Nissan Navara PRO4X máy 2.3 bi turbo mới và những cải tiến đáng chú ý

lehung-autodaily

Administrator
nissan-navara-2022-04.jpg

Đầu tiên là về ngoại thất, phiên bản Navara PRO4X 2022 được cập nhật thêm lốp đa địa hình phong cách rally Yokohama 265 AT rất hữu dụng cho người dùng, kết hợp với mâm xe sơn đen cùng logo Nissan màu đỏ dập nổi khá ngầu, bên cạnh tông màu ghi đậm cá tính.
nissan-navara-2022-010.jpg

Thực tế việc đánh giá một mẫu xe đẹp hay xấu sẽ tùy vào gu thẩm mỹ riêng của từng người nhưng với bản thân mình, Navara có ngoại hình khá cá tính và thế là đã đủ để chinh phục tệp khách hàng mục tiêu. Phiên bản Navara PRO4X này là sự kết hợp giữa vẻ ngoài nam tính mạnh mẽ của một chiếc bán tải Off-road và sự sang trọng, tiện nghi của một chiếc SUV.
nissan-navara-2022-07.jpg

Tiếp đến là về động cơ. Navara PRO4X 2022 được trang bị động cơ mới Turbo kép 2.3L, sản sinh công suất tối đa 190Ps tại 3.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 450 Nm tại vòng tua từ 1.500 – 2.500 vòng/phút. 
nissan-navara-2022-018.jpg

Trải nghiệm thực tế mình cảm nhận động cơ 2.3 bi turbo mới êm hơn nhiều so với động cơ 2.5L của Navara phiên bản tiền nhiệm. Động cơ đi kèm với hộp số tự động 7 cấp với chế độ chuyển số tay, di chuyển ở dải tốc độ từ 0-60km/h (số 2-3) trong phố êm mượt hơn đáng kể so với bản cũ. Đặc biệt, mô men cực đại đạt được ở vòng tua động cơ thấp và dải rộng từ 1.500-2.500v/p nên êm bốc hơn. Nói chung động cơ tăng áp kép 2.3L mới thanh thoát, nhẹ nhàng và êm ái hơn.
nissan-navara-2022-03.jpg

Thêm vào đó, Navara PRO4X được cung cấp hệ thống treo sau dùng lò xo, đa liên kết, có thanh cân bằng... nên đi êm thực sự, cảm giác không khác gì đang cầm lái chiếc SUV. Đặc biệt là khi di chuyển qua gờ giảm tốc không bị vẩy đuôi so với dòng lá nhíp, không thanh cân bằng.
nissan-navara-2022-01.jpg

Xe được trang bị hệ thống camera toàn cảnh 360° tiện dụng nhưng độ phân giải chưa thực sự ấn tượng. Phiên bản Pro4X được trang bị  tính năng offroad monitor. Với tính năng này, ở chế độ 2 cầu chậm, người lái có thể quan sát rõ địa hình xung quanh, kể cả vị trí chính xác đặt bánh xe trước. Bên cạnh đó, hệ thống cảnh báo va chạm (MOD) cũng được tích hợp trên màn hình và sẽ kích hoạt khi phát hiện vật thể di chuyển lại gần xe, giúp tránh khỏi những va chạm đáng tiếc.
Thêm một điểm cộng dành cho Navara PRO4X là hệ thống đèn bi Led với 4 beam: 2 low beam/2 high beam xếp ngang tạo cắt tốt, bám đường, nhiệt màu có vẻ vàng khá hay.
Di chuyển vào bên trong, xe được trang bị vô lăng mới, nhưng nhìn hơi yếu. Bù lại, ghế sau ngồi đỡ mỏi lưng hơn đời cũ, giúp người ngồi thoải mái hơn trong những hành trình dài.
nissan-navara-2022-017.jpg

Hệ dẫn động 4x4 khoẻ và “gấu” thực sự khi đi trong mưa bão. Ngoài ra, cửa và nắp thùng nhẹ hơn. Đặc biệt, xe còn có cả rack neo dây giữ xe đạp rất tiện ích cho những chuyến dã ngoại của gia đình.
Thêm vào đó, Navara PRO4X vẫn tiếp tục kế thừa những giá trị cốt lõi như: bền bỉ, độ tin cậy cao, đầm chắc chắn, điều hoà mát sâu,... Nhìn chung, giá trị mang lại của chiếc xe có thể phục vụ nhu cầu của chủ sở hữu đến 99%. Đó là chưa kể động cơ mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 đỡ mùi hôi dầu hơn.
nissan-navara-2022-015.jpg

Dẫu vậy, cá nhân mình nghĩ Navara PRO4X mới vẫn còn một số điểm cần cải tiến để gia tăng sức cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc. Có thể kể đến như vô lăng mới lái nhẹ trong phố nhưng chạy tốc cao lại hơi thiếu độ đằm thắm như đời cũ. Nội thất nên được cải thiện hơn nữa, đặc biệt là màn hình trung tâm và camera 360. Ghế lái bị thiếu chức năng chỉnh điện.
Hơn nữa, Navara PRO4X cũng cần được bổ sung hệ thống hỗ trợ lái AT cao cấp: ACC, FCM, BSM,...
Tại thị trường Việt Nam, Nissan Navara PRO4X 2022 có giá bán 970 triệu đồng, tương đối cao so với các mẫu xe đối thủ như Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max hay Ford Ranger nhưng vẫn rất đáng để người dùng cân nhắc nhờ sở hữu những lợi thế về thiết kế, động cơ và công nghệ hỗ trợ vận hành.
Lê Hùng (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top