baoduy-autodaily
Thành viên tích cực
Mazda CX-80 về cơ bản sẽ là phiên bản 3 hàng ghế lớn hơn của CX-60. Vì vậy, khả năng cao xe sẽ sở hữu thiết kế ngoại thất tương tự CX-60. Sự khác biệt giữa cả hai mẫu xe là rất nhỏ, với những thay đổi đáng kể nhất là cửa sau dài hơn, cản sau thấp hơn được thiết kế lại và cột D rộng hơn.
Ảnh phác họa thiết kế Mazda CX-80 của trang Carscoops
Di chuyển vào bên trong, CX-80 dự kiến sẽ có thiết kế khoang cabin giống như CX-60 ngắn hơn và CX-90 lớn hơn. Điều này không phải là xấu nhưng chúng tôi mong muốn nhìn thấy sự khác biệt rõ hơn giữa các mẫu xe.
Tin tốt là người ngồi ở hàng ghế sau sẽ có thêm khoảng để chân cho cả hàng ghế thứ hai và thứ ba. Không giống như CX-90 có cấu hình 8 chỗ ngồi, CX-80 sẽ chỉ là phiên bản 7 chỗ.
Nội thất Mazda CX-60
Các tiện nghi bên trong nội thất sẽ bao gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, màn hình quan sát xung quanh 360 độ, màn hình HUD, hệ thống đèn viền nội thất…
CX-80 được xây dựng dựa trên nền tảng xe cỡ lớn thiên về dẫn động cầu sau của Mazda. Xe khả năng cao sẽ vận hành ổn định hơn khi chạy đường địa hình xấu so với CX-60.
Mẫu SUV mới của Mazda sẽ có chiều dài cơ sở dài hơn so với CX-60 với kích thước 2.870 mm. Tuy nhiên, nó có thể không vượt quá chiều dài cơ sở 3.119 mm của CX-90 tại thị trường Bắc Mỹ.
Dưới nắp ca-pô, CX-80 sẽ được cung cấp nhiều lựa chọn động cơ. Các tùy chọn bao gồm động cơ diesel mild hybrid, e-Skyactiv D 3.3L, 6 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 251 mã lực; động cơ xăng mild hybrid e-Skyactiv-G 3.3L, 6 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất 280 mã lực và động cơ plug-in hybrid 2.5L 4 xi-lanh, sản sinh công suất 323 mã lực. Tất cả các mẫu xe đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp riêng của Mazda với hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.
Ngoài ra, một số nguồn tin cho biết Mazda CX-80 sẽ được cung cấp thêm một động cơ 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng nữa mang tên e-Skyactiv X. Hiện chưa có nhiều thông tin về động cơ này nhưng đây sẽ là một trong những động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng tiết kiệm nhiên liệu nhất từ trước đến nay.
Khi ra mắt, CX-80 sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt đến từ hàng loạt các đối thủ từ BMW X3 đến các mẫu xe như Peugeot 5008, Hyundai Santa Fe, Nissan X-Trail, Kia Sorento và Skoda Kodiaq…CX-80 sẽ được chính thức trình làng vào cuối năm nay tại châu Âu.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Ảnh phác họa thiết kế Mazda CX-80 của trang Carscoops
Di chuyển vào bên trong, CX-80 dự kiến sẽ có thiết kế khoang cabin giống như CX-60 ngắn hơn và CX-90 lớn hơn. Điều này không phải là xấu nhưng chúng tôi mong muốn nhìn thấy sự khác biệt rõ hơn giữa các mẫu xe.
Tin tốt là người ngồi ở hàng ghế sau sẽ có thêm khoảng để chân cho cả hàng ghế thứ hai và thứ ba. Không giống như CX-90 có cấu hình 8 chỗ ngồi, CX-80 sẽ chỉ là phiên bản 7 chỗ.
Nội thất Mazda CX-60
Các tiện nghi bên trong nội thất sẽ bao gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, màn hình quan sát xung quanh 360 độ, màn hình HUD, hệ thống đèn viền nội thất…
CX-80 được xây dựng dựa trên nền tảng xe cỡ lớn thiên về dẫn động cầu sau của Mazda. Xe khả năng cao sẽ vận hành ổn định hơn khi chạy đường địa hình xấu so với CX-60.
Mẫu SUV mới của Mazda sẽ có chiều dài cơ sở dài hơn so với CX-60 với kích thước 2.870 mm. Tuy nhiên, nó có thể không vượt quá chiều dài cơ sở 3.119 mm của CX-90 tại thị trường Bắc Mỹ.
Dưới nắp ca-pô, CX-80 sẽ được cung cấp nhiều lựa chọn động cơ. Các tùy chọn bao gồm động cơ diesel mild hybrid, e-Skyactiv D 3.3L, 6 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 251 mã lực; động cơ xăng mild hybrid e-Skyactiv-G 3.3L, 6 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất 280 mã lực và động cơ plug-in hybrid 2.5L 4 xi-lanh, sản sinh công suất 323 mã lực. Tất cả các mẫu xe đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp riêng của Mazda với hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.
Ngoài ra, một số nguồn tin cho biết Mazda CX-80 sẽ được cung cấp thêm một động cơ 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng nữa mang tên e-Skyactiv X. Hiện chưa có nhiều thông tin về động cơ này nhưng đây sẽ là một trong những động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng tiết kiệm nhiên liệu nhất từ trước đến nay.
Khi ra mắt, CX-80 sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt đến từ hàng loạt các đối thủ từ BMW X3 đến các mẫu xe như Peugeot 5008, Hyundai Santa Fe, Nissan X-Trail, Kia Sorento và Skoda Kodiaq…CX-80 sẽ được chính thức trình làng vào cuối năm nay tại châu Âu.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)