VMRC 2020 chặng 1 chuẩn bị khởi tranh: Khói đua xua COVID-19

Thảo luận trong 'Racing' bắt đầu bởi Trang Nguyễn, 11/6/20.

  1. Trang Nguyễn

    Trang Nguyễn New Member

    Do dịch bệnh COVID-19, các hoạt động kinh tế xã hội đều bị ảnh hưởng, trong đó các sự kiện thể thao cũng trong tình trạng “đóng băng”. Tuy vậy ngay khi tình hình dịch bệnh được khống chế, các hoạt động kinh tế - xã hội được dần hồi phục thì Honda Việt Nam (HVN) đã và đang nỗ lực mang giải VMRC sớm trở lại với khán giả Việt.
    Kể từ lần đầu tiên được tổ chức năm 2018, VMRC đang dần khẳng định được sức hút là giải đua xe chuyên nghiệp lớn nhất tại Việt Nam. VMRC đã tạo ra cơ hội không chỉ cho các tay đua chuyên nghiệp mà còn cho  các câu lạc bộ “Wave độ” trên khắp mọi miền tổ quốc.
    [​IMG]
    VMRC đã tạo ra sân chơi chuyên nghiệp cho các CLB “Wave độ” trên cả nước
    Sau những màn tuyển chọn gắt gao, VMRC đã trở thành sân chơi của những tay đua, những clb “Wave độ” có trình độ cao nhất cả nước. Nhờ giải đấu VMRC, phong trào đua xe mô tô của Việt Nam đã được cổ vũ thêm rất nhiều và giúp văn hóa đua xe bước ra khỏi “đường phố” để tiến vào trường đua chuyên nghiệp.  
    Bước qua mùa giải thứ 3, bất chấp những khó khăn do dịch bệnh, Honda Việt Nam vẫn tiếp tục đầu tư tài trợ mạnh hơn cho giải đấu, mục tiêu không ngừng nâng tầm chất lượng chuyên môn và tổ chức của VMRC 2020. Ngày 14/06/2020 tới, chặng khai màn của mùa giải VMRC 2020 sẽ chính thức được khởi tranh tại trường đua 2K, tỉnh bình Dương. Trước đó ngày 11/06/2020, nội dung tuyển chọn VĐV chính thức cho mùa giải 2020 cũng sẽ diễn ra trên sân 2K tỉnh Bình Dương.  
    [​IMG]
    Các tay đua tham dự hạng mục Blade 110 tại VMRC 2019
    VMRC 2020 vẫn giữ 4 hạng mục thi đấu như những mùa giải trước là Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc và UB130cc. Đặc biệt, ở mùa giải năm nay sẽ có thêm một hạng mục mới là Vietnam Talent Cup dành cho các tài năng trẻ độ tuổi từ 15 có đam mê và khát khao theo đuổi bộ môn đua xe thể thao này, mẫu xe được sử dụng thi đấu là NSF100.
    Hạng mục Vietnam Talent Cup đang nhận được rất nhiều kì vọng và sẽ thổi làn gió mới vào VMRC cũng như nền đua xe thể thao Việt Nam. Một điểm đáng chú ý, đây là hạng mục duy nhất không sử dụng kiểu xe Underbone, những chiếc NSF100 có thiết kế kiểu sport và đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam có một giải đấu chuyên nghiệp sử dụng mẫu mô tô sport, các fan đang rất háo hức chờ đợi các tay đua “thiếu niên” thể hiện.
    [​IMG]
    Các tay đua tranh tài tại trường đua Đại Nam trong mùa giải VMRC 2019
    Trong nỗ lực chuyên nghiệp hóa giải đua, HVN còn kết hợp cùng Ban tổ chức tiến hành tuyển chọn các tay đua kỹ càng trước mỗi mùa giải. VMRC2020 cho thấy sức “nóng” hơn bao giờ hết khi sau chỉ một tuần đăng kí (từ 4/5/2020 – 11/5/2020) đã thu hút tới hơn 300 VĐV đăng kí tuyển chọn tại 5 hạng mục – con số cao gấp 3 lần so với VMRC 2018 và 2 lần so với VMRC 2019.
    Tuyển chọn VĐV VMRC 2020 diễn ra từ ngày 9/6/2020 – 11/6/2020 với dự kiến tìm kiếm 7 VĐV tranh tài hạng mục Vietnam Talent Cup, 12 VĐV tranh tài hạng mục Blade 110cc, 12 VĐV tranh tài hạng mục MSX125cc, 12 VĐV tranh tài hạng mục Winner 150cc, và tại nội dung của CLB là sự tranh tài của tối đa 16 VĐV đến từ các câu lạc bộ Wave độ Việt Nam.
    Đặc biệt trong nỗ lực phối kết hợp với Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao Việt Nam để nâng tầm chuyên nghiệp của các VĐV tham dự giải đấu, khi chính thức trúng tuyển VĐV VMRC 2020, các VĐV sẽ được cấp thẻ VĐV có xác nhận của Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao Việt Nam. Đây là lần đầu tiên trong hoạt động đua xe thể thao tại Việt Nam nói chung, cũng như hoạt động HVN tài trợ tổ chức nói riêng, VĐV đua xe thể thao được chính thức cấp thẻ chứng nhận là hội viên của Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao Việt Nam.
    [​IMG]
    Các khán giả tới theo dõi chặng 3 VMRC 2019
    Bên cạnh các yếu tố hành chính, khía cạnh kỹ thuật của giải đấu cũng sẽ được nâng tầm. Các mẫu xe đua được cải biến từ các mẫu xe Honda Blade 110, Honda MSX 125, Honda Winner 150 sẽ được Honda Racing Vietnam tinh chỉnh lại nhằm gia tăng hiệu suất hơn so với mùa giải trước. Các mẫu xe Hona Wave được các câu lạc bộ “độ”  để tham dự hạng mục UB130 cũng sẽ ẩn chứa rất nhiều bất ngờ. Bên cạnh đó, “tân binh” Honda NSF100 cũng đang được kỳ vọng sẽ tạo được dấu ấn mới cho mùa giải VMRC 2020.
    Một điểm đặc biệt của chặng 1 VMRC 2020: đây là chặng đua đầu tiên không chỉ ở Việt Nam mà còn được tính ở cấp độ thế giới được tổ chức từ khi dịch COVID-19 bùng phát. Đây thực sự là những nỗ lực của Việt Nam nói chung, của HVN và Ban tổ chức nói riêng để hoạt động đua xe thể thao không bị gián đoạn bởi dịch COVID-19.   Chặng khai màn  VMRC 2020 được kì vọng trở thành món quà tri ân các fan tốc độ sau chuỗi ngày dài chờ đợi giải đấu trở lại. 




    Chặng một của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020 sẽ được chính thức diễn ra vào ngày 14/06/2020 tại sân 2K, tỉnh Bình Dương với sự tài trợ tổ chức của Honda Việt Nam. Chặng đua sẽ diễn ra với sự tranh tài tại 5 hạng mục: Vietnam Talent Cup (NSF100cc), Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc và UB 130cc.
    Với các khán giả không có điều kiện tới trường đua theo dõi , hãy truy cập vào fanpage của Vietnam Motor Racing tại địa chỉ: https://www.facebook.com/Vietnam-Motor-Racing-813850712144385/  để theo dõi tường thuật trực tiếp chặng khai màn của VMRC 2020.
    Thông tin chính thức và mới nhất của giải đấu VMRC 2020 được cập nhật tại:
    - Fanpage chính thức của Honda Racing Vietnam: https://www.facebook.com/Vietnam-Motor-Racing-813850712144385/
    - Fanpage chính thức của HVNhttps://www.facebook.com/HondaVietnam/
    - Kênh Youtube chính thức của HVN: https://www.youtube.com/HondaVietnamofficial
    - Website riêng của chương trình: http://www.honda.com.vn/motorracing/




    Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
     

trang này