Tại triển lãm SEMA 2025 sắp tới, Toyota mang đến một bất ngờ lớn cho các tín đồ off-road và hoài cổ với mẫu Turbo Trail Cruiser – một bản concept đầy cảm xúc, kết hợp vẻ đẹp cổ điển của Land Cruiser FJ60 với sức mạnh động cơ V6 twin-turbo hiện đại.
Trong khi thị trường gần đây đang dành sự quan tâm lớn cho mẫu Land Cruiser cỡ nhỏ, Toyota bất ngờ tung ra bản độ “hồi sinh” FJ60 từ thập niên 1980. Vẫn là kiểu dáng vuông vức, đậm chất cổ điển, nhưng bên trong là khối động cơ V6 3.4L i-Force twin-turbo mượn từ Toyota Tundra đời mới, cho công suất 389 mã lực và 650 Nm mô-men xoắn – gần gấp đôi so với động cơ nguyên bản.
Không chạy theo xu hướng “điện hóa”, Turbo Trail Cruiser vẫn trung thành với nhiên liệu truyền thống. Tuy nhiên, với khối V6 twin-turbo, khả năng vận hành của mẫu xe đã được nâng tầm rõ rệt: mạnh mẽ, mượt mà, êm ái và tiết kiệm hơn. Hộp số sàn 5 cấp nguyên bản được giữ lại và kết nối qua tấm trung gian đặc biệt, mang đến cảm giác lái hoài cổ nhưng đầy phấn khích.
Toyota thậm chí đã chế tạo riêng giá đỡ động cơ, cacte dầu, hệ thống làm mát, hệ thống dây điện để không phải can thiệp vào kết cấu nguyên bản của thân xe FJ60. Điều này cho thấy sự trân trọng của hãng dành cho di sản Land Cruiser.
Turbo Trail Cruiser được nâng cấp nhẹ hệ thống treo với gói nâng gầm 1,5 inch, đảo chiều cùm treo trước, lắp bộ mâm beadlock sáng bóng kết hợp lốp 35 inch siêu dày, sẵn sàng cho mọi địa hình. Dưới gầm xe là khung thang nguyên bản – điểm cộng lớn cho những ai yêu cảm giác off-road thuần túy.
Điểm thú vị là toàn bộ thân xe gần như giữ nguyên thiết kế nguyên bản, không độ đèn LED, không cản mới, không cắt gọt, giúp giữ trọn “chất” FJ60. Bên trong khoang lái, chỉ có hai điểm hiện đại là màn hình cảm ứng trung tâm và hệ thống âm thanh JBL cao cấp.
Turbo Trail Cruiser sẽ góp mặt cùng hơn 20 mẫu concept khác của Toyota tại triển lãm SEMA 2025 sắp diễn ra tại Las Vegas, bao gồm cả Camry GT-S và Corolla Cross Hybrid Nasu.
Trong khi thị trường gần đây đang dành sự quan tâm lớn cho mẫu Land Cruiser cỡ nhỏ, Toyota bất ngờ tung ra bản độ “hồi sinh” FJ60 từ thập niên 1980. Vẫn là kiểu dáng vuông vức, đậm chất cổ điển, nhưng bên trong là khối động cơ V6 3.4L i-Force twin-turbo mượn từ Toyota Tundra đời mới, cho công suất 389 mã lực và 650 Nm mô-men xoắn – gần gấp đôi so với động cơ nguyên bản.
Không chạy theo xu hướng “điện hóa”, Turbo Trail Cruiser vẫn trung thành với nhiên liệu truyền thống. Tuy nhiên, với khối V6 twin-turbo, khả năng vận hành của mẫu xe đã được nâng tầm rõ rệt: mạnh mẽ, mượt mà, êm ái và tiết kiệm hơn. Hộp số sàn 5 cấp nguyên bản được giữ lại và kết nối qua tấm trung gian đặc biệt, mang đến cảm giác lái hoài cổ nhưng đầy phấn khích.
Toyota thậm chí đã chế tạo riêng giá đỡ động cơ, cacte dầu, hệ thống làm mát, hệ thống dây điện để không phải can thiệp vào kết cấu nguyên bản của thân xe FJ60. Điều này cho thấy sự trân trọng của hãng dành cho di sản Land Cruiser.
Turbo Trail Cruiser được nâng cấp nhẹ hệ thống treo với gói nâng gầm 1,5 inch, đảo chiều cùm treo trước, lắp bộ mâm beadlock sáng bóng kết hợp lốp 35 inch siêu dày, sẵn sàng cho mọi địa hình. Dưới gầm xe là khung thang nguyên bản – điểm cộng lớn cho những ai yêu cảm giác off-road thuần túy.
Điểm thú vị là toàn bộ thân xe gần như giữ nguyên thiết kế nguyên bản, không độ đèn LED, không cản mới, không cắt gọt, giúp giữ trọn “chất” FJ60. Bên trong khoang lái, chỉ có hai điểm hiện đại là màn hình cảm ứng trung tâm và hệ thống âm thanh JBL cao cấp.
Turbo Trail Cruiser sẽ góp mặt cùng hơn 20 mẫu concept khác của Toyota tại triển lãm SEMA 2025 sắp diễn ra tại Las Vegas, bao gồm cả Camry GT-S và Corolla Cross Hybrid Nasu.