaily
Chuyên gia
Toyota Land Cruiser 250 cuối cùng đã có mặt tại thị trường quê nhà Nhật Bản, từ bỏ hậu tố Prado đã được sử dụng trong tên gọi ở nước này từ năm 1990. Được mô tả là “mẫu xe cốt lõi” trong dòng sản phẩm Land Cruiser, Land Cruiser 250 gia nhập vào gia đình Land Cruiser với các mẫu 300 Series sang trọng và 70 Series cổ điển.
Trong khi người dùng ở Bắc Mỹ chỉ nhận được hệ truyền động hybrid với động cơ xăng 4 xi-lanh thì người dùng tại Nhật Bản không được cung cấp tùy chọn hybrid. Thay vào đó, họ có thể lựa chọn giữa hai động cơ đốt trong truyền thống là: động cơ diesel 2.8L và động cơ xăng 2.7L. Ngoài ra, người dùng tại Nhật cũng được cung cấp phiên bản First Edition với số lượng giới hạn 8.000 chiếc.
So với phiên bản tiền nhiệm, dòng Land Cruiser 250 tập trung nhiều hơn vào tính thực dụng thay vì sự sang trọng cao cấp, bởi dòng 300 series lớn hơn đã đảm nhiệm vai trò đó. Về cơ bản, xe bán tại Nhật cũng sở hữu thiết kế giống như phiên bản dành cho châu Âu và Mỹ, ngoại trừ một số điểm nhấn đặc biệt trên phiên bản First Edition và một loạt phụ kiện tùy chọn từ Toyota, Jaos, Modellista và Toy Factory. Xe được cung cấp 6 màu sơn ngoại thất và 2 tông màu nội thất.
Phiên bản First Edition được phát triển dựa trên bản VX tầm trung và ZX cao cấp, có đèn pha LED hình chữ nhật và tròn tương ứng. Cả hai đều sử dụng bộ mâm nhôm 18 inch mới màu đen mờ bọc trong lốp địa hình. VX được cung cấp các động cơ diesel hoặc xăng, trong khi ZX chỉ có động cơ diesel.
Bên trong cabin, các mẫu xe có dòng chữ “First Edition” trên cửa, bọc da và các điểm nhấn bằng titan kín đáo. Danh sách các trang bị hào phóng hơn so với bản chạy bằng động cơ diesel, bao gồm buồng lái kỹ thuật số đẹp mắt hơn với màn hình kép 12,3 inch, hệ thống âm thanh cao cấp JBL 14 loa và hệ thống hỗ trợ lái Toyota Teammate ADAS tiên tiến hơn.
Land Cruiser 250 được phát triển trên nền tảng TNGA-F. Chiếc SUV có chiều dài tổng thể 4.925 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. Xe được cung cấp các cấu hình 5 hoặc 7 chỗ ngồi.
Về hệ truyền động, người mua Nhật Bản không nhận được động cơ mild-hybrid diesel như tại châu Âu và Australia hoặc động cơ hybrid xăng như tại Bắc Mỹ. Thay vào đó, họ chỉ có thể đặt mua Land Cruiser 250 với hệ truyền động xăng và diesel không điện khí hóa.
Động cơ turbodiesel 2.8 đầu bảng cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp với hộp số 8 cấp. Đối với động cơ xăng 2.7L hút khí tự nhiên sẽ cho công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Cả hai động cơ đều được kết nối với hệ dẫn động 4WD toàn thời gian.
Về trang bị an toàn, gói Toyota Safety Sense ADAS là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản, trong khi gói Toyota Teammate có trên các phiên bản cao cấp hơn sẽ bổ sung thêm các hệ thống phức tạp hơn để đảm nhận việc kiểm soát xe khi đáp ứng một số điều kiện nhất định.
Land Cruiser 250 mới đã có sẵn để đặt hàng tại các đại lý Toyota ở Nhật Bản với giá khởi điểm từ 5.200.000 Yên (33.700 USD) cho bản GX 5 chỗ cơ sở và cao nhất là 7.850.000 Yên (50.872 USD) cho phiên bản ZX First Edition 7 chỗ đầu bảng.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Trong khi người dùng ở Bắc Mỹ chỉ nhận được hệ truyền động hybrid với động cơ xăng 4 xi-lanh thì người dùng tại Nhật Bản không được cung cấp tùy chọn hybrid. Thay vào đó, họ có thể lựa chọn giữa hai động cơ đốt trong truyền thống là: động cơ diesel 2.8L và động cơ xăng 2.7L. Ngoài ra, người dùng tại Nhật cũng được cung cấp phiên bản First Edition với số lượng giới hạn 8.000 chiếc.
So với phiên bản tiền nhiệm, dòng Land Cruiser 250 tập trung nhiều hơn vào tính thực dụng thay vì sự sang trọng cao cấp, bởi dòng 300 series lớn hơn đã đảm nhiệm vai trò đó. Về cơ bản, xe bán tại Nhật cũng sở hữu thiết kế giống như phiên bản dành cho châu Âu và Mỹ, ngoại trừ một số điểm nhấn đặc biệt trên phiên bản First Edition và một loạt phụ kiện tùy chọn từ Toyota, Jaos, Modellista và Toy Factory. Xe được cung cấp 6 màu sơn ngoại thất và 2 tông màu nội thất.
Phiên bản First Edition được phát triển dựa trên bản VX tầm trung và ZX cao cấp, có đèn pha LED hình chữ nhật và tròn tương ứng. Cả hai đều sử dụng bộ mâm nhôm 18 inch mới màu đen mờ bọc trong lốp địa hình. VX được cung cấp các động cơ diesel hoặc xăng, trong khi ZX chỉ có động cơ diesel.
Bên trong cabin, các mẫu xe có dòng chữ “First Edition” trên cửa, bọc da và các điểm nhấn bằng titan kín đáo. Danh sách các trang bị hào phóng hơn so với bản chạy bằng động cơ diesel, bao gồm buồng lái kỹ thuật số đẹp mắt hơn với màn hình kép 12,3 inch, hệ thống âm thanh cao cấp JBL 14 loa và hệ thống hỗ trợ lái Toyota Teammate ADAS tiên tiến hơn.
Land Cruiser 250 được phát triển trên nền tảng TNGA-F. Chiếc SUV có chiều dài tổng thể 4.925 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. Xe được cung cấp các cấu hình 5 hoặc 7 chỗ ngồi.
Về hệ truyền động, người mua Nhật Bản không nhận được động cơ mild-hybrid diesel như tại châu Âu và Australia hoặc động cơ hybrid xăng như tại Bắc Mỹ. Thay vào đó, họ chỉ có thể đặt mua Land Cruiser 250 với hệ truyền động xăng và diesel không điện khí hóa.
Động cơ turbodiesel 2.8 đầu bảng cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp với hộp số 8 cấp. Đối với động cơ xăng 2.7L hút khí tự nhiên sẽ cho công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Cả hai động cơ đều được kết nối với hệ dẫn động 4WD toàn thời gian.
Về trang bị an toàn, gói Toyota Safety Sense ADAS là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản, trong khi gói Toyota Teammate có trên các phiên bản cao cấp hơn sẽ bổ sung thêm các hệ thống phức tạp hơn để đảm nhận việc kiểm soát xe khi đáp ứng một số điều kiện nhất định.
Land Cruiser 250 mới đã có sẵn để đặt hàng tại các đại lý Toyota ở Nhật Bản với giá khởi điểm từ 5.200.000 Yên (33.700 USD) cho bản GX 5 chỗ cơ sở và cao nhất là 7.850.000 Yên (50.872 USD) cho phiên bản ZX First Edition 7 chỗ đầu bảng.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)