Mercedes ra mắt minivan chạy điện EQT, có phiên bản riêng cho người thích cắm trại

lehung-autodaily

Administrator
Sau khi ra mắt concept EQT vào tháng 5 năm 2021, Mercedes mới đây cũng đã ra mắt phiên bản thương mại của mẫu xe van chạy hoàn toàn bằng điện. Bên cạnh đó, nhà sản xuất ô tô nước Đức đã công bố thêm một biến thể dành cho những người thích cắm trại của mẫu xe này, với tên gọi EQT Marco Polo1.
mercedes-benz-eqt-ra-mat-autodaily-1.jpg

Mercedes EQT sử dụng bộ pin 45 kWh (lớn hơn một chút so với mẫu concept trước đó), mang đến phạm vi hoạt động tối đa do nhà sản xuất ước tính là 282 km. Bộ pin này cung cấp năng lượng cho động cơ với sức mạnh khá khiêm tốn khi chỉ ở mức 121 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm. Với mình thì hiệu năng này chưa thực sự phù hợp cho một mẫu minivan.
mercedes-benz-eqt-ra-mat-autodaily-2.jpg

Mercedes-Benz EQT bản thương mại
mercedes-benz-eqt-ra-mat-autodaily-3.jpg

Concept Mercedes EQT
Phiên bản trục cơ sở dài của EQT sẽ sớm có mặt trên thị trường trong thời gian tới. Hiện Mercedes đã giới thiệu đến chúng ta phiên bản trục cơ sở ngắn của EQT, với chiều dài 4.498 mm, chiều rộng 1.859 mm và chiều cao 1.819 mm.
mercedes-benz-eqt-ra-mat-autodaily-4.jpg

Khi so sánh với bản concept, chúng ta dễ dàng nhận ra nhiều điểm khác biệt trên phiên bản thương mại của EQT. Lưới tản nhiệt vẫn có các khe hút gió, cản trước vẫn có hốc gió lớn như những chiếc xe dùng động cơ đốt trong. Cụm đèn pha LED mang kiểu dáng thường thấy của thương hiệu ngôi sao ba cánh.
mercedes-benz-eqt-ra-mat-autodaily-5.jpg

Dù không mang thiết kế tương lai như một số mẫu xe điện khác nhưng Mercedes-Benz EQT bản thương mại hóa vẫn có nhiều điểm khác biệt so với T-Class – dòng xe có sự liên quan mật thiết với nó.
mercedes-benz-eqt-ra-mat-autodaily-6.jpg

Tuy nhiên, để khiến mọi thứ trở nên thú vị hơn một chút, hãng xe Đức đã giới phiên bản camping có tên Concept EQT Marco Polo1, được bổ sung một chiếc lều di động cơ thể mở ra bên trên mui xe. Chưa dừng lại ở đó, nội thất xe trang bị bồn rửa đồ, tủ lạnh nhỏ dung tích 16 lít, hộc chứa đồ cắm trại, bếp ga di động và bàn gấp để ăn uống.
mercedes-benz-eqt-ra-mat-autodaily-7.jpg

mercedes-benz-eqt-ra-mat-autodaily-8.jpg

mercedes-benz-eqt-ra-mat-autodaily-9.jpg

mercedes-benz-eqt-ra-mat-autodaily-10.jpg

Khi người dùng cần một không gian để ngủ, phía sau của EQT Marco Polo1 đã có một chiếc giường gấp có kích thước 2 × 1,15 mét. Phần lều bên trên mái cũng mang đến cho chúng ta một khu vực ngủ với kích thước 1,97 × 0,97 mét, đi kèm hệ thống lò xo đĩa đàn hồi đa điểm để tăng thêm sự thoải mái.
mercedes-benz-eqt-ra-mat-autodaily-11.jpg

Là mẫu xe minivan đến từ hãng xe sang, vì vậy nội thất của Mercedes-Benz EQT cũng có đôi chút hào nhoáng. Ghế ngồi, nhà bếp và giường ngủ đều sử dụng chất liệu Artico Microcut, các tấm ốp và đồ nội thất được trang trí bằng gỗ anh đào Avola. Có tổng cộng bảy cổng USB và có một pin phụ nằm dưới ghế để cung cấp năng lượng cho đèn nội thất và các thiết bị điện khác. Nó có thể được sạc tại nhà, tại khu cắm trại hoặc qua các tấm pin mặt trời trên mái nhà.
mercedes-benz-eqt-ra-mat-autodaily-12.jpg

Trong khi đó, đối với loại pin lớn hơn cung cấp năng lượng cho xe van, hãng xe Đức cho biết phiên bản thương mại có thể được sạc từ 10 lên 80% chỉ trong 38 phút tại trạm sạc nhanh DC.
Mercedes dự kiến ​​phiên bản thương mại của Concept EQT Marco Polo1 sẽ được giới thiệu vào nửa cuối năm 2023. EQT tiêu chuẩn sẽ có giá khởi điểm khoảng 49.000 Euro (~ 1,24 tỷ VNĐ) cho phiên bản trục cơ sở ngắn với động cơ tiêu chuẩn.
mercedes-benz-eqt-ra-mat-autodaily-13.jpg

mercedes-benz-eqt-ra-mat-autodaily-14.jpg

Anh Đức (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top