Hyundai Creta EV lộ diện trên đường thử, có khả năng đi được hơn 400 km

baoduy-autodaily

Thành viên tích cực
Hòa chung vào xu thế điện khí hóa, Hyundai được cho là đang trong quá trình phát triển phiên bản thuần điện cho Creta để cạnh tranh với MG ZS EV. Xe dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025.
Được gọi với tên mã nội bộ là SU2i EV, Hyundai Creta Electric mới đây đã được phát hiện trên đường chạy thử tại Ấn Độ và điều đặc biệt là xe hầu như không có lớp ngụy trang nào.
2023-hyundai-creta-ev-spied-new-launch-battery-range-charging-1-600x338.jpg

Nguyên mẫu thử nghiệm của Creta EV có thiết kế khá giống với Creta hiện hành. Chúng ta có thể mong đợi những tinh chỉnh về thiết kế dự kiến sẽ được cập nhật vào thời điểm xe ra mắt.
Creta EV có thể được trang bị bộ pin lấy từ Kona EV. Nếu đúng như vậy, Creta EV có thể sẽ được trang bị động cơ điện 100 kW sản sinh công suất khoảng 136 mã lực và mô-men xoắn 395 Nm. Phạm vi hoạt động của Creta Electric sẽ là hơn 400 km cho một lần sạc đầy.
2023-hyundai-creta-ev-spied-new-launch-battery-range-charging-2-600x338.jpg

Với việc Creta được điện khí hóa, chúng ta có thể mong đợi các phiên bản điện khí hóa của các loại xe khác của Hyundai và Kia tương lai. Seltos phiên bản thuần điện cũng có thể được lên kế hoạch, dựa trên cùng một nền tảng với Creta EV.
Hyundai đang nhắm tới mục tiêu đạt doanh số khoảng 25.000 chiếc Creta EV mỗi năm. Việc sản xuất hàng loạt Hyundai Creta Electric có thể bắt đầu vào cuối năm 2024. Phiên bản sản xuất có thể được giới thiệu tại Auto Expo 2025. Cùng với Creta EV, Hyundai cũng đang phát triển nền tảng e-GMP để có thể mở rộng cho thị trường trong nước và toàn cầu.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn
 
Back
Top