lehung-autodaily
Administrator
Phiên bản cập nhật mới của chiếc Honda X-ADV 750 có giá bán từ 67.799 RM tại thị trường Malaysia (tương đương 16.200 USD hay 367 triệu đồng). Giá bán này không thay đổi so với phiên bản 2021.
Honda X-ADV 750 2022.
Cùng với những tùy chọn màu sắc hiện tại của chiếc X-ADV 750 là Grand Prix Red và Pearl Deep Mud Grey, phiên bản 2022 sẽ có thêm màu Ballistic Black Metallic và có mặt tại các đại lý từ giữa tháng 1/2022.
Honda X-ADV 2021 là một trong những mẫu xe phải đương đầu tiêu chuẩn khí thải Euro 5 bắt buộc ở thị trường châu Âu.
Honda X-ADV 750 2022 đã được cập nhật một chút ở động cơ cho năm 2021, tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và một sự gia tăng nhỏ về công suất và mô-men xoắn. Động cơ hai xi-lanh, dung tích 749cc của X-ADV hiện cho công suất 57,8 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn 69 Nm tại 4.750 vòng/phút, tăng 4 mã lực so với thế hệ trước.
Honda X-ADV 750 2022 là sự kết hợp giữa sự tiện nghi, thoải mái của dòng xe tay ga scooter và khả năng vận hành linh hoạt, mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe Adventure.
Tốc độ vòng tua máy động cơ cũng được tăng lên 7.000 vòng/phút, tăng 500 vòng/phút so với trước đó. Hộp số ly hợp kép (DCT) đã được sửa đổi để cải thiện khả năng tăng tốc từ bánh răng thứ nhất đến bánh răng thứ 3 trong khi những bánh răng lớn hơn được chuyển số cao hơn để cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Động cơ của Honda X-ADV 750 2022 tương tự với Forza 750 mới, loại 2 xy-lanh SOHC có dung tích 749cc và làm mát bằng dung dịch. Cục máy này đã giảm 1,4 kg trọng lượng so với trước đó.
Trọng lượng cũng được cắt giảm. Theo đó, chiếc X-ADV 2021/2022 sẽ giảm từ 238 kg xuống 231 kg. Trong khi đó, khoang chứa đồ dưới yên lại tăng thêm 1 lít, từ 21 lên 22 lít, để vừa một chiếc mũ bảo hiểm che mặt. Ngoài ra, xe còn có một ngăn chứa đồ nhỏ ở phía trước với dung tích 1,2 lít và tích hợp một cổng sạc USB thay thể cho ổ cắm 12V trước đó.
Thiết kế cốp mới ẩn dưới yên gọn hơn cho phép gia tăng thể tích của cốp, có thể chứa một mũ bảo hiểm cả đầu và tích hợp đèn chiếu sáng LED bên trong. Ổ cắm sạc USB thay thế ổ cắm ACC 12V trước đây.
Bên cạnh đó, màn hình TFT-LCD kích thước 5 inch có tính năng điều khiển bằng giọng nói qua Bluetooth và tai nghe. Điều này cho phép người lái quản lý các cuộc gọi điện thoại, email, nhạc và điều hướng trên điện thoại thông minh của người lái.
Hệ thống kiểm soát mô-men xoắn HSTC (Honda Selectable Torque Control) giờ đây nhạy hơn với 3 cấp độ có thể hoạt động cùng lúc với bộ ly hợp kép DCT (Dual Clutch Transmission).
Về thiết kế, Honda X-ADV 750 2022 có ngoại hình sắc nét, góc cạnh hơn, đi kèm đèn pha và đèn chạy ban ngày LED có thể tự động điều chỉnh. Xe có sẵn 5 chế độ lái là Tiêu chuẩn (Standard), Thể thao (Sport), Mưa (Rain), Sỏi (Gravel) và chế độ thứ năm (User) có thể tùy chỉnh của người dùng trong khi chức năng kiểm soát độ bám đường có thể điều chỉnh với 3 cấp độ.
Luân Võ (forum.autodaily.vn)
Cùng với những tùy chọn màu sắc hiện tại của chiếc X-ADV 750 là Grand Prix Red và Pearl Deep Mud Grey, phiên bản 2022 sẽ có thêm màu Ballistic Black Metallic và có mặt tại các đại lý từ giữa tháng 1/2022.
Honda X-ADV 750 2022 đã được cập nhật một chút ở động cơ cho năm 2021, tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và một sự gia tăng nhỏ về công suất và mô-men xoắn. Động cơ hai xi-lanh, dung tích 749cc của X-ADV hiện cho công suất 57,8 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn 69 Nm tại 4.750 vòng/phút, tăng 4 mã lực so với thế hệ trước.
Tốc độ vòng tua máy động cơ cũng được tăng lên 7.000 vòng/phút, tăng 500 vòng/phút so với trước đó. Hộp số ly hợp kép (DCT) đã được sửa đổi để cải thiện khả năng tăng tốc từ bánh răng thứ nhất đến bánh răng thứ 3 trong khi những bánh răng lớn hơn được chuyển số cao hơn để cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Trọng lượng cũng được cắt giảm. Theo đó, chiếc X-ADV 2021/2022 sẽ giảm từ 238 kg xuống 231 kg. Trong khi đó, khoang chứa đồ dưới yên lại tăng thêm 1 lít, từ 21 lên 22 lít, để vừa một chiếc mũ bảo hiểm che mặt. Ngoài ra, xe còn có một ngăn chứa đồ nhỏ ở phía trước với dung tích 1,2 lít và tích hợp một cổng sạc USB thay thể cho ổ cắm 12V trước đó.
Bên cạnh đó, màn hình TFT-LCD kích thước 5 inch có tính năng điều khiển bằng giọng nói qua Bluetooth và tai nghe. Điều này cho phép người lái quản lý các cuộc gọi điện thoại, email, nhạc và điều hướng trên điện thoại thông minh của người lái.
Về thiết kế, Honda X-ADV 750 2022 có ngoại hình sắc nét, góc cạnh hơn, đi kèm đèn pha và đèn chạy ban ngày LED có thể tự động điều chỉnh. Xe có sẵn 5 chế độ lái là Tiêu chuẩn (Standard), Thể thao (Sport), Mưa (Rain), Sỏi (Gravel) và chế độ thứ năm (User) có thể tùy chỉnh của người dùng trong khi chức năng kiểm soát độ bám đường có thể điều chỉnh với 3 cấp độ.
Luân Võ (forum.autodaily.vn)