Đã 3 tháng trôi qua kể từ khi Xiaomi gây ấn tượng mạnh mẽ với ngành công nghiệp ô tô toàn cầu bằng nguyên mẫu SU7 Ultra Prototype. Giờ đây, hãng tiếp tục cho ra mắt phiên bản sản xuất của mẫu “quái vật” thuần điện.
Xiaomi SU7 Ultra phiên bản dành cho đường phố được mệnh danh là mẫu sedan bốn cửa nhanh nhất thế giới, vượt qua cả Porsche Taycan Turbo GT và Tesla Model S Plaid.
Các thông số kỹ thuật của mẫu xe này chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải giật mình vì nó chia sẻ hệ thống truyền động đáng kinh ngạc với nguyên mẫu. Cụ thể, cung cấp sức mạnh cho Xiaomi SU7 Ultra là hai motor V8 của Xiaomi ở phía sau – mỗi động cơ tạo ra công suất 578 PS và mô-men xoắn 635 Nm và motor V6 từ mẫu SU7 Max ở phía trước.
Kết hợp lại, 3 motor cho công suất 1.548 PS (1.526 mã lực), cho phép Ultra tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 1,98 giây. Con số này khá ấn tượng khi so sánh với Model S Plaid (2,1giây) và Taycan Turbo GT (2,3 giây).
Chưa hết, tốc độ tối đa của mẫu xe này cũng rất ấn tượng, đạt 350 km/h. Chiếc xe cũng có hệ thống làm mát được tối ưu hóa cho đường đua, cho phép xe chạy hai vòng liên tiếp của đường đua Nürburgring Nordschleife mà không bị quá nhiệt.
Xe được trang bị bộ pin 93.7 kWh CATL Qilin 2.0 nickel, có thể sạc đầy pin từ 10 đến 80% chỉ trong 11 phút. Hiện hãng chưa công bố số liệu về phạm vi hoạt động.
Xiaomi SU7 Ultra được cung cấp 2 tùy chọn khung gầm được tinh chỉnh theo Nürburgring – hệ thống treo khí nén hai buồng và hệ thống treo Bilstein Evo T1 có thể điều chỉnh. Hai động cơ phía sau cũng có khả năng phân bổ mô-men xoắn thực, hệ thống phanh gốm carbon Akebono (có đĩa lớn nhất trong phân khúc, 430 mm ở phía trước).
Ngoài ra, xe còn được trang bị gói khí động học bao gồm bộ chia lớn hơn, cánh gió hình chữ U và cùng với cánh gió sau cố định bằng sợi carbon. Nhưng điểm nổi bật chắc chắn là bộ khuếch tán phía sau chủ động, có thể ngăn luồng không khí để giảm lực cản và tăng hiệu quả khi lái xe hàng ngày. Ultra có thể tạo ra lực ép xuống mặt đường 285 kg ở tốc độ tối đa hơn 350 km/h.
Thân xe cũng được làm rộng hơn 7 mm và điều đó là để phù hợp với mâm xe hợp kim 21 inch được bọc trong lốp Pirelli P Zero Elect. Nhiều chi tiết được làm bằng sợi carbon, bao gồm ốp gương chiếu hậu, mui xe và ốp sườn, cùng với gói đồ họa Ultra theo phong cách Porsche.
Bên trong cabin, Xiaomi SU7 Ultra sử dụng ghế ngồi thể thao chủ động được gia cố bằng sợi carbon, vô lăng đáy phẳng có viền carbon và nhiều lớp da màu vàng và Alcantara màu đen.
Cụm đồng hồ kỹ thuật số 7,1 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 16,1 inch từ SU7 được tinh chỉnh đồ họa để phù hợp với phong cách thể thao của Ultra. Ngoài ra, xe còn có ứng dụng Track Master bao gồm 20 bản đồ đường đua tích hợp sẵn và bảng xếp hạng thời gian vòng đua tại Trung Quốc; ứng dụng này hiển thị thông tin về hiệu suất và xe theo thời gian thực, cung cấp hình ảnh và phân tích từ xa và cho phép người dùng chia sẻ video về những vòng đua nóng bỏng của họ.
Xe sẽ được giao đến tay những khách hàng đầu tiên vào tháng 3/2025 với giá khởi điểm từ 814.900 nhân dân tệ (114.000 USD). Đáng chú ý, trong 10 phút đầu tiên sau khi mở cọc, Xiaomi đã nhận được 3.680 khoản đặt cọc có thể hoàn lại.
Xiaomi SU7 Ultra phiên bản dành cho đường phố được mệnh danh là mẫu sedan bốn cửa nhanh nhất thế giới, vượt qua cả Porsche Taycan Turbo GT và Tesla Model S Plaid.
Các thông số kỹ thuật của mẫu xe này chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải giật mình vì nó chia sẻ hệ thống truyền động đáng kinh ngạc với nguyên mẫu. Cụ thể, cung cấp sức mạnh cho Xiaomi SU7 Ultra là hai motor V8 của Xiaomi ở phía sau – mỗi động cơ tạo ra công suất 578 PS và mô-men xoắn 635 Nm và motor V6 từ mẫu SU7 Max ở phía trước.
Kết hợp lại, 3 motor cho công suất 1.548 PS (1.526 mã lực), cho phép Ultra tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 1,98 giây. Con số này khá ấn tượng khi so sánh với Model S Plaid (2,1giây) và Taycan Turbo GT (2,3 giây).
Chưa hết, tốc độ tối đa của mẫu xe này cũng rất ấn tượng, đạt 350 km/h. Chiếc xe cũng có hệ thống làm mát được tối ưu hóa cho đường đua, cho phép xe chạy hai vòng liên tiếp của đường đua Nürburgring Nordschleife mà không bị quá nhiệt.
Xe được trang bị bộ pin 93.7 kWh CATL Qilin 2.0 nickel, có thể sạc đầy pin từ 10 đến 80% chỉ trong 11 phút. Hiện hãng chưa công bố số liệu về phạm vi hoạt động.
Xiaomi SU7 Ultra được cung cấp 2 tùy chọn khung gầm được tinh chỉnh theo Nürburgring – hệ thống treo khí nén hai buồng và hệ thống treo Bilstein Evo T1 có thể điều chỉnh. Hai động cơ phía sau cũng có khả năng phân bổ mô-men xoắn thực, hệ thống phanh gốm carbon Akebono (có đĩa lớn nhất trong phân khúc, 430 mm ở phía trước).
Ngoài ra, xe còn được trang bị gói khí động học bao gồm bộ chia lớn hơn, cánh gió hình chữ U và cùng với cánh gió sau cố định bằng sợi carbon. Nhưng điểm nổi bật chắc chắn là bộ khuếch tán phía sau chủ động, có thể ngăn luồng không khí để giảm lực cản và tăng hiệu quả khi lái xe hàng ngày. Ultra có thể tạo ra lực ép xuống mặt đường 285 kg ở tốc độ tối đa hơn 350 km/h.
Thân xe cũng được làm rộng hơn 7 mm và điều đó là để phù hợp với mâm xe hợp kim 21 inch được bọc trong lốp Pirelli P Zero Elect. Nhiều chi tiết được làm bằng sợi carbon, bao gồm ốp gương chiếu hậu, mui xe và ốp sườn, cùng với gói đồ họa Ultra theo phong cách Porsche.
Bên trong cabin, Xiaomi SU7 Ultra sử dụng ghế ngồi thể thao chủ động được gia cố bằng sợi carbon, vô lăng đáy phẳng có viền carbon và nhiều lớp da màu vàng và Alcantara màu đen.
Cụm đồng hồ kỹ thuật số 7,1 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 16,1 inch từ SU7 được tinh chỉnh đồ họa để phù hợp với phong cách thể thao của Ultra. Ngoài ra, xe còn có ứng dụng Track Master bao gồm 20 bản đồ đường đua tích hợp sẵn và bảng xếp hạng thời gian vòng đua tại Trung Quốc; ứng dụng này hiển thị thông tin về hiệu suất và xe theo thời gian thực, cung cấp hình ảnh và phân tích từ xa và cho phép người dùng chia sẻ video về những vòng đua nóng bỏng của họ.
Xe sẽ được giao đến tay những khách hàng đầu tiên vào tháng 3/2025 với giá khởi điểm từ 814.900 nhân dân tệ (114.000 USD). Đáng chú ý, trong 10 phút đầu tiên sau khi mở cọc, Xiaomi đã nhận được 3.680 khoản đặt cọc có thể hoàn lại.