Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2022?

lehung-autodaily

Administrator
Land Cruiser Prado 150 Series thế hệ thứ tư được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009 và đã nhận được nhiều bản cập nhật trong vòng đời kéo dài 12 năm với những bản cải tiến đáng kể vào các năm năm 2013 và 2017. Bản cập nhật mới nhất bao gồm những nâng cấp về hệ truyền động và trang bị đã được giới thiệu vào năm 2020, trong khi bản đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 70 năm được ra mắt vào năm 2021.
2021-toyota-land-cruiser-prado-euro-spec-57.jpg

Toyota Land Cruiser Prado 2021
Do 150 Series và 200 Series được ra mắt chênh nhau hai năm, nên nhiều người cho rằng phiên bản 250 Series sẽ được giới thiệu vào năm 2023, tức hai năm sau màn ra mắt của 300 Series. Trang Best Car Web dự kiến Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới sẽ trình làng vào mùa hè năm 2023 nhưng cũng có tin đồn về việc ra mắt sớm hơn vào mùa hè năm 2022 theo Creative Trend.
Bước sang thế hệ mới, Prado chắc chắn sẽ vẫn giữ nguyên kiến ​​trúc body-on-frame đặc trưng. Ngoại thất sẽ có các yếu tố vay mượn từ kiểu dáng thiết kế thay đổi của 300 Series trong khi vẫn giữ nguyên kích thước như phiên bản hiện hành. Bên trong cabin, khả năng cao xe sẽ được bố trí ba hàng ghế, 7 chỗ ngồi với vật liệu cải tiến và nhiều công nghệ hơn phù hợp với những chiếc SUV hiện đại.
Dưới nắp ca-pô, giới mộ điệu kỳ vọng lần đầu tiên trong lịch sử của Prado sẽ được cung cấp các tùy chọn động cơ hybrid, là sự kết hợp của các động cơ xăng 2.5L hoặc 2.7L với động cơ điện, tương tự như RAV4 và Highlander. Các báo cáo trước đó cho biết Toyota đang phát triển một động cơ diesel hybrid cho các mẫu xe 4 × 4 và xe thương mại trong tương lai, có thể được sử dụng trên Prado.
2021-toyota-land-cruiser-prado-euro-spec-63.jpg

Toyota Land Cruiser Prado 2021Toyota Land Cruiser Prado 2021
Về động cơ đốt trong, có nhiều tin đồn cho rằng Toyota sẽ tiếp tục sản xuất động cơ diesel tăng áp 2.8L 4 xi-lanh hiện tại. Động cơ này đã được cập nhật cho Land Cruiser Prado 2021 với công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, kết hợp với hộp số tự động sáu cấp và hệ dẫn động 4WD tiêu chuẩn.
Tuy nhiên, cũng có khả năng Toyota sẽ loại bỏ động cơ này để chuyển sang động cơ diesel tăng áp kép V6, 3.3L lớn hơn được thừa hưởng từ Land Cruiser 300, sản sinh công suất tối đa 304 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp Direct Shift và hệ dẫn động 4WD tiêu chuẩn.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top