thanhhang-autodaily
Chuyên gia
Chúng ta hãy bắt đầu với bộ đôi SUV S7 và P7. Trong đó P7 dự kiến ra mắt vào cuối năm 2024 và được sản xuất bởi liên doanh GAC Honda. Cùng với đó là S7, một mẫu SUV khác sẽ được Dongfeng Honda tung ra thị trường trong năm nay.
Cả hai mẫu SUV điện sở hữu kiểu dáng tổng thể gần như giống hệt, nổi bật với kính chắn gió phía sau dốc và cột D dày gợi nhớ đến mẫu Avancier và UR-V chỉ có ở Trung Quốc.
Sự khác biệt nằm ở các chi tiết thiết kế mặt trước và phần đuôi, đặc biệt là đèn pha và đèn hậu có chiều rộng tối đa. Tuy nhiên, ở P7 hệ thống đèn mang đồ họa hình chữ C còn S7 có đồ họa hình chữ X và H đặc biệt ở phía trước và phía sau.
Ngoài ra, cả hai mẫu xe đều được trang bị các tính năng như tay nắm cửa gắn phẳng thân xe và camera quan sát bên hông. Không giống như những chiếc Honda EV trước đây, các cổng sạc được đặt trên chắn bùn trước chứ không phải ở mặt trước.
Bên trong cabin, P7 và S7 sở hữu khoang nội thất tương tự mẫu e:N1 với màn hình cảm ứng lớn đặt dọc, cụm đồng hồ đo được đặt cao hơn trên bảng táp-lô cùng vô lăng đáy phẳng.
Nội thất Honda Ye S7
Nội thất Honda Ye P7
Các tính năng khác bao gồm hệ thống điều khiển bằng giọng nói dựa trên AI cùng hệ thống đèn viền nội thất. Hiện chưa có thông tin về hệ truyền động nhưng hãng xe Nhật đã xác nhận rằng P7 và S7 sẽ được cung cấp ở dạng dẫn động cầu sau và tất cả các bánh.
Trong khi đó, GT Concept được coi là bản xem trước của mẫu sedan mới sẽ được bán ra vào cuối năm 2025. Mẫu sedan này có thiết kế đậm chất thể thao với hệ thống đèn chiếu sáng có đồ họa hình chữ X giống với S7.
Bên trong cabin, GT Concept gây ấn tượng với nhiều chi tiết trang trí màu đỏ, vô lăng độc đáo và đặc biệt là có rất nhiều màn hình hiển thị, trong đó bao gồm một màn hình trên bảng điều khiển trung tâm và một màn hình cho hành khách phía trước. Honda cho biết thiết kế này nhằm mang đến cho người dùng không gian nội thất như một rạp hát di động.
Honda cho biết họ có kế hoạch giới thiệu 6 mẫu Ye vào năm 2027 và khi kết hợp với e:NP1 và e:NS1 (phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc của e:N1), công ty sẽ tung ra 10 mẫu xe điện tại Trung Quốc vào thời điểm đó. Hiện chưa rõ hai mẫu xe còn thiếu là gì, nhưng Honda đặt mục tiêu trở thành thương hiệu thuần xe điện ở Trung Quốc vào năm 2035.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Cả hai mẫu SUV điện sở hữu kiểu dáng tổng thể gần như giống hệt, nổi bật với kính chắn gió phía sau dốc và cột D dày gợi nhớ đến mẫu Avancier và UR-V chỉ có ở Trung Quốc.
Sự khác biệt nằm ở các chi tiết thiết kế mặt trước và phần đuôi, đặc biệt là đèn pha và đèn hậu có chiều rộng tối đa. Tuy nhiên, ở P7 hệ thống đèn mang đồ họa hình chữ C còn S7 có đồ họa hình chữ X và H đặc biệt ở phía trước và phía sau.
Ngoài ra, cả hai mẫu xe đều được trang bị các tính năng như tay nắm cửa gắn phẳng thân xe và camera quan sát bên hông. Không giống như những chiếc Honda EV trước đây, các cổng sạc được đặt trên chắn bùn trước chứ không phải ở mặt trước.
Bên trong cabin, P7 và S7 sở hữu khoang nội thất tương tự mẫu e:N1 với màn hình cảm ứng lớn đặt dọc, cụm đồng hồ đo được đặt cao hơn trên bảng táp-lô cùng vô lăng đáy phẳng.
Nội thất Honda Ye S7
Nội thất Honda Ye P7
Các tính năng khác bao gồm hệ thống điều khiển bằng giọng nói dựa trên AI cùng hệ thống đèn viền nội thất. Hiện chưa có thông tin về hệ truyền động nhưng hãng xe Nhật đã xác nhận rằng P7 và S7 sẽ được cung cấp ở dạng dẫn động cầu sau và tất cả các bánh.
Trong khi đó, GT Concept được coi là bản xem trước của mẫu sedan mới sẽ được bán ra vào cuối năm 2025. Mẫu sedan này có thiết kế đậm chất thể thao với hệ thống đèn chiếu sáng có đồ họa hình chữ X giống với S7.
Bên trong cabin, GT Concept gây ấn tượng với nhiều chi tiết trang trí màu đỏ, vô lăng độc đáo và đặc biệt là có rất nhiều màn hình hiển thị, trong đó bao gồm một màn hình trên bảng điều khiển trung tâm và một màn hình cho hành khách phía trước. Honda cho biết thiết kế này nhằm mang đến cho người dùng không gian nội thất như một rạp hát di động.
Honda cho biết họ có kế hoạch giới thiệu 6 mẫu Ye vào năm 2027 và khi kết hợp với e:NP1 và e:NS1 (phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc của e:N1), công ty sẽ tung ra 10 mẫu xe điện tại Trung Quốc vào thời điểm đó. Hiện chưa rõ hai mẫu xe còn thiếu là gì, nhưng Honda đặt mục tiêu trở thành thương hiệu thuần xe điện ở Trung Quốc vào năm 2035.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)