So sánh trực quan Honda Air Blade thế hệ mới và cũ

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Honda Air Blade 2016 sở hữu thiết kế mạnh mẽ, nam tính với những chi tiết góc cạnh hướng trực tiếp đến những khách hàng nam giới. Thiết kế mới cũng tạo nên tư thế lái xe đẹp hơn, bắt mắt hơn cho người sử dụng. Ngoài ra công nghệ chiếu sáng LED cũng lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu xe tay ga ăn khách này.
Honda%20Air%20Blade%20%20(11).JPG
So với phiên bản tiền nhiệm, Honda Air Blade 2016 thay đổi khá nhiều cả về thiết kế cũng như công nghệ.
Honda%20Air%20Blade%20%20(1).jpg
Diện tích mặt trước của Air Blade 2016 được thu nhỏ 76% so với thế hệ hiện hành, phần nhô ra ở mặt trước cũng được nâng lên 48mm cùng phần đầu xe kéo dài hơn. Ngoài ra, vị trí ngồi lái xe đẹp và bắt mắt hơn, trọng lượng xe giảm 3 kg so với thế hệ cũ.
Honda%20Air%20Blade%20%20(5).jpg
Phía trước cụm tay lái với những đường gân nổi được thiết kế khác đôi chút so với phiên cũ.
Honda%20Air%20Blade%20%20(3).jpg
Một trong những điểm khác biệt lớn nhất trên Air Blade 2016 chính là ở phần đèn pha của xe. Thế hệ 2016 được áp dụng công nghệ LED để sử dụng được những bóng đèn cỡ nhỏ thay vì Projector trước đây. Đèn pha chia làm 3 phần gồm đèn xi-nhan, đèn định vị màu xanh dương và đèn chiếu ánh sáng trắng đặt ngang thay vì dọc như trên bản hiện hành.
Honda%20Air%20Blade%20%20(4).jpg
Thiết kế bánh trước vẫn là loại la-zăng dạng 3 chấu kép đi kèm lốp không săm kích thước 80/90 -14 M/C 40P, hệ thống an toàn là loại phanh đĩa 1 piston tích hợp hệ thống phanh kết hợp (Combi Brake).
Honda%20Air%20Blade%20%20(9).jpg
Đồng hồ trên Air Blade 2016 cũng được thiết kế mới với những chi tiết góc cạnh thay vì màn hình trung tâm ở phía trong. Đồng hồ điện tử nhỏ có thêm phần hiển thị báo thay nhớt định kì tiện dụng. Ngoài ra, những vị trí cơ bản vẫn được giữ nguyên không thay đổi.

Honda_AB%20(16).jpg
Ignition.jpg
Honda Air Blade 2016 phiên bản thể thao (trái) không được trang bị công nghệ định vị xe và đèn LED quanh ổ khoá trong khi các phiên bản cao cấp hơn (phải) có trang bị này.

Honda%20Air%20Blade%20%20(12).jpg
Phần yên xe vẫn được giữ nguyên thiết kế như trên phiên bản cũ, chiều cao yên xe ở mức 777 mm.
Honda%20Air%20Blade%20%20(2).jpg
Nhìn từ phía sau có thể thấy được thiết kế tổng thể Air Blade 2016 vẫn được giữ nguyên kiểu truyền thống đã tạo nên tên tuổi của mình.
Honda%20Air%20Blade%20%20(6).JPG
Đèn hậu tái thiết kế được trang bị đèn LED nằm bên trong thấu kính trong suốt. Phần tay nắm để dắt xe có thiết kế góc cạnh hơn.
Honda%20Air%20Blade%20%20(7).jpg
Cốp chứa đồ bên dưới yên vẫn có dung tích khá rộng đủ khả năng xếp vừa 1 mũ bảo hiểm cả đầu (hoặc 2 mũ nửa đầu) cùng nhiều vật dụng cá nhân khác.
Honda%20Air%20Blade%20%20(8).jpg
Ốp ống xả trên phiên bản 2016 được làm góc cạnh hơn khá nhiều với các chi tiết vân chéo rất ấn tượng.
Honda%20Air%20Blade%20%20(10).jpg
Ngoài khá nhiều những thay đổi về thiết kế và công nghệ, Honda Air Blade 2016 vẫn sử dụng động cơ eSP 125cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, bộ đề ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-Stop, công nghệ giảm thiểu ma sát và tăng cường khả năng đốt cháy. Nhờ đó, lượng tiêu hao nhiên liệu giảm 4% so với phiên bản cũ.
Honda%20AB.JPG
Theo kế hoạch, bắt đầu từ hôm nay (1/12) Honda Air Blade 2016 sẽ chính thức có mặt trên thị trường thông qua các Head Honda chính hãng với giá bán không đổi cho tất cả các phiên bản.
Tới Nguyễn (TTTĐ)
 
Back
Top