Toyota sắp tung Land Cruiser phiên bản mini mới, nhỏ gọn hơn cả Land Cruiser FJ

Danmexe

Administrator
Staff member
Sau khi tạo sức hút tại Triển lãm Japan Mobility Show 2025 với mẫu Land Cruiser FJ, Toyota tiếp tục hé lộ kế hoạch phát triển một phiên bản Land Cruiser hoàn toàn mới, nhỏ hơn và sử dụng nền tảng khung gầm liền khối (monocoque). Mẫu SUV này hứa hẹn sẽ là lựa chọn phù hợp hơn với nhu cầu di chuyển hàng ngày trong đô thị, đồng thời đánh dấu bước chuyển mình đáng chú ý trong chiến lược toàn cầu của thương hiệu Nhật Bản.
mini-land-cruiser-toyota-lauunch-plans-1.jpeg


Ảnh phác họa thiết kế Toyota Land Cruiser cỡ nhỏ mới

Khác với Land Cruiser FJ sử dụng kết cấu khung rời truyền thống, mẫu Land Cruiser cỡ nhỏ mới sẽ được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm liền khối, tương tự hai mẫu concept từng xuất hiện tại Japan Mobility Show 2023 là EPU (bán tải thuần điện) và Land Cruiser Se (SUV thuần điện). Toyota dự kiến đưa hai mẫu xe này vào sản xuất thương mại lần lượt vào năm 2027 và 2028.

mini-land-cruiser-toyota-lauunch-plans-2.jpeg

Land Cruiser mới sẽ có thiết kế nhỏ gọn hơn cả FJ, dự kiến nằm trong phân khúc SUV dài khoảng 4,3 - 4,4 mét – tương đương các mẫu xe đô thị phổ biến như Hyundai Creta, Kia Seltos hay Suzuki Grand Vitara. Đây là phân khúc đang tăng trưởng mạnh tại các thị trường đang phát triển như Ấn Độ và Đông Nam Á.

Thiết kế ngoại thất của mẫu SUV mới cũng sẽ có nhiều thay đổi, khi hướng đến phong cách hiện đại và tinh tế hơn, với thân xe vuông vức, các đường nét sắc sảo như từng thấy trên concept Land Cruiser Se. Mẫu xe được định vị thiên về tính tiện dụng và dễ sử dụng hàng ngày hơn là khả năng off-road thuần túy, cho thấy Toyota đang mở rộng đối tượng khách hàng cho dòng xe vốn mang tính biểu tượng này.

mini-land-cruiser-toyota-lauunch-plans-3.jpeg

Về vận hành, Toyota chưa công bố chi tiết thông số kỹ thuật, nhưng nhiều khả năng mẫu xe sẽ có tùy chọn động cơ thuần điện (BEV) và hybrid (HEV). Phiên bản concept Land Cruiser Se từng được giới thiệu với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian, sử dụng hai mô-tơ điện kết hợp cùng công nghệ kiểm soát mô-men xoắn DIRECT4. Đây cũng có thể là định hướng mà Toyota tiếp tục theo đuổi cho phiên bản thương mại.
 
Back
Top