lehung-autodaily
Administrator
Toyota Hilux GR Sport 2023 đi theo xu hướng thân rộng lần đầu tiên xuất hiện trên Hilux Rogue vào năm ngoái. Cụ thể, GR Sport rộng hơn 140 mm ở trục trước trong khi chiều rộng trục sau tăng thêm 155 mm. Các số đo chi tiết của Hilux GR Sport 2023 là chiều dài tổng thể 5.320 mm, rộng 2.020 mm và cao 1.880 mm. So với bản GR Sport tiền nhiệm, mẫu xe mới rộng hơn 120 mm và cao hơn 65 mm.
Toyota đã lắp đặt phuộc giảm xóc monotube chuyên dụng, lò xo cuộn cứng hơn và hứa hẹn cân bằng hệ thống treo trước/sau tối ưu hơn để mang lại khả năng xử lý tốt hơn.
Về kiểu dáng, Toyota cho biết GR Sport mới được lấy cảm hứng từ chiếc Hilux bản đua Dakar rally. Lưới tản nhiệt phía trước lớn được thiết kế cho mục đích làm mát tối đa và có lưới tản nhiệt GR đặc trưng và chữ TOYOTA ở giữa.
Giống như Hilux GR Sport cũ, mẫu xe mới sử dụng mâm xe 17 inch nhưng đi kèm với lốp địa hình lớn hơn. Bên dưới, Toyota đã thêm một tấm chống trượt và gia cố phần gầm xe. Để có lực hãm tốt hơn, GR Sport hiện có kẹp phanh 4 pít-tông ở đĩa trước 338 mm, trong khi đĩa sau 312 mm với kẹp phanh một pít-tông giống như trên Hilux Rogue.
Bên trong cabin, Toyota giữ nguyên nội thất của GR Sport, nổi bật với ghế bọc da màu đen quen thuộc với đường chỉ khâu màu đỏ và huy hiệu GR trên các khu vực khác nhau trong cabin.
Toyota Hilux GR Sport 2023 cũng được tăng sức mạnh và mô-men xoắn từ động cơ 1GD-FTV, dung tích 2.8L. Động cơ diesel tăng áp hiện có công suất 224 mã lực tại 3000 vòng/phút và mô-men xoắn 550 Nm tại 2800 vòng/phút. Toyota cho biết hộp số tự động sáu cấp đã được điều chỉnh lại để mang lại cảm giác thể thao hơn và tăng thêm sự tự tin khi tăng tốc và vượt xe.
Hiện Toyota chưa đề cập đến các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái của Hilux GR Sport, nhưng chúng ta có thể mong đợi các trang bị trên phiên bản hiện hành sẽ được chuyển sang mẫu xe mới, bao gồm cả Toyota Safety Sense.
Toyota cho biết Hilux GR Sport mới sẽ được ra mắt tại Australia vào nửa cuối năm 2023. Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh với Ford Ranger Raptor.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Toyota đã lắp đặt phuộc giảm xóc monotube chuyên dụng, lò xo cuộn cứng hơn và hứa hẹn cân bằng hệ thống treo trước/sau tối ưu hơn để mang lại khả năng xử lý tốt hơn.
Về kiểu dáng, Toyota cho biết GR Sport mới được lấy cảm hứng từ chiếc Hilux bản đua Dakar rally. Lưới tản nhiệt phía trước lớn được thiết kế cho mục đích làm mát tối đa và có lưới tản nhiệt GR đặc trưng và chữ TOYOTA ở giữa.
Giống như Hilux GR Sport cũ, mẫu xe mới sử dụng mâm xe 17 inch nhưng đi kèm với lốp địa hình lớn hơn. Bên dưới, Toyota đã thêm một tấm chống trượt và gia cố phần gầm xe. Để có lực hãm tốt hơn, GR Sport hiện có kẹp phanh 4 pít-tông ở đĩa trước 338 mm, trong khi đĩa sau 312 mm với kẹp phanh một pít-tông giống như trên Hilux Rogue.
Bên trong cabin, Toyota giữ nguyên nội thất của GR Sport, nổi bật với ghế bọc da màu đen quen thuộc với đường chỉ khâu màu đỏ và huy hiệu GR trên các khu vực khác nhau trong cabin.
Toyota Hilux GR Sport 2023 cũng được tăng sức mạnh và mô-men xoắn từ động cơ 1GD-FTV, dung tích 2.8L. Động cơ diesel tăng áp hiện có công suất 224 mã lực tại 3000 vòng/phút và mô-men xoắn 550 Nm tại 2800 vòng/phút. Toyota cho biết hộp số tự động sáu cấp đã được điều chỉnh lại để mang lại cảm giác thể thao hơn và tăng thêm sự tự tin khi tăng tốc và vượt xe.
Hiện Toyota chưa đề cập đến các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái của Hilux GR Sport, nhưng chúng ta có thể mong đợi các trang bị trên phiên bản hiện hành sẽ được chuyển sang mẫu xe mới, bao gồm cả Toyota Safety Sense.
Toyota cho biết Hilux GR Sport mới sẽ được ra mắt tại Australia vào nửa cuối năm 2023. Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh với Ford Ranger Raptor.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)