Trải nghiệm Ford Mustang Mach-E tại Úc: Hành trình thuần phục “ngựa hoang” đầy cảm xúc!

Danmexe

Administrator
Staff member
Khi Mustang – biểu tượng xe cơ bắp trứ danh của Ford – chính thức bước vào thế giới xe điện, không ít người yêu xe đặt câu hỏi: Liệu một mẫu SUV thuần điện có thể giữ được linh hồn Mustang?


Câu trả lời sẽ có trong hành trình trải nghiệm Mustang Mach-E tại Úc, nơi Ford tổ chức chương trình lái thử quy mô lớn dành cho báo chí và đối tác quốc tế. Đúng như kỳ vọng, chiếc SUV điện này đã mang đến những cung bậc cảm xúc đầy bất ngờ, từ sự phấn khích đến độ tinh tế – tất cả trong một thân xe hiện đại mang đậm dấu ấn Mustang.

Ford Mustang Mach-E (1).jpg

Xuất phát từ Hyatt Place Essendon, Mach-E nhanh chóng tạo dấu ấn nhờ độ mượt khi lăn bánh trong phố và sức mạnh bứt tốc đầy tự tin trên xa lộ hướng về Thung lũng Yarra.

Ford Mustang Mach-E (7).jpg

Cảm giác sau vô-lăng cho thấy đây không phải là một chiếc xe điện điển hình – nó mang chất thể thao gợi nhớ đến những gì người ta kỳ vọng ở Mustang, nhưng được tái hiện theo một cách hoàn toàn mới mẻ và văn minh.

Ford Mustang Mach-E (6).jpg

Hai tuyến đường thử tại khu nghỉ dưỡng RACV Healesville chính là nơi cá tính của Mach-E được “bóc tách” rõ rệt nhất. Trên cung đường trải nghiệm hiệu năng, trọng tâm thấp, mô-men xoắn cực đại đến gần như tức thì và hệ dẫn động 4 bánh giúp xe xử lý gọn từng khúc cua gắt với sự cân bằng tuyệt vời. Cảm giác vào cua gọn gàng và chân thực khiến tôi không khỏi liên tưởng đến một chiếc hatch thể thao hơn là một SUV điện gầm cao.

Ford Mustang Mach-E (5).jpg

Ở chiều ngược lại, khi di chuyển xuyên thung lũng rượu vang yên bình, Mach-E lại thể hiện một các tính hoàn toàn khác. Tại đây, trọng tâm là sự tinh tế và thoải mái, khoang cabin yên tĩnh tuyệt đối, khả năng vận hành mượt mà với chế độ lái một bàn đạp, cùng cảm giác tự tin thư thái khiến bạn quên đi cả đích đến.

Ford Mustang Mach-E (3).jpg

Khi mặt trời vừa ngả bóng, chúng tôi di chuyển đến sân bay Coldstream Airfield, nơi chúng tôi được trải nghiệm trọn vẹn sức mạnh của Mustang Mach-E GT qua bài thử tăng tốc từ 0–100 km/h trong thời gian đo chuẩn xác. Cú đạp ga đưa xe từ 0 lên 100 km/h trong tích tắc khiến lưng bạn dính chặt vào ghế – thứ cảm giác đặc trưng của hiệu suất điện thuần khiết, nhưng vẫn rất Mustang.

Ford Mustang Mach-E (11).jpg

Sáng hôm sau, trong ánh nắng nhẹ của vùng Healesville, hành trình trải nghiệm tiếp tục với chủ đề điện khí hóa. Khu vực này được trang bị đầy đủ hạ tầng sạc AC và DC, lý tưởng để ghi hình B-roll và trải nghiệm thực tế hệ sinh thái sạc điện. Nếu sử dụng bộ sạc wallbox 11 kW, bạn có thể sạc đầy pin trong khoảng 8 đến 10 tiếng. Còn trên đường dài, trạm sạc nhanh DC 150 kW giúp sạc từ 10 đến 80% chỉ trong khoảng 30 đến 36 phút – nhanh và thực dụng.

Ford Mustang Mach-E (12).jpg

Tôi từng nghi ngờ việc một mẫu xe điện gắn mác Mustang liệu có giữ được tinh thần cốt lõi của dòng xe biểu tượng. Nhưng sau hai ngày lái và sống cùng Mach-E, câu trả lời là: có, thậm chí còn hơn thế. Ford đã tái định nghĩa biểu tượng “ngựa hoang” theo hướng phù hợp với thời đại mới, kết hợp cảm xúc lái thể thao với tính thực dụng, sự tiện nghi và công nghệ hiện đại.

Ford Mustang Mach-E (13).jpg

Khoang nội thất của Mach-E là một thế giới khác biệt. Màn hình cảm ứng trung tâm 15,5 inch với hệ điều hành SYNC® 4A phản hồi nhanh, dễ dùng và đặc biệt có khả năng cá nhân hóa cao. Núm xoay vật lý ở phía dưới giúp điều chỉnh âm lượng nhanh chóng và tiện lợi. Bên cạnh đó, sạc không dây cho điện thoại thông minh cũng là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Ford Mustang Mach-E (2).jpg

Hệ thống định vị kết nối (Connected Navigation) cung cấp thông tin giao thông theo thời gian thực và dự đoán trước tình hình trên tuyến đường, giúp người lái luôn chọn được lộ trình tối ưu nhất. Người dùng có thể lên kế hoạch hành trình ngay trên ứng dụng Ford và gửi trực tiếp đến xe. SYNC 4A còn có khả năng đề xuất điểm sạc trong chuyến đi, hiển thị tình trạng và giá sạc tại các trạm theo thời gian thực, giúp việc di chuyển trở nên chủ động và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ford Mustang Mach-E (10).jpg

Về thiết kế, Mach-E vẫn giữ lại nhiều nét nhận diện của Mustang như đèn hậu ba dải, nắp ca-pô dài, dáng xe cơ bắp. Nhưng tổng thể được tinh chỉnh theo hướng hiện đại và thân thiện hơn, đặc biệt là khoang lái gọn gàng, công nghệ nhưng không phô trương. Đèn nội thất có thể tùy chỉnh, cửa sổ trời toàn cảnh với lớp kính lọc UV thông minh, cốp trước dung tích 81 lít – tất cả khiến chiếc xe vừa thú vị khi cầm lái, vừa dễ sống trong đời thường.

Ford Mustang Mach-E (8).jpg

Ford Mustang Mach-E không phải là lựa chọn cho tất cả. Nhưng với những ai đang tìm kiếm một chiếc xe điện có cảm xúc, có chất riêng và không bị hòa lẫn trong rừng xe điện hiện nay, thì đây là một cái tên rất đáng để trải nghiệm. Nó không chỉ đưa Mustang vào thế giới điện khí hóa – mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi cảm giác lái vẫn là trung tâm, dù động cơ không còn tiếng gầm quen thuộc. Một “con ngựa hoang” khác, nhưng vẫn là Mustang.
 
Back
Top