Toyota vừa công bố giá bán chính thức cho RAV4 2026 thế hệ mới tại thị trường Mỹ với mức khởi điểm từ 31.900 USD, cao hơn bản tiêu chuẩn không hybrid của năm ngoái nhưng lại thấp hơn gần 1.000 USD so với bản hybrid cũ. Động thái này cho thấy Toyota đang tái định vị RAV4, khi dòng xe này bước sang thế hệ mới với hệ truyền động hybrid trở thành tiêu chuẩn.
Trước đây, RAV4 được phân phối với ba tùy chọn: động cơ xăng truyền thống, hybrid và plug-in hybrid (PHEV). Tuy nhiên, từ năm 2026, mẫu SUV bán chạy này sẽ chỉ còn bản hybrid, trong khi bản PHEV sẽ được giới thiệu vào năm sau.
Với mức giá từ 31.900 USD (chưa gồm phí vận chuyển 1.450 USD), RAV4 Hybrid LE FWD mới rẻ hơn bản RAV4 Hybrid LE AWD 2025 tới 950 USD, dù được nâng cấp toàn diện từ thiết kế, hệ truyền động, đến trang bị tiêu chuẩn. Xe sở hữu hệ thống hybrid cải tiến, nền tảng khung gầm cứng hơn, không gian cabin rộng hơn và trải nghiệm vận hành mượt mà hơn.
Toyota cũng tăng cường trang bị cho từng phiên bản: bản LE có màn hình giải trí trung tâm lớn hơn; bản XLE Premium được trang bị cốp điện tiêu chuẩn; trong khi bản Woodland Edition lần đầu tiên sở hữu hệ thống giám sát địa hình Multi-Terrain Monitor – vốn thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe off-road cao cấp hơn.
Dù có nhiều nâng cấp đáng giá, Toyota vẫn kiểm soát giá bán để giữ RAV4 trong vùng giá dễ tiếp cận. Các phiên bản XSE và Limited dù đã tiệm cận ngưỡng 40.000 USD, nhưng vẫn chưa bước vào vùng giá "nhạy cảm" từ 45.000 đến 50.000 USD – nơi người dùng bắt đầu cân nhắc nghiêm túc giữa hiệu năng và chi phí khi chọn mua một chiếc SUV cỡ nhỏ.
Toyota khẳng định RAV4 2026 là mẫu xe có trải nghiệm lái tốt nhất, cao cấp và toàn diện nhất từ trước đến nay trong lịch sử dòng xe này. Tuy nhiên, hãng vẫn còn một "át chủ bài" chưa lật: phiên bản plug-in hybrid với nhiều đồn đoán cho rằng sẽ có giá từ 45.000 USD trở lên. Cạnh đó, phiên bản thể thao GR Sport RAV4 – dự kiến ra mắt vào năm sau – được kỳ vọng sẽ vượt mốc 50.000 USD, hứa hẹn trở thành mẫu SUV hiệu năng cao đáng chú ý của Toyota.
Trước đây, RAV4 được phân phối với ba tùy chọn: động cơ xăng truyền thống, hybrid và plug-in hybrid (PHEV). Tuy nhiên, từ năm 2026, mẫu SUV bán chạy này sẽ chỉ còn bản hybrid, trong khi bản PHEV sẽ được giới thiệu vào năm sau.
Với mức giá từ 31.900 USD (chưa gồm phí vận chuyển 1.450 USD), RAV4 Hybrid LE FWD mới rẻ hơn bản RAV4 Hybrid LE AWD 2025 tới 950 USD, dù được nâng cấp toàn diện từ thiết kế, hệ truyền động, đến trang bị tiêu chuẩn. Xe sở hữu hệ thống hybrid cải tiến, nền tảng khung gầm cứng hơn, không gian cabin rộng hơn và trải nghiệm vận hành mượt mà hơn.
Toyota cũng tăng cường trang bị cho từng phiên bản: bản LE có màn hình giải trí trung tâm lớn hơn; bản XLE Premium được trang bị cốp điện tiêu chuẩn; trong khi bản Woodland Edition lần đầu tiên sở hữu hệ thống giám sát địa hình Multi-Terrain Monitor – vốn thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe off-road cao cấp hơn.
Dù có nhiều nâng cấp đáng giá, Toyota vẫn kiểm soát giá bán để giữ RAV4 trong vùng giá dễ tiếp cận. Các phiên bản XSE và Limited dù đã tiệm cận ngưỡng 40.000 USD, nhưng vẫn chưa bước vào vùng giá "nhạy cảm" từ 45.000 đến 50.000 USD – nơi người dùng bắt đầu cân nhắc nghiêm túc giữa hiệu năng và chi phí khi chọn mua một chiếc SUV cỡ nhỏ.
Toyota khẳng định RAV4 2026 là mẫu xe có trải nghiệm lái tốt nhất, cao cấp và toàn diện nhất từ trước đến nay trong lịch sử dòng xe này. Tuy nhiên, hãng vẫn còn một "át chủ bài" chưa lật: phiên bản plug-in hybrid với nhiều đồn đoán cho rằng sẽ có giá từ 45.000 USD trở lên. Cạnh đó, phiên bản thể thao GR Sport RAV4 – dự kiến ra mắt vào năm sau – được kỳ vọng sẽ vượt mốc 50.000 USD, hứa hẹn trở thành mẫu SUV hiệu năng cao đáng chú ý của Toyota.
Last edited: