Người dùng nói gì về Honda City?

lehung-autodaily

Administrator
Tiến Thành, một kiến trúc sư trẻ ở Hà Nội, người vừa mua chiếc Honda City RS màu đỏ cho biết, công việc phải đi các tỉnh khác nhiều, đặc biệt miền núi Tây Bắc, nên anh muốn chọn chiếc xe nào cảm thấy "tin tay" khi cầm lái. Sau khi đi thử các mẫu sedan cùng tầm giá, anh dừng lại ở City, vì vô-lăng mang lại cảm giác yên tâm nhất.
"Vô-lăng của City không quá nhẹ hay nặng như các đối thủ, cũng không có độ rơ khi đánh lái, cảm giác mong muốn của mình được xe đáp ứng tốt nhất", Thành chia sẻ. Với các mẫu khác, có xe vô-lăng khá nhẹ nhưng lại không cho cảm nhận tốt về sự phản hồi của mặt đường, có xe lại hơi nặng.
Vô-lăng chỉ là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên cảm giác lái của một chiếc ôtô. Để phục vụ tài xế tốt nhất, chiếc xe còn phải giải quyết các vấn đề khác về khung gầm, phản ứng chân ga, chân phanh, sức mạnh động cơ, hộp số và các công nghệ hỗ trợ vận hành.
city-rs-02.jpg

Hãng xe Nhật lắp cho chiếc sedan cỗ máy 1.5, công suất 119 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút, là những con số mạnh nhất phân khúc. Mẫu xe gần nhất bám đuổi City về sức mạnh có công suất 106 mã lực, kém 13 mã lực. Với một mẫu xe cỡ nhỏ phân khúc B, khoảng cách 13 mã lực là đủ để tạo ra một khoảng cách lớn trong khả năng vận hành. Ví như khi đi cao tốc, nếu cần vượt, City vẫn có thể bung sức bứt tốc vượt các xe to lớn hơn mà không quá lép vế.
Kết hợp với động cơ mạnh nhất phân khúc là hộp số CVT, tức biến thiên vô cấp. Hộp số CVT không có cấp như hộp số tự động AT thông thường, thay vì đó "cấp số" thay đổi liên tục để phù hợp với tốc độ mà xe di chuyển. Ưu điểm của CVT là không có độ trễ như hộp số có cấp. Nhờ đó, xe sẽ càng linh hoạt dù đi nhanh hay đi chậm.
Bên cạnh vô-lăng chính xác, động cơ mạnh, hộp số CVT ít độ trễ thì khung gầm cũng là một điểm mà Tiến Thành ưng ý. Vì hay đi đường tỉnh phải đánh lái liên tục, nên Thành ưu tiên xe có dàn gầm chắc chắn, và City đáp ứng được điều đó. Khi đảo làn hoặc vào những đoạn cua trên đường đèo, thân xe không bị vặn xoắn nhiều dù chỉ là một mẫu nhỏ hạng B.
Nhưng Tiến Thành có vợ con, nên một chiếc xe không thể chỉ phục vụ mình tài xế. Một chiếc xe làm hài lòng cả gia đình phải là một chiếc xe rộng rãi và tiện nghi đủ trong tầm giá.
Về kích thước, City dài 4.553 mm, tức là dài hơn khoảng 10 cm so với các đối thủ trực tiếp. Với chiều rộng 1.748 mm, City giữ vị trí là mẫu xe rộng nhất phân khúc sedan hạng B. Trục cơ sở 2.600 mm cũng nhỉnh hơn nhiều mẫu xe cạnh tranh. Những con số này giúp City có khoang nội thất rộng rãi, giải quyết được nhu cầu đi nhiều người. Nhà Thành có 3 người, thỉnh thoảng thêm cả ông bà là 5, vẫn thoải mái. 
city-rs-01.jpg

Về tiện nghi, xe có điều hòa tự động với cửa gió cho hàng ghế sau, ghế bọc da pha nỉ, vừa mát mùa hè, ấm mùa đông. Nhu cầu giải trí được đáp ứng thông qua màn hình trung tâm 8 inch, to hàng đầu phân khúc, kết nối cả Apple CarPlay và Android Auto. Xe còn có gạt mưa tự động, khởi động từ xa để làm mát, làm ấm xe trước khi vào và hệ thống âm thanh 8 loa, khi các đối thủ sừng sỏ thường chỉ có 6 loa. 
Thành nói thêm rằng xe cũng khá tiết kiệm nhiên liệu và kiểu dáng hiện đại, trẻ trung lại có khuynh hướng thể thao nhưng vẫn đứng đắn. Thành cho biết, anh sử dụng xe hàng ngày đi làm, ngày nghỉ đưa gia đình đi chơi, chiếc xe đều đáp ứng tốt, chi phí sử dụng ở mức phù hợp với thu nhập. Anh hoàn toàn ưng ý với những gì xe mang lại trong tầm tiền. 
Cuối cùng, thứ mà Tiến Thành cho rằng là giá trị cốt lõi của ôtô, đấy là mang lại sự an toàn cho người sử dụng. City có 6 túi khí, bộ ba công nghệ phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, camera lùi 3 góc. Khi chạy cao tốc, anh có thêm kiểm soát hành trình (cruise control) giúp chân phải được nghỉ ngơi. Tất nhiên, không phải vì thế mà Thành có thể lơ là. 
"Với mức giá chưa tới 600 triệu, mình thấy City là mẫu xe hài hòa nhất về cả cảm giác lái cho tài xế và tiện nghi cho người đi cùng", Thành nhận xét. 
Anh Quân (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top