VMRC 2019 chặng 4: Bọt mưa quyện khói đua

lehung-autodaily

Administrator
Buổi sáng ngày thi đấu phân hạng, Bình Dương xuất hiện mưa lắc rắc, mặt đường khá ẩm ướt do đêm hôm trước trời mưa lớn, việc này đã khiến phần thi phân hạng trở nên khó khăn hơn với các tay đua, nhiều tay đua trượt ngã cùng với đó tốc độ so với chặng đấu khai màn cũng trên sân 2K giảm đi rõ rệt. Khép lại phần thi phân hạng là 4 pole giành cho bốn tay đua: Đinh Văn Toàn (Blade 110), Nguyễn Nhật Trường (MSX 125), Huỳnh Minh Sang ( UB 130 - đội KYT-RCB-UMA Đông Nghi) và Nguyễn Anh Tuấn ( Winner 150). Tất cả đã sẵn sàng cho màn tranh tài diễn ra vào buổi chiều cùng ngày với những toan tính riêng.
khai-mac-vmrc-2019-chang-4.JPG

Hạng mục Blade 110: Lời khẳng định của Nguyễn Đức Thanh
Hạng mục Blade 110 là hạng mục diễn ra trong thời tiết đẹp nhất của chặng 4, mặc dù trời có gió lớn nhưng mặt đường không quá ướt do mưa trước đó khá nhẹ và tạnh hẳn khi bắt đầu thi đấu. Việc Đinh Văn Toàn vượt qua Nguyễn Đức Thanh#02 giành pole đã khiến nhiều dự đoán rằng hạng mục Blade 110 sẽ có một cuộc đổi ngôi. Tuy vậy, đã không có bất ngờ nào được tạo ra, ngay khi xuất phát, Đức Thanh lao lên phía trước một cách đầy mạnh mẽ, anh chỉ cần một cua đầu tiên để loại bỏ tất cả phần còn lại. Qua tới vòng đua thứ 2 thì vị trí nhất chặng coi như đã được an bài bởi Nguyễn Đức Thanh tỏ ra lấn lướt hoàn toàn so với tay đua thứ 2 là Đinh Văn Toàn, tay đua này cũng bỏ xa các tay đua còn lại, cả 2 cùng duy trì vị thế này cho đến khi kết thúc trận đấu.
hang-muc-blade-110-la-hang-muc-thi-dau-trong-dieu-kien-thoi-tiet-dep-nhat-cua-chang-4.JPG

Chặng 4 vừa qua ghi dấu sự bứt phá mạnh mẽ của Phan Minh Phụng #26 tại hạng mục Blade 110, mặc dù xuất phát ở vị trí thứ 6, nhưng qua 3 vòng đấu anh đã lao lên chiếm được vị trí thứ 3 và giữ được vị trí này cho đến khi kết thúc trận.
hang-muc-blade-110-tay-dua-duc-thanh-tiep-tuc-giu-vung-vi-tri-thu-nhat-lien-tiep-trong-4-chang-vmrc-2019.JPG

Về tổng thể, chặng đấu vừa qua của nội dung Blade 110 diễn ra với tốc độ không cao, cục diện của trận đấu đa phần trong trạng thái “thẳng hàng”, đến vòng đấu thứ 4 đã không có thêm sự thay đổi vị trí nào đáng kể. Việc các tay đua lựa chọn thi đấu an toàn là dễ hiểu bởi điều kiện gió lớn và mặt đường ẩm trong khi những chiếc Blade 110 lại rất “bay”. Hạng mục Blade 110 khép lại cũng là lúc những cơn mây đen kéo đến cùng mưa lớn và gió mạnh “chào đón” hạng mục MSX 125 kế tiếp.
Hạng mục MSX 125: Bọt nước ngăn đà Pole
Hạng mục MSX 125 diễn ra muộn hơn dự kiến do trời mưa lớn và gió mạnh. Ngay ở bước xuất phát, Nguyễn Hoàng Đăng Khoa#78 đã có một cú đề pa cực tốt, vượt qua tay đua giành pole là Nguyễn Nhật Trường#70 và có màn cạnh tranh gay gắt. Tới vòng đấu thứ 3, Nhật Trường đã giành lại vị trí dẫn đầu cuộc đua, tuy vậy sau đó Nhật Trường đã bị trượt ngã giúp Đăng Khoa tận dụng cơ hội vượt lên dẫn đầu và dần gia tăng cách biệt với phần lớn các tay đua còn lại. Nhưng chặng đấu vẫn chưa hết kịch tính khi sau đó Nhật Trường vô cùng nỗ lực để trở lại trong top 3 tay đua, vượt qua Ngọc Nhân đang xếp vị trí thứ 2 và kết thúc cuộc đấu với vị trí thứ 2 chung cuộc. Đăng Khoa xuất sắc về vị trí thứ nhất và vị trí thứ 3 thuộc về VĐV Hoàng Thanh Bảo #73.
hang-muc-msx-125-su-no-luc-tuyet-voi-cua-tay-dua-nguyen-nhat-truong-de-ve-dich-thu-2-chung-cuoc.JPG

Nói thêm về Nhật Trường, anh là tay đua được coi như “Nam thần” của giải đấu: Trẻ trung, đẹp trai và đầy tài năng. Vì vậy, không quá khó hiểu khi có rất nhiều fan nữ đội mưa để cổ vũ cho anh hôm vừa rồi và màn thi đấu kiên cường của anh là một lời đáp lại không thể tuyệt vời hơn cho những tình cảm đó.
hang-muc-msx-125-dien-ra-ngay-sau-thoi-tiet-mua-lon-va-gio-manh.JPG

Hạng mục Winner 150: Bộ đôi tiếp tục hủy diệt
VĐV Nguyễn Anh Tuấn#47 giành pole và theo sau anh là tay đua Lê Hùng Hữu Tín #49. Hai tay đua tiếp tục thi đấu phong độ để duy trì vị trí nhất và nhì khi kết thúc chặng đấu, nới rộng cách biệt điểm số với các tay đua top sau. Chặng đấu này, các tay đua top sau đã nâng cao thành tích của mình khi bám đuổi ngày càng sát sao bộ đôi tay đua 47-49.
hang-muc-winner-150-bo-doi-47-49-tiep-tuc-dan-dau-cuoc-dua.JPG

Ngoài ra, bất ngờ nhất trong hạng mục Winner 150 hôm vừa rồi là màn thể hiện của chiếc Winner X, mới lần đầu được đưa vào thi đấu nhưng chiếc xe đã thể hiện được sự ổn định đáng nể ngay cả trong điều kiện mưa gió, những tưởng với kích thước và sức mạnh lớn, đây sẽ nội dung khiến nhiều tay đua “đo đường” nhất nhưng cuối cùng, đây lại là nội dung diễn ra mà không có pha trượt ngã nào.
hang-muc-winner-150-dien-ra-on-dinh-voi-su-cai-thien-thanh-tich-cua-cac-tay-dua.JPG

Hạng mục UB130: Nghẹt thở đến phút cuối
Hạng mục UB130 chặng vừa rồi là chặng đấu quyết liệt, gay gắt nhất với diễn biến tập trung của bộ 3 Minh Sang #31 (đội KYT- RCB-UMA Đông Nghi) – Lê Phụng #14 (đội Mỹ Danh Mobile Cao Lãnh) – Trọng Vinh #23 (đội Thịnh Gò Vấp). Minh Sang mặc dù dẫn đầu nhưng đã phải cực kỳ vất vả chống đỡ những pha tấn công liên tục từ Lê Phụng, trong khi đó Trọng Vinh cũng luôn trực chờ 2 tay đua phía trước mải mê cạnh tranh để “ngư ông đắc lợi”.
hang-muc-ub130-la-hang-muc-so-ke-quyet-liet-nhat-chang-nay.jpg

Lê Phụng đã thể hiện một phong cách thi đấu cực kỳ hiếu chiến, ở vòng đua thứ 4 anh đã có một pha vượt đầy táo bạo chiếm lấy vị trí số một của Minh Sang, pha xử lý này khiến Minh Sang cực kỳ “nóng mặt”, anh lao lên như quyết ăn thua đủ với Lê Phụng và lấy lại vị trí số 1. Sau đó, Minh Sang như chưa lấy lại được sự bình tĩnh, anh có một loạt pha xử lý như muốn “triệt” Lê Phụng. Tuy nhiên, Lê Phụng cũng không phải tay vừa, anh vẫn cạnh tranh “điên cuồng” với Minh Sang.
Các khán giả gần như nín thở bởi cảm tưởng như 2 tay đua có thể xảy ra va chạm bất cứ lúc nào. Cao trào được đẩy lên ở vòng đua cuối cùng, Trọng Vinh và Lê Phụng cùng lúc tấn công Minh Sang ở cả 2 phía, nhưng chủ nhân của pole chặng 4 không hề nao núng, anh đã che chắn cực tốt pha tấn công của đối thủ. Cuối cùng, Minh Sang bảo vệ thành công vị trí số 1 chỉ trong một tích tắc trước Lê Phụng với khoảng cách về đích chỉ cách nhau tầm nửa thân xe, trong khi Trọng Vinh cán đích cán đích thứ 3 khá nhẹ nhàng.
hang-muc-ub130-bo-3-minh-sang-le-phung-trong-vinh-canh-tranh-quyet-liet.jpg

Sau trận, Minh Sang và Lê Phụng đã cùng tiến lại bắt tay và nói chuyện, cả 2 dường như bỏ lại tất cả căng thẳng trên đường đua. Một tinh thần thể thao rất đáng khen cho cả 2 tay đua. Tuy vậy, cả 2 tay đua cũng đáng bị phê bình sau những phút giây nóng nảy trên sân bởi việc này cực kỳ nguy hiểm cho cả 2.
Chặng 4 VMRC 2019 đã khép, tuy vậy, cuộc vui của các fan tốc độ sẽ chưa dừng lại ở đây khi Honda Racing Vietnam ngay sau đó sẽ tham dự chặng 6 ARRC 2019 tại trường đua Sepang trong 2 ngày 21-22/9/2019. 
VMRC 2019: Nửa mùa giải và “chiến sự” linh đình
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top