Trang Nguyễn
Thành viên tích cực
Cụ thể, tại thị trường Malaysia, Mercedes-Benz GLA 2021 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức và được phân phối với 2 phiên bản gồm GLA 200 Progressive Line có giá từ 244.200 RM (tương đương 60.100 USD) và GLA 250 AMG Line có giá từ 285.337 RM (tương đương 70.220 USD). Tuy nhiên, đây là mức giá đã gồm ưu đãi thuế phí dành cho năm 2020. Những khách hàng đăng ký mua Mercedes-Benz GLA 2021 sau ngày 31/1 sẽ phải trả mức giá lần lượt là 252.888 RM (62.240 USD) và 295.888 RM (72.820 USD).
Cung cấp sức mạnh cho GLA 2021 là 2 lựa chọn động cơ. Cụ thể, GLA 200 được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.3L, 4 xi-lanh có nguồn gốc từ Renault sản sinh công suất tối đa 163PS và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp Getrag, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 8,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h.
Trong khi đó, GLA 250 sử dụng động cơM260 2.0L, sản sinh công suất tối đa 224 PS và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, kết hợp với hộp số DCT 8 cấp mới. Mẫu xe này có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0-100 km/h trong vòng 6,9 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở mức 240 km/h.
Về thiết kế ngoại thất, Mercedes cho biết GLA thế hệ mới là một "mẫu xe định hình phong cách sống giống người anh em GLB". Nhà sản xuất ô tô Đức tự tin cho rằng GLA sẽ trở thành chiếc xe compact phổ biến nhất thị trường, chỉ sau A-Class.
Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lớn hơn và đèn pha LED với thiết kế bắt mắt. Cả hai phiên bản dành cho thị trường Malaysia đều có thiết kế cản trước tương tự như với khe hút gió giả và cửa gió trung tâm bên dưới.
Gói AMG Line giúp biến thể GLA 250 trông hầm hố hơn với cánh gió trước nhô ra, những điểm nhấn trang trí màu đen bóng và lưới tản nhiệt hình thang với những điểm nhấn mạ chrome. Đối với mâm xe, GLA 200 được trang bị mâm xe hợp kim bạc 18 inch, trong khi GLA 250 sở hữu mâm xe hai tông màu 19 inch lớn hơn có thiết kế tương tự mẫu A 250.
Vòng ra phía sau, Mercedes-Benz GLA 2021 sở hữu cụm đèn hậu LED hai mảnh cùng ống xả kép viền chrome.
Theo hãng xe Đức, GLA 2021 sở hữu không gian nội thất rộng rãi hơn phiên bản tiền nhiệm. Xe được mở rộng không gian đầu và khoảng để chân hàng ghế phía trước. Khoảng để chân phía sau được gia tăng thêm tới 114 mm.
Trong khi đó, cách bố trí nội thất của GLA 2021 khá tương đồng với mẫu MPV B-Class. Xe được trang bị ghế trước chỉnh điện có nhớ vị trí, ghế ngồi sử dụng chất liệu giả da Artico (với phiên bản 200). Đối với phiên bản 250 có thêm vô lăng đáy phẳng tích hợp lẫy chuyển số, ghế ngồi bọc vi sợi Artico và Dinamica cùng những điểm nhấn trang trí bằng nhôm.
Tương tự các mẫu xe anh chị em nhỏ gọn khác, GLA 2021 cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX với 2 màn hình 10,25 inch cùng hệ thống điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes” và các tính năng tiêu chuẩn khác như mở không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động 1 vùng, hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, cốp sau chỉnh điện, cùng hệ thống đèn viền nội thất.
Về an toàn, GLA 2021 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo mở cửa xe an toàn và Pre-Safe. Riêng phiên bản 250 được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Cung cấp sức mạnh cho GLA 2021 là 2 lựa chọn động cơ. Cụ thể, GLA 200 được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.3L, 4 xi-lanh có nguồn gốc từ Renault sản sinh công suất tối đa 163PS và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp Getrag, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 8,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h.
Trong khi đó, GLA 250 sử dụng động cơM260 2.0L, sản sinh công suất tối đa 224 PS và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, kết hợp với hộp số DCT 8 cấp mới. Mẫu xe này có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0-100 km/h trong vòng 6,9 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở mức 240 km/h.
Về thiết kế ngoại thất, Mercedes cho biết GLA thế hệ mới là một "mẫu xe định hình phong cách sống giống người anh em GLB". Nhà sản xuất ô tô Đức tự tin cho rằng GLA sẽ trở thành chiếc xe compact phổ biến nhất thị trường, chỉ sau A-Class.
Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lớn hơn và đèn pha LED với thiết kế bắt mắt. Cả hai phiên bản dành cho thị trường Malaysia đều có thiết kế cản trước tương tự như với khe hút gió giả và cửa gió trung tâm bên dưới.
Gói AMG Line giúp biến thể GLA 250 trông hầm hố hơn với cánh gió trước nhô ra, những điểm nhấn trang trí màu đen bóng và lưới tản nhiệt hình thang với những điểm nhấn mạ chrome. Đối với mâm xe, GLA 200 được trang bị mâm xe hợp kim bạc 18 inch, trong khi GLA 250 sở hữu mâm xe hai tông màu 19 inch lớn hơn có thiết kế tương tự mẫu A 250.
Vòng ra phía sau, Mercedes-Benz GLA 2021 sở hữu cụm đèn hậu LED hai mảnh cùng ống xả kép viền chrome.
Theo hãng xe Đức, GLA 2021 sở hữu không gian nội thất rộng rãi hơn phiên bản tiền nhiệm. Xe được mở rộng không gian đầu và khoảng để chân hàng ghế phía trước. Khoảng để chân phía sau được gia tăng thêm tới 114 mm.
Trong khi đó, cách bố trí nội thất của GLA 2021 khá tương đồng với mẫu MPV B-Class. Xe được trang bị ghế trước chỉnh điện có nhớ vị trí, ghế ngồi sử dụng chất liệu giả da Artico (với phiên bản 200). Đối với phiên bản 250 có thêm vô lăng đáy phẳng tích hợp lẫy chuyển số, ghế ngồi bọc vi sợi Artico và Dinamica cùng những điểm nhấn trang trí bằng nhôm.
Tương tự các mẫu xe anh chị em nhỏ gọn khác, GLA 2021 cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX với 2 màn hình 10,25 inch cùng hệ thống điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes” và các tính năng tiêu chuẩn khác như mở không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động 1 vùng, hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, cốp sau chỉnh điện, cùng hệ thống đèn viền nội thất.
Về an toàn, GLA 2021 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo mở cửa xe an toàn và Pre-Safe. Riêng phiên bản 250 được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)