Sau màn ra mắt tại Triển lãm Japan Mobility Show 2025, nguyên mẫu Honda Super-One – mẫu hatchback điện cỡ nhỏ mang đậm phong cách thể thao – đã bất ngờ xuất hiện trên đường phố Malaysia dưới dạng xe chạy thử.
Dù được ngụy trang kỹ lưỡng, thiết kế đặc trưng của dòng xe Super EV vẫn dễ dàng nhận ra với thân xe cao, vòm bánh mở rộng và dải đèn LED nổi bật. Xe sử dụng biển số tạm từ Melaka, nơi đặt nhà máy Honda Malaysia, làm dấy lên khả năng mẫu xe điện này sẽ được sản xuất hoặc phân phối tại thị trường Đông Nam Á.
Honda Super-One là phiên bản hoàn thiện của mẫu concept Super EV từng trình làng tại Goodwood Festival of Speed (Anh) và sau đó xuất hiện tại triển lãm Gaikindo (Indonesia). Xe được phát triển từ nền tảng của dòng kei car chạy điện N-One e:, hướng tới mục tiêu vượt qua các tiêu chuẩn truyền thống và mang lại trải nghiệm khác biệt dành riêng cho khách hàng Honda.
Không giống nhiều mẫu EV thiên về sự tiện dụng, Super-One được thiết kế với cảm hứng từ Honda City Turbo thập niên 1980. Honda khẳng định Super-One được phát triển để mang đến cảm giác “thú vị khi cầm lái”, kết hợp giữa công nghệ hiện đại và tinh thần thể thao.
Thiết kế ngoại thất gợi nhớ một chiếc kei car được “tăng cơ” với thân xe thấp, rộng và các hốc bánh vuông vức. Phiên bản trưng bày tại triển lãm sử dụng mâm 4 chấu kép cá tính, trong khi bản chạy thử trang bị bộ mâm đa chấu đơn giản hơn.
Khoang lái của Super-One mang phong cách truyền thống hơn so với Honda e, với hai màn hình 12,3 inch cho bảng đồng hồ và màn hình giải trí trung tâm. Xe được trang bị cụm đồng hồ Boost Mode, ghế thể thao phối màu xanh độc đáo, bảng điều khiển trung tâm và bảng táp-lô thiết kế mới, ít rườm rà hơn.
Hiện Honda chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết nhưng cho biết Super-One sẽ có chế độ Boost Mode riêng biệt, cho phép mô phỏng hộp số 7 cấp và tạo âm thanh giả lập tương tự động cơ đốt trong, nhằm mang lại trải nghiệm lái hấp dẫn hơn.
Về khả năng vận hành, Honda kỳ vọng Super-One sẽ có hiệu suất vượt trội so với Honda e (154 mã lực, pin 35,5 kWh) và N-One e: (64 mã lực, pin 29,6 kWh). Dự kiến xe sẽ sử dụng gói pin dung lượng cao hơn và phạm vi hoạt động lớn hơn.
Honda xác nhận sẽ thương mại hóa Super-One tại Nhật Bản vào năm 2026, sau đó mở rộng sang các thị trường có nhu cầu cao với xe điện cỡ nhỏ như Anh, các nước châu Á và châu Đại Dương. Tên gọi "Super-One" sẽ được giữ nguyên tại hầu hết các thị trường, ngoại trừ Anh Quốc, nơi mẫu xe này sẽ được đổi tên thành "Super-N".
Việc Super-One xuất hiện tại Malaysia cho thấy khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, hoàn toàn có thể nằm trong kế hoạch phân phối toàn cầu của Honda dành cho mẫu EV thú vị này.
Dù được ngụy trang kỹ lưỡng, thiết kế đặc trưng của dòng xe Super EV vẫn dễ dàng nhận ra với thân xe cao, vòm bánh mở rộng và dải đèn LED nổi bật. Xe sử dụng biển số tạm từ Melaka, nơi đặt nhà máy Honda Malaysia, làm dấy lên khả năng mẫu xe điện này sẽ được sản xuất hoặc phân phối tại thị trường Đông Nam Á.
Honda Super-One là phiên bản hoàn thiện của mẫu concept Super EV từng trình làng tại Goodwood Festival of Speed (Anh) và sau đó xuất hiện tại triển lãm Gaikindo (Indonesia). Xe được phát triển từ nền tảng của dòng kei car chạy điện N-One e:, hướng tới mục tiêu vượt qua các tiêu chuẩn truyền thống và mang lại trải nghiệm khác biệt dành riêng cho khách hàng Honda.
Không giống nhiều mẫu EV thiên về sự tiện dụng, Super-One được thiết kế với cảm hứng từ Honda City Turbo thập niên 1980. Honda khẳng định Super-One được phát triển để mang đến cảm giác “thú vị khi cầm lái”, kết hợp giữa công nghệ hiện đại và tinh thần thể thao.
Thiết kế ngoại thất gợi nhớ một chiếc kei car được “tăng cơ” với thân xe thấp, rộng và các hốc bánh vuông vức. Phiên bản trưng bày tại triển lãm sử dụng mâm 4 chấu kép cá tính, trong khi bản chạy thử trang bị bộ mâm đa chấu đơn giản hơn.
Khoang lái của Super-One mang phong cách truyền thống hơn so với Honda e, với hai màn hình 12,3 inch cho bảng đồng hồ và màn hình giải trí trung tâm. Xe được trang bị cụm đồng hồ Boost Mode, ghế thể thao phối màu xanh độc đáo, bảng điều khiển trung tâm và bảng táp-lô thiết kế mới, ít rườm rà hơn.
Hiện Honda chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết nhưng cho biết Super-One sẽ có chế độ Boost Mode riêng biệt, cho phép mô phỏng hộp số 7 cấp và tạo âm thanh giả lập tương tự động cơ đốt trong, nhằm mang lại trải nghiệm lái hấp dẫn hơn.
Về khả năng vận hành, Honda kỳ vọng Super-One sẽ có hiệu suất vượt trội so với Honda e (154 mã lực, pin 35,5 kWh) và N-One e: (64 mã lực, pin 29,6 kWh). Dự kiến xe sẽ sử dụng gói pin dung lượng cao hơn và phạm vi hoạt động lớn hơn.
Honda xác nhận sẽ thương mại hóa Super-One tại Nhật Bản vào năm 2026, sau đó mở rộng sang các thị trường có nhu cầu cao với xe điện cỡ nhỏ như Anh, các nước châu Á và châu Đại Dương. Tên gọi "Super-One" sẽ được giữ nguyên tại hầu hết các thị trường, ngoại trừ Anh Quốc, nơi mẫu xe này sẽ được đổi tên thành "Super-N".
Việc Super-One xuất hiện tại Malaysia cho thấy khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, hoàn toàn có thể nằm trong kế hoạch phân phối toàn cầu của Honda dành cho mẫu EV thú vị này.