Bộ đôi cào cào Kawasaki KLX230 S và SM 2024 ra mắt, nhiều cải tiến mới

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Trong quý đầu tiên của năm 2024, Kawasaki đã giới thiệu phiên bản cập nhật của bộ đôi KLX230 S và KLX230 SM. Bên cạnh những thay đổi về màu sơn và thiết kế bộ tem như thường lệ qua mỗi năm, hai mẫu xe cào cào cỡ nhỏ này còn được nâng cấp về trang bị và hệ thống treo trên xe.
Kawasaki%20KLX%20230%20SM%202024%201.jpg

Kawasaki KLX 230 SM 2024.

Đầu tiên, hãy cùng đến với mẫu dual-sport Kawasaki KLX 230 S 2024. Cung cấp sức mạnh cho mô hình KLX230 S là khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích 233cc, làm mát bằng không khí. Mô-men xoắn cực đại của xe đạt 18 Nm tại 6.400 vòng/phút và động cơ trên kết hợp với hộp số 6 cấp.
Kawasaki%20KLX%20230%20SM%202024%202.jpg

Nâng cấp đáng chú ý nhất trên phiên bản 2024 của Kawasaki KLX230 S đó là bộ khung phụ phía sau được thiết kế lại. Từ đó hành trình bánh sau dài hơn, nhưng người lái vẫn có thể chống chân một cách dễ dàng. Gắp sau bằng nhôm của KLX230 S đã có những điều chỉnh giúp trọng lượng nhẹ hơn 1.2 kg so với thế hệ trước.
Kawasaki%20KLX%20230%20SM%202024%203.jpg

Bên cạnh đó, chiều dài cơ sở của Kawasaki KLX 230 S 2024 cũng tăng lên 1.364 mm và khoảng sáng gầm tăng lên 240. mm. Hệ thống treo vẫn sử dụng phuộc trước dạng ống lồng đường kính 37mm với hành trình 200 mm và giảm xóc đơn phía sau liên kết Uni-Trak có hành trình 226 mm có thể tùy chỉnh tải trọng. Chiều cao yên của xe là 843 mm và trọng lượng ướt 133 kg.
Bên cạnh đó, Kawaski KLX230 S còn được trang bị một màn hình LCD có thể kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Rideology của Kawasaki. Ngoài ra, ốp hai bên bình xăng và các chi tiết nhựa thân xe cũng có những điều chỉnh lại về thiết kế.
Kawasaki%20KLX230%20S%202024%204.jpg

Kawasaki KLX230 S 2024.


Tương tự bản KLX230 S, Kawasaki KLX 230 SM 2024 cũng nhận được điều chỉnh khung phụ phía sau và tính công thái giống như mẫu dual-sport. Đối với hệ thống treo, giảm trước Kawasaki KLX 230 SM 2024 được nâng cấp lên phuộc USD đường kính 37 mm hành trình 188 mm thay vì giảm xóc ống lồng như bản S, phuộc đơn phía sau Uni-Trak có hành trình 220 mm tương tự biến thể dual-sport.
Kawasaki%20KLX230%20S%202024%205.jpg

Tuy nhiên lò xo bên bên trong giảm xóc của phiên bản supermoto được tinh chỉnh cứng hơn để mang tới sự ổn định khi dụng trên điều kiện đường bằng phẳng. Ngoài ra, trên gác chân của KLX 230 SM còn được bổ sung đệm cao su nhằm gia tăng độ bám. Dàn áo của Kawasaki KLX 230 SM 2024 điều chỉnh lại thiết kế giống bản S, nhưng nhiều chi tiết trên xe được sơn đen để đem tới vẻ ngoài hầm hố bao gồm chảng ba, phuộc, khung, ốp ống xả và cặp mâm.
Kawasaki%20KLX230%20S%202024%202.jpg

Kawasaki KLX 230 SM 2024 được trang bị cỗ máy xi-lanh đơn, dung tích 233cc, làm mát bằng không khí, sản sinh mô-men xoắn cực đại 18 Nm tại 6.400 vòng/phút thông qua hộp số 6 cấp. Ngoài ra, biến thể SM được nâng cấp đèn pha lên bóng LED và màn hình LCD có thể kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Rideology của Kawasaki.
Kawasaki%20KLX230%20S%202024%203.jpg

Tại Việt Nam, phiên bản cũ của Kawasaki KLX230 S và KLX230 SM đang được phân phối chính hãng với giá bán từ 151 triệu đồng. Theo thông tin mình thu thập thì hiện tại dòng xe địa hình ở phân khúc này, ngoài KLX230 được phân phối chính hãng ra thì không có mẫu xe nào khác. Như vậy có thể xem đây là một lợi thế của mẫu xe nhà Kawasaki.
Luân Võ (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top