Xe điện Trung Quốc Zeekr 007 2025 có thể sạc lên 80% chỉ trong 10 phút

Zeekr 007 2025 được mệnh danh là xe điện có tốc độ sạc nhanh nhất thế giới.

Zeekr 007 EV.jpg

Xe điện đang phải đối mặt với một số trở ngại bao gồm giá cao và bài toán về cơ sở hạ tầng đi kèm. Thậm chí, chủ sở hữu xe điện còn phải đối mặt với thời gian sạc pin khá lâu.

Rất may, một số hãng xe đang nỗ lực giải quyết những vấn đề này để làm cho xe điện trở nên hấp dẫn hơn với người dùng. Zeekr – thương hiệu xe Trung Quốc – là một trong số đó và loại pin mới nhất của hãng xe này có thể sạc đầy dung lượng pin từ 10-80% chỉ trong vòng hơn 10 phút.

Zeekr-007 2.jpg

Con số này đang tiến gần đến thời gian cần thiết để đổ nhiên liệu của một chiếc ô tô sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Zeekr cho biết điều này có thể thực hiện được nhờ bộ pin được nâng cấp hỗ trợ sạc cực nhanh 5.5C. Pin lithium iron phosphate mới có “vật liệu được tối ưu hóa và công nghệ nâng cấp”, cho phép tốc độ sạc cao hơn pin niken-coban-mangan hiện có.

Zeekr-007 3.jpg

Loại pin này sẽ ra mắt trên mẫu sedan 007 và Zeekr cho biết hệ thống quản lý pin nâng cao xe đảm bảo “khả năng sạc vẫn ổn định và nhanh chóng ngay cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt”. Đặc biệt, ngay cả ở nhiệt độ -10° C, xe vẫn có thể sạc từ 10-80% trong 30 phút.

Theo kế hoạch, Zeekr sẽ bắt đầu những mẫu xe 007 2025 vào tuần tới và trước đó công ty cho biết mẫu xe này sẽ có phạm vi hoạt động theo tiêu chuẩn CLTC là 688 km cho một lần sạc đầy pin. Chiếc xe cũng dự kiến có thể đi được quãng đường 500 km sau 15 phút sạc.

Zeekr-007.jpg

Bên cạnh bộ pin công nghệ cao, 007 còn có nội thất cao cấp với ghế bọc da Nappa có chức năng sưởi, thông gió và massage cho hàng ghế phía trước. Hành khách ngồi ở hàng ghế sau cũng được tích hợp tính năng sưởi, ngả điện. Những điểm nổi bật khác bao gồm hệ thống thông tin giải trí 15 inch, màn hình HUD 35,5 inch và trần xe bọc da lộn.

Zeekr-007 4.jpg


Zeekr-007 5.jpg

Zeekr 007 2025 được phát triển dựa trên nền tảng Sustainable Electric Architecture (SEA) và được cung cấp các hệ dẫn động cầu sau và tất cả các bánh. Phiên bản dẫn động cầu sau có công suất 416 mã lực, trong khi phiên bản dẫn động 4 bánh sở hữu công suất 637 mã lực.
 
Back
Top