lehung-autodaily
Administrator
Lamborghini cho biết Huracan Tecnica là lựa chọn hoàn hảo dành cho những khách hàng đang tìm kiếm niềm vui lái và “sự hoàn hảo trong phong cách sống”. Điều đó đồng nghĩa với người lái sẽ được trải nghiệm những cung bậc cảm xúc thú vị đằng sau vô lăng của một chiếc siêu xe sử dụng động cơ V10 đặt giữa.
Mặc dù, Tecnica được phát triển dựa trên bản Evo dẫn động cầu sau entry-level, xe vẫn được cung cấp một loạt trang bị thường chỉ xuất hiện trên những chiếc Huracan đắt đỏ. Cụ thể, thay vì sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên mạnh 602 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm của bản cơ sở, Tecnica được trang bị động cơ V10 mạnh 631 mã lực và 565 Nm tương tự như trên bản STO. Lamborghini cho biết hệ thống ống xả đã được tinh chỉnh thiết kế để cho âm thanh phấn khích, sắc nét hơn ở những vòng tua máy cao.
Về thiết kế tổng thể, so với bản STO với hốc hút gió cỡ lớn trên nóc xe, Tecnica thoạt nhìn có vẻ “lành” hơn. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, Huracan Tecnica lại sở hữu thiết kế được tinh chỉnh đáng kể với nhiều thay đổi được vay mượn từ một số mẫu xe ý tưởng gần đây nhất của Lamborghini và những chiếc siêu xe giới hạn.
Xe được trang bị cản trước mới với họa tiết chữ Y nằm bên dưới mỗi đèn pha lấy cảm hứng từ siêu xe Sian và mẫu Terzo Millenio concept. Bên cạnh đó, thiết kế cửa xe được tinh chỉnh dễ gợi liên tưởng đến mẫu Essenza SCV12 cùng bộ la-zăng Damiso 20 inch mới được lấy cảm hứng thiết kế từ bộ mâm của Vision GT.
Vòng ra phía sau, xe được trang bị nắp động cơ được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ kết hợp cùng kính cường lực với thiết kế mới. Ngoài ra, cản sau cũng được thiết kế mới với hệ thống ống xả hình lục giác bắt mắt, bộ khuếch tán phía sau và cánh gió nhỏ phía sau gắn cố định.
Lamborghini cho biết cánh gió phía sau góp phần cải thiện 35% lực ép xuống phía sau so với EVO RWD, hoạt động cùng với các tính năng khí động học khác như bộ chia trước mới và gầm xe hỗ trợ để giảm lực cản lên tới 20%.
Trọng lượng tổng thể của xe cũng giảm nhờ mui xe bằng carbon. Lamborghini Huracan Tecnica có trọng lượng khô đạt khoảng 1.379 kg, nhẹ hơn 10 kg so với mức 1.389 kg của Evo RWD, nhưng vẫn nặng hơn so với mức 1.339 kg của Huracan STO.
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của Huracan Tecnica là 3,2 giây, nhanh hơn so với mức 3,3 giây của Evo RWD, nhưng chậm hơn so với mức 3 giây của STO.
Ngoài ra, mẫu siêu xe mới này còn được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau, vectơ mô-men xoắn, phanh gốm carbon với lỗ thông hơi làm mát ở thân xe và hệ điều khiển tích hợp LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata) đều được thừa hưởng từ mẫu xe Huracan Evo AWD mạnh 631 mã lực.
Hiện giá bán của Lamborghini Huracan Tecnica vẫn chưa được công bố. Xe sẽ được bàn giao đến tay khách hàng vào cuối năm nay.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Mặc dù, Tecnica được phát triển dựa trên bản Evo dẫn động cầu sau entry-level, xe vẫn được cung cấp một loạt trang bị thường chỉ xuất hiện trên những chiếc Huracan đắt đỏ. Cụ thể, thay vì sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên mạnh 602 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm của bản cơ sở, Tecnica được trang bị động cơ V10 mạnh 631 mã lực và 565 Nm tương tự như trên bản STO. Lamborghini cho biết hệ thống ống xả đã được tinh chỉnh thiết kế để cho âm thanh phấn khích, sắc nét hơn ở những vòng tua máy cao.
Về thiết kế tổng thể, so với bản STO với hốc hút gió cỡ lớn trên nóc xe, Tecnica thoạt nhìn có vẻ “lành” hơn. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, Huracan Tecnica lại sở hữu thiết kế được tinh chỉnh đáng kể với nhiều thay đổi được vay mượn từ một số mẫu xe ý tưởng gần đây nhất của Lamborghini và những chiếc siêu xe giới hạn.
Xe được trang bị cản trước mới với họa tiết chữ Y nằm bên dưới mỗi đèn pha lấy cảm hứng từ siêu xe Sian và mẫu Terzo Millenio concept. Bên cạnh đó, thiết kế cửa xe được tinh chỉnh dễ gợi liên tưởng đến mẫu Essenza SCV12 cùng bộ la-zăng Damiso 20 inch mới được lấy cảm hứng thiết kế từ bộ mâm của Vision GT.
Vòng ra phía sau, xe được trang bị nắp động cơ được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ kết hợp cùng kính cường lực với thiết kế mới. Ngoài ra, cản sau cũng được thiết kế mới với hệ thống ống xả hình lục giác bắt mắt, bộ khuếch tán phía sau và cánh gió nhỏ phía sau gắn cố định.
Lamborghini cho biết cánh gió phía sau góp phần cải thiện 35% lực ép xuống phía sau so với EVO RWD, hoạt động cùng với các tính năng khí động học khác như bộ chia trước mới và gầm xe hỗ trợ để giảm lực cản lên tới 20%.
Trọng lượng tổng thể của xe cũng giảm nhờ mui xe bằng carbon. Lamborghini Huracan Tecnica có trọng lượng khô đạt khoảng 1.379 kg, nhẹ hơn 10 kg so với mức 1.389 kg của Evo RWD, nhưng vẫn nặng hơn so với mức 1.339 kg của Huracan STO.
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của Huracan Tecnica là 3,2 giây, nhanh hơn so với mức 3,3 giây của Evo RWD, nhưng chậm hơn so với mức 3 giây của STO.
Ngoài ra, mẫu siêu xe mới này còn được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau, vectơ mô-men xoắn, phanh gốm carbon với lỗ thông hơi làm mát ở thân xe và hệ điều khiển tích hợp LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata) đều được thừa hưởng từ mẫu xe Huracan Evo AWD mạnh 631 mã lực.
Hiện giá bán của Lamborghini Huracan Tecnica vẫn chưa được công bố. Xe sẽ được bàn giao đến tay khách hàng vào cuối năm nay.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)