Trải nghiệm nhanh Hyundai KONA 2018

Tiểu Long

Chuyên gia
KONA 2018 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai, được phát triển để cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-3, Honda HR-V hay Toyota C-HR. Theo kế hoạch, KONA sẽ có mặt trên thị trường Hàn Quốc vào cuối tháng này với giá từ 17.000 USD, trước khi xuất hiện ở Mỹ và châu Âu.
Còn đối với Việt Nam, nếu được bán ra thì KONA sẽ được lắp ráp trong nước để tăng sức  cạnh tranh với Ford EcoSport nhưng cũng phải vào thời điểm năm 2018.
2018-hyundai-kona-test-drive-07.jpg

Mặc dù chỉ được 10 phút cầm vô-lăng, nhưng tôi và những đồng nghiệp từ các quốc gia khác có thể trải nghiệm KONA ở nhiều điều kiện khác nhau. [/i]
Autodaily đã tham dự màn ra mắt quốc tế của KONA ở Seoul, Hàn Quốc và sau đó là cơ hội trải nghiệm nhanh sau vô-lăng mẫu xe này tại trung tâm nghiên cứu và phát triển của Hyundai ở Namyang.
Mặc dù chỉ được chưa đầy 10 phút cầm vô-lăng, nhưng tôi và những đồng nghiệp từ các quốc gia khác có thể trải nghiệm KONA ở nhiều điều kiện khác nhau. Từ thử tăng tốc, đánh lái, vào cua hay mặt đường hỗn hợp, mô phỏng điều kiện thực tế. Qua đó cũng có được những cảm nhận ban đầu về mẫu xe này.
Khi thử nghiệm, tôi chạy chiếc KONA trang bị động cơ xăng tăng áp 1.6L T-GDI. Động cơ này chia sẻ với "đàn anh" Tucson, cho công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, biến KONA trở thành một trong những mẫu xe mạnh mẽ nhất phân khúc. Hộp số đi kèm là ly hợp kép 7 cấp, dẫn động 4 bánh.
2018-hyundai-kona-proving-grounds-03.jpg
KONA mang lại ấn tượng tốt.[/i]
Với động cơ tăng áp, KONA khá nhanh nhẹn, tăng tốc tốt và tương đối bốc. Khi di chuyển, hộp số ly hợp kép 7 cấp hoạt động mượt mà, gần như khó nhận thấy quá trình sang số.
Ở đoạn đầu với quãng đường thẳng dài, KONA có thể đạt tốc độ 120 km/h. Xe vận hành chắc chắn và không có cảm giác rung lắc nhưng động cơ 1.6L chưa mang lại nhiều phấn khích. Phần còn lại của đường thử là sự hỗn hợp của những con đường giống như trong thị trấn với một vài góc cua, bề mặt nhấp nhô cũng như bị hỏng.
Với những điều kiện đường như vậy, chúng tôi có thể đánh giá nhanh về khả năng của KONA khi qua cua hay đường xấu. Về tổng thể, KONA gây ấn tượng tốt với người trải nghiệm. Một mẫu xe dành cho đô thị năng động có cảm giác lái thể thao, vị trí ngồi cao ráo và tầm nhìn thoáng đãng.
2018-hyundai-kona-test-drive-05.jpg

Một mẫu xe dành cho đô thị năng động có cảm giác lái thể thao, vị trí ngồi cao ráo và tầm nhìn thoáng đãng.[/i]
Trước đó, tôi đã có thời gian khám phá không gian nội thất của KONA ở Goyang Motorstudio sau màn ra mắt. Về mặt thiết kế, nó khá giống với các dòng xe khác trong gia đình Hyundai, điển hình chiếc vô-lăng và hệ thống thông tin giải trí dạng máy tính bảng nổi giống i30. Khu vực cần số được thiết kế đơn giản nhưng trẻ trung, phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ, năng động.
2018-hyundai-kona-proving-grounds-48.jpg
Không gian cabin của KONA cũng rất tốt khi người ngồi các vị trí đều cảm thấy thoải mái [/i]
Không gian cabin của KONA cũng rất tốt khi người ngồi các vị trí đều cảm thấy thoải mái và Hyundai tự tin KONA có nội thất rộng rãi nhất phân khúc, đặc biệt là hàng ghế sau. Dù có cùng chiều dài và chiều sao như CX-3, nhưng tân binh nhà Hyundai lại mang đến không gian tốt hơn nhiều so với đối thủ. Ở cốp phía sau chưa có thông số chính thức về diện tích chứa đồ.
2018-hyundai-kona-proving-grounds-17.jpg
Chưa có thông số chính thức về diện tích chứa đồ trên KONA.[/i]
Tuy nhiên, do sử dụng nhiều nhựa cứng trong xe nên KONA sẽ không mang đến cảm giác cao cấp như Mazda CX-3 hay Toyota C-HR.
Có thể nói, ấn tượng ban đầu về KONA trong tôi và những đồng nghiệp là rất tốt. Tuy nhiên, sẽ cần thêm thời gian để mẫu xe này chứng tỏ được chất lượng của mình để có thể chiếm được cảm tình của khách hàng cũng như giành thị phần từ các đối thủ.
Hoàng Tuấn
 
Back
Top