“Với VinFast, Việt Nam muốn trở thành một cường quốc ô tô với tốc độ ánh sáng”

Thảo luận trong 'Thế giới' bắt đầu bởi autodaily, 13/4/22.

  1. autodaily

    autodaily Administrator

    [​IMG]Bài viết trên tờ La Tribune.[/i]
    “Tại VinFast, mọi người học hỏi rất nhanh”
    "Chúng tôi muốn nắm bắt một cơ hội", bà Lê Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu giải thích lí do vì sao Vingroup dồn mọi nguồn lực để có thể nhanh chóng đưa VinFast trở thành một nhà sản xuất ô tô toàn cầu.
    Tập đoàn thành lập từ năm 1993 của ông Phạm Nhật Vượng đã nhìn thấy tiềm năng lớn lao - thậm chí rất lớn - cho VinFast để quyết tâm bắt đầu từ con số 0. Giờ đây họ đang sở hữu một nhà máy vô cùng hiện đại có mức đầu tư 5 tỉ đô la tại Hải Phòng, dự kiến xây dựng một nhà máy khác ở Bắc Carolina (Hoa Kỳ) có mức đầu tư ban đầu 2 tỉ đô la và sắp tới là một nhà máy tại Đức.
    Tất nhiên, mọi việc không đơn giản. Đặc biệt là đối với một hãng xe mới tham gia thị trường. Để thiết lập các nhà máy, các quy trình công nghiệp, quản lý chuỗi cung ứng, VinFast đã tuyển dụng hàng loạt nhân tài từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, hãng cũng hợp tác với những đối tác hàng đầu để thiết lập các quy trình, đặc biệt là Magna Steyr của Áo. Những đối tác đáng kể khác của họ có thể nhắc tới như Siemens, studio thiết kế nổi tiếng của Ý Pininfarina; hay ABB, nhà sản xuất robot danh tiếng của Thụy Điển, nơi cung cấp cho VinFast không dưới 1.200 robot vận hành trong nhà máy.
    "Tại VinFast, mọi người học hỏi rất nhanh”, một lãnh đạo của công ty giải thích cho việc tại sao VinFast làm được như vậy. Điểm mạnh khác của VinFast là sự đầu tư mạnh mẽ từ công ty mẹ - Tập đoàn Vingroup. Con số đã lên tới hơn 7 tỉ đô la. Mọi nguồn lực của Tập đoàn đều được huy động để hỗ trợ cho dự án này. Vingroup là Tập đoàn hàng đầu Việt Nam với 45 ngàn nhân viên, có mặt trong hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam: khách sạn, giải trí, bất động sản, tài chính, công nghệ... Sự ra đời của VinFast không chỉ nhằm mang lại lợi ích kinh tế cho Vingroup mà ở tầm cao hơn, đó là để thực hiện một chính sách công nghiệp quốc gia thực sự.
    "Các nhà lãnh đạo của Vingroup thường tự đặt ra những thách thức cao để buộc mình phải vượt ra ngoài các giới hạn thông thường", vị này chia sẻ. Trong một năm, VinFast đã lắp đặt không dưới 40.000 cổng sạc xe điện ở trong nước, so với con số 54.000 được lắp đặt ở Pháp trong hơn 5 năm. Tốc độ thực hiện là một tài sản lớn của hãng xe này.
    [​IMG]VinFast VF8.[/i]
    Thành công của VinFast là niềm tự hào dân tộc
    VinFast được hỗ trợ bởi nguồn lực khổng lồ tương xứng với khát vọng của mình. Tất nhiên, họ cần các nguồn lực mới để đi xa hơn. Đó là lí do Tập đoàn Vingroup vừa công bố kế hoạch niêm yết công ty sản xuất ô tô của mình trên thị trường New York, được cho là có thể đạt mức định giá 60 tỉ đô la.
    Áp lực từ thị trường là rất lớn. Ngay cả Tesla cũng mất một thập kỉ để kiếm được những đô la đầu tiên. Nhưng có thể tin tưởng được vào VinFast khi đến thăm nhà máy sản xuất của họ. Trên một vùng đầm lầy hơn 338 ha, giờ đây đã là một tổ hợp hiện đại, sản xuất ô tô, xe buýt điện, xe máy điện và cả đóng gói pin. Mọi thứ được hoàn thiện chỉ trong 21 tháng, minh chứng cho tốc độ đáng kinh ngạc!
    VinFast sẽ thâm nhập thị trường thế giới dựa vào khả năng cạnh tranh của các sản phẩm xe điện. Họ đã giới thiệu 5 mẫu xe điện bao gồm tất cả các phân khúc thị trường (SUV cỡ trung và cỡ lớn, sedan, xe đô thị). Các thông số kỹ thuật đều hướng tới mục đích mang tới những chiếc xe cao cấp, trang bị nhiều tính năng và một dịch vụ hậu mãi sáng tạo. Tất cả đều có giá bán cạnh tranh.
    Sự quyết liệt trong hành động cho thấy VinFast chỉ có một mong muốn duy nhất: thành công. Tại Việt Nam, thành công của thương hiệu VinFast không chỉ là vấn đề việc làm. Đó còn là niềm tự hào dân tộc. Một đất nước từng được biết đến với lịch sử chiến tranh vệ quốc trong nhiều thế kỷ, xe điện là câu trả lời cho tương lai.

    Theo La Tribune
     

trang này