baoduy-autodaily
Thành viên tích cực
Sau 3 tháng sử dụng chủ xe Suzuki XL7 tỏ ra hài lòng
XL7 hiện đang là mẫu xe được rất nhiều khách Việt quan tâm. Gần đây, Suzuki còn gia tăng thời hạn bảo hành cho hộp số và động cơ của XL7 và Ertiga từ “3 năm hoặc 100.000km” thành “5 năm hoặc 150.000 km” (tuỳ điều kiện nào đến trước).
Suzuki XL7 nhanh chóng chinh phục khách Việt với gần 2.000 xe bán ra sau 3 tháng ra mắt
Không ít chủ xe XL7 tự tin cho rằng, quyết định chọn mua chiếc xe này là hoàn toàn sáng suốt. Anh Liêm, sau thời gian sử dụng xe bán tải, tháng 7.2020 anh quyết định “rước” về chiếc Suzuki XL7.
Khó chê trong tầm giá 600 triệu đồng
Anh Liêm cho rằng XL7 “rất khó chê trong tầm giá 600 triệu đồng”, việc sở hữu một chiếc SUV 7 chỗ “gầm cao máy thoáng” như XL7 là hoàn toàn xứng đáng.
Nhìn chung, theo chủ nhân chiếc XL7 thực sự… khó chê trong tầm giá
Chi phí sử dụng xe cũng hợp lý. Chiếc XL7 của anh đã bảo dưỡng 2 lần và chỉ tốn mỗi lần 752.000 đồng chi phí thay nhớt. Chi phí bảo dưỡng của Suzuki giảm 50% so với trước đây do tần suất bảo dưỡng giảm 33%, tại cột mốc 7.500 km hoặc 6 tháng, phụ tùng cần thiết đều có dự trữ sẵn.
Đi làm đi chơi… đều ổn
Anh Liêm cho biết có khá nhiều lý do thuyết phục anh như giá bán chỉ 589.900.0000 đồng (gồm VAT).
Ngoài ra, do nhu cầu công việc của một nhiếp ảnh gia, chiếc xe rộng rãi, thực dụng là tiêu chí hàng đầu của anh Liêm.
Chiếc Suzuki XL7 hoàn toàn mới đáp ứng gần như đầy đủ tiêu chí anh Liêm đặt ra
Chiếc bán tải cũ của anh Liêm là thùng xe không được an toàn, vì vậy, anh Liêm đã “tậu” XL7, chỉ cần gập hàng ghế thứ 3 là thoải mái chất đầy thiết bị phục vụ công việc mà không lo “mưa gió bão bùng”.
XL7 cũng phục vụ rất tốt cho nhu cầu đi lại của cả gia đình. Trong chuyến du lịch Cam Ranh vừa rồi, gia đình anh khá bất ngờ bởi độ êm ái và thoải mái, kể cả với người ngồi hàng ghế sau.
Dù động cơ dung tích khá nhỏ, hộp số chỉ 4 cấp nhưng Suzuki XL7 vận hành khá trơn tru
Điểm bất ngờ nhất với anh Liêm lại nằm ở khối động cơ giúp XL7 di chuyển ổn định, êm ái. Đặc biệt, anh Liêm rất thích tính năng Over Drive. Vì trong trường hợp muốn vượt xe khác, anh chỉ cần bấm trên cần số, “khi đó xe sẽ chuyển về chế độ 3 cấp số, vượt xe khỏe hơn, tự tin hơn hẳn”.
Nói về vận hành, anh cho biết mẫu xe này chỉ tiêu hao trung bình khoảng 7,4 lít/100km.
Bất ngờ với nội thất
Anh Liêm rất ấn tượng với khả năng làm lạnh “siêu tốc” của hệ thống điều hòa. Anh chia sẻ: “Lúc đầu nhìn thấy xe nhỏ gọn, tôi còn tưởng hàng ghế thứ 3 chắc khá chật chội nhưng sau khi ra showroom lái thử, ngồi thử thì rất bất ngờ vì không gian chỗ ngồi, chỗ để chân khá thoải mái”.
Tầm giá 600 triệu đồng nhưng Suzuki XL7 khiến chủ xe khá bất ngờ với nhiều tiện nghi nội thất.
Chiếc vô lăng D-CUT hỗ trợ lực điện là một lợi thế với một người to con như anh vì có khoảng không gian ngồi rộng.
Vô lăng D-CUT cá tính cùng trợ lực điện khiến anh Liêm hài lòng.
Một điểm hài lòng nữa của anh khi sử dụng XL7 chính là trang bị an toàn như ESP®, HHC, ABS, BA, EBD, PIMB và camera lùi, cảm biến đỗ xe.
Nếu được, anh Liêm hi vọng XL7 sẽ được Suzuki tinh chỉnh khu vực hộc để đồ với kích thước lớn hơn và thêm gương chiếu hậu có thể tự gập khi khóa xe.
Anh Quân (forum.autodaily.vn)