Yamaha YZF-R6 2017 vs. Honda CBR650R 2019: Chọn Sportbike nào?

lehung-autodaily

Administrator
Trong phân khúc Sportbike 600 phân khối tại thị trường Việt Nam, Kawasaki đã mạnh dạn đi đầu phân phối chính hãng. Tại thời điểm Ninja 650 ra mắt, vẫn chưa có thêm hãng xe nào quyết định tấn công phân khúc này tại thị trường Việt Nam. Đó cũng chính là lợi thế rất lớn của Kawasaki.

yamaha-r6-2017-3.jpg
honda-cbr650r-2019-14.jpg
Yamaha YZF-R6 2017 (hình trái) và Honda CBR650R 2019 (hình phải).[/i]

Tuy nhiên, hồi đầu tháng 05/2017, trong khuôn khổ Vietnam MotorCycle Show 2017 diễn ra ở Sài Gòn, chiếc Yamaha YZF-R6 2017 được vén màn đã góp phần tạo thêm sự đa dạng trong phân khúc Sportbike 600cc. Đáng tiếc là kể từ khi được ra mắt cho đến thời điểm hiện tại, YZF-R6 vẫn chưa được mở bán, nhưng nhiều khả năng YZF-R6 sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam.

yamaha-r6-2017-4.jpg
honda-cbr650r-2019-13.jpg

Tháng 05/2018, Honda đã bắt đầu phân phối chính thức một số mẫu xe mô tô phân khối lớn, trong đó có CBR650F 2018, chiếc Sportbike tầm trung được khá nhiều người quan tâm bởi kiểu dáng hầm hố, thể thao và phong cách. Mới đây, phiên bản mới nhất của CBR650F 2018 là CBR650R 2019 cũng đã được đưa về (với mức giá bán 253,9 triệu đồng, đã bao gồm VAT). Đây cũng chính là là đối thủ cùng phân khúc với Kawasaki Ninja 650 và Yamaha YZF-R6. 

yamaha-r6-2017-12.jpg
honda-cbr650r-2019-18.jpg

Với những thay đổi mang tính cách mạng vào năm 2019, mẫu xe CBR650F đã chuyển mình thành mẫu xe CBR650R với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe CBR1000RR Fireblade 2018, nhưng vẫn sở hữu những dấu ấn riêng biệt. Hậu tố “F” chuyển thành “R” trên tên xe ngụ ý mẫu xe với khả năng vận hành thể thao hơn.

yamaha-r6-2017-2.jpg
honda-cbr650r-2019-15.jpg

Yamaha YZF-R6 2017 được đánh giá là mẫu xe đáng chú ý nhất trong phân khúc môtô 600cc, bởi YZF-R6 chỉ dành cho những tay lái nhiều kinh nghiệm, lòng cam đảm và khát khao chinh phục. Phiên bản mới thừa hưởng nhiều thiết kế từ hai “đàn anh” YZF-R1 và R1M với kiểu tạo hình nhằm tăng tính khí động học.

yamaha-r6-2017-9.jpg
honda-cbr650r-2019-9.jpg


Kính lướt gió và mặt trước ở YZF-R6 2017 làm giảm lực cản khí động học tới 8%. Trong khi đèn báo rẽ LED tích hợp trên gương chiếu hậu cũng góp phần vào mục đích giảm lực cản và rung lắc. Đối với CBR650R mới, mẫu xe này sử đèn pha LED kép, thay thế cho loại đèn pha LED đơn như trước đây. Các đèn chiếu sáng mới, cùng phong cách sắc nét hơn, mang những vẻ đẹp của dòng xe đàn anh CBR1000RR Fireblade khiến CBR650R trở nên vô cùng hấp dẫn.

yamaha-r6-2017-8.jpg
honda-cbr650r-2019-3.jpg

So với các mô hình trước đó, ghế người lái của YZF-R6 2017 thu hẹp đi 20 mm ở phía trước, cho phép đầu gối người lái có thể kẹp vào bình nhiên liệu sâu hơn, tạo thành sự liên kết chặt chẽ giữa người và xe. Trong khi đó, phần yên trên CBR650R 2019 được thiết kế nhỏ gọn khiến cho yên xe ngắn hơn, vị trí ngồi trở nên thuần thể thao hơn từ việc trang bị tay lái dạng kẹp được gắn phía dưới đầu cụm giảm xóc phía trên, giúp đưa vị trí tay lái ra xa hơn.

yamaha-r6-2017-10.jpg
honda-cbr650r-2019-2.jpg

Yamaha YZF-R6 2017 sử dụng giảm xóc USD KYB đường kính 43 mm phía trước, thay thế cho loại 41mm ở thế hệ trước. Ở phía sau là giảm xóc đơn hiệu KYB có thể điều chỉnh. Hệ thống phanh của YZF-R6 lấy từ YZF-R1, đĩa phanh phía trước kích thước 320 mm, kết hợp với cùm hai piston mỗi bên. Honda CBR650R 2019 được trang bị phuộc trước dạng USD Showa SFF với khả năng điều chỉnh độ giảm chấn và tải trước riêng biệt. Giảm xóc sau dạng lò xo trụ đơn kết nối trực tiếp với càng xe nhôm đúc dạng cong, cùng với 7 mức độ điều chỉnh tải trước lò xo. 

yamaha-r6-2017-7.jpg
honda-cbr650r-2019-16.jpg



YZF-R6 2017 sử dụng bộ khung sườn mới nhất, hình dáng lấy cảm hứng từ YZF-R1 và phát triển theo phong cách R1M. Khác với phiên bản cũ, đèn hậu của YZF-R6 2017 thiết kế lại, gọn hơn. Cụm dè sau và cặp xi-nhan vẫn giữ kiểu truyền thống. Đuôi xe thiết kế khí động học với hai khe gió tạo phía dưới yên sau. Ống xả làm từ titan, trong khi nhôm sử dụng chế tác khung sườn và gắp sau. Chưa hết, bình chứa nhiên liệu làm từ nhôm, nhẹ hơn 1,2 kg nếu như sử dụng thép. Về phần đại diện nhà Honda, CBR650R 2019 có phần khung xe dạng kim cương được ứng dụng cho phiên bản 2019, với phần tấm chốt càng sau được gia công bằng phương pháp dập (thay vì rèn như trước), giúp giảm 1,9 kg so với thiết kế trước. Trọng lượng xe giảm còn 207 kg không chỉ nhờ vào khung xe nhẹ hơn, mà còn nhờ vào thiết kế bình xăng và thanh gác chân mới.
yamaha-r6-2017-11.jpg
honda-cbr650r-2019-24.jpg

Trang bị sức mạnh trên YZF-R6 2017 là khối động cơ có dung tích 599 phân khối, 4 xi-lanh cho công suất tối đa 123,7 mã lực tại tua máy 14.500 v/ph, mô-men xoắn cực đại 65,7 Nm từ 10.500 v/ph. Động cơ này sử dụng cổ nạp và van xả bằng titan, cùng với nắp chụp buồng đốt và vỏ động cơ bằng magiê nhằm giảm trọng lượng. Hệ thống điều khiển điện tử tiên tiến được tích hợp trên phiên bản R6 này bao gồm: Điều khiển quá trình nạp Yamaha Chip Controlled Intake (YCC-I), hệ thống tay ga Ride-by-wire kết hợp cùng hệ thống điều khiển bướm ga Yamaha Chip Controlled Throttle (YCC-T). Xe có 6 mức điều chỉnh độ bám đường qua hệ thống Traction Control. Trang bị tiêu chuẩn công nghệ sang số nhanh (nhưng chỉ áp dụng cho quá trình lên số), kết hợp công nghệ chống khóa bánh sau khi trả số gấp.

yamaha-r6-2017-6.jpg
honda-cbr650r-2019-5.jpg

Về CBR650R 2019, Honda đã cải tiến khối động cơ DOHC dung tích 649 phân khối cho mẫu xe 4 xi-lanh hạng trung này, giúp xóa bỏ việc mô men xoắn giảm nhẹ tại 5.500 vòng/phút, mang lại công suất cực đại cao hơn 5% khi vòng tua lên trên 10.000 vòng/phút, cùng vòng tua máy cực đại tăng thêm 1.000 vòng/phút. Cụ thể, xe có công suất cực đại 94 mã lực tại vòng tua 12.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 64 Nm tại vòng tua 8.500 vòng/phút. Bộ ly hợp 2 chiều ở bản 2019 giúp việc lên và xuống số trở nên êm ái và dễ dàng hơn, công nghệ kiểm soát lực xoắn (HSTC) giúp duy trì khả năng bám đường cao hơn cho lốp sau.
250 TRIỆU, CHỌN HONDA CBR650R 2019 HAY KAWASAKI NINJA 650?
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top