Yamaha YZF-R15 V3 sắp được trang bị phanh ABS hai kênh

lehung-autodaily

Administrator
Một báo cáo từ trang thông tin mô tô – MotorBeam, tuyên bố rằng Yamaha sẽ trang bị thêm cho chiếc YZF-R15 V3 hệ thống ABS hai kênh. Trong khi đó, hệ thống phanh ABS hai kênh sẽ đẩy chi phí lên cao hơn so với một kênh và do đó các nhà sản xuất ở thị trường Ấn Độ nói riêng như Hero MotoCorp, Suzuki, KTM (cho 125 và 200 Duke) và Bajaj Auto đã chọn lắp cho bánh sau.
win-20190103-000112.JPG
Với hệ thống ABS hai kênh, dự kiến ​​giá của YZF-R15 V3.0 sẽ tăng thêm từ 12.000 đến 15.000 INR (170 – 215 USD). Chiếc xe hiện chỉ được cung cấp trong hình trên là mô hình không có ABS, có giá bán lẻ ở Ấn Độ là 1.27.000 INR (khoảng 1.815 USD). [/i]
Bên cạnh đó, việc chỉ lắp hệ thống ABS một kênh ở bánh trước hoặc sau chỉ vì muốn cải thiện và ít tốn kém ngân sách hơn. Chưa kể, ở thị trường này thì việc trang bị ABS là bắt buộc trên các sản phẩm của hãng. Yamaha YZF-R15 V3.0 là chiếc xe máy đầu tiên trong phân khúc có bộ ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Assist & Slipper Clutch) và cũng là mẫu xe sở hữu công nghệ van biến thiên VVA giống ở trên mẫu xe ga NM-X 155 và NVX 150.

yamaha-r15-v3-0-customised-yellow-colour-front-lef-d574-1.jpg
yamaha-r15-v3-0-customised-yellow-colour-left-side-311f-1.jpg


"Trái tim" của Yamaha YZF-R15 V3 phiên bản hiện tại là khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 19,3 mã lực tại 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 15 Nm tại 8.500 v/ph. Thuộc dòng sport-bike, YZF-R15 phiên bản V3 được xem là mẫu xe thế hệ mới kế thừa R-DNA của các “đàn anh” như YZF-R1 và YZF-R6.



Yamaha YZF-R15 V3.0 được đánh giá là một trong những mẫu xe côn tay phân khúc thể thao đang nổi bật. Xe sở hữu chiều dài tổng thể 1.990 mm, rộng 725 mm, cao 1.135 mm và chiều dài cơ sở 1.325 mm. Bên cạnh đó là trọng lượng giảm xuống còn 137 kg.

yamaha-yzf-r15-2018-26.jpg
yamaha-yzf-r15-2018-42.jpg
Phiên bản màu mới đã có mặt ở Sài Gòn hồi tháng 8/2018, sở dụng phuộc trước USD màu vàng tương tự ở các dòng xe PKL, và phuộc sau dạng mono-sock quen thuộc và không có phanh ABS. [/i]

Tuy nhiên, việc tập trung vào cắt giảm trọng lượng đã ảnh hưởng đến dung tích bình xăng của xe xuống còn 11 lít. Đèn pha mỏng, sắc cạnh, bổ sung LED. Bình xăng có thêm các khe gió giả. Trong khi đèn hậu phía sau dạng dọc với các khe hở hai bên. Bảng đồng hồ hoàn toàn ở dạng điện tử, không còn kết hợp giữa điện tử và analog, cho trải nghiệm hiện đại hơn. Bên cạnh đó, Yamaha R15 V3.0 còn được cung cấp thêm nút bấm đèn cảnh báo như nhiều mẫu mô tô cao cấp.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top