Toyota vừa công bố bản nâng cấp cho mẫu hot hatch GR Corolla tại thị trường Nhật Bản với loạt cải tiến về kết cấu, công nghệ và trang bị. Đáng chú ý, giá bán vẫn giữ nguyên, trong khi nguồn cung được hứa hẹn tăng mạnh so với các năm trước.
GR Corolla 2026 được áp dụng thêm 13,9 mét keo kết cấu, nâng tổng chiều dài lên 32,7 mét, tập trung vào phần đầu xe, sàn và hốc bánh sau. Điều này giúp tăng độ cứng vững mà không làm tăng trọng lượng, cải thiện sự ổn định khi vận hành ở tốc độ cao, đặc biệt trên các đường đua quốc tế như Nürburgring. Hệ thống làm mát cũng được nâng cấp với cửa gió mới ở khe hút phụ, giúp ổn định nhiệt độ động cơ khi vận hành liên tục ở tải cao.
Động cơ vẫn giữ nguyên loại 3 xi-lanh tăng áp 1.6L, cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp, cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Khoang cabin bổ sung hệ thống âm thanh JBL cao cấp với 9 loa, trong đó có loa siêu trầm đặt ở cốp. Hệ thống Active Sound Control (ASC) được cải tiến, cho phép tùy chỉnh 3 chế độ âm thanh và tăng hiệu ứng khi tăng tốc hoặc sang số. Người dùng có thể tắt hoàn toàn nếu muốn.
Toyota cũng sẽ cung cấp bản cập nhật phần mềm cho các xe GR Corolla sản xuất trước 2024. Bản nâng cấp này tăng thêm 30 Nm mô-men xoắn và bổ sung thiết lập hệ dẫn động GR-Four mới, thay đổi phân bổ lực kéo trước/sau tùy theo chế độ lái. Dự kiến triển khai từ mùa xuân 2026.
Tại Nhật Bản, GR Corolla 2026 có giá từ 5.680.000 yên (38.500 USD) cho bản số sàn và 5.980.000 yên (40.600 USD) cho bản số tự động. Xe sẽ được giao từ tháng 11 năm nay. Khác với trước đây khi phân phối theo hình thức bốc thăm, Toyota cho biết phiên bản 2026 sẽ có nguồn cung dồi dào hơn nhờ mở rộng dây chuyền sản xuất tại Anh, phục vụ thị trường xuất khẩu.
Tại Bắc Mỹ, GR Corolla 2026 dự kiến được giới thiệu trong vài tuần tới với những nâng cấp tương tự, bao gồm tinh chỉnh khí động học, tăng mô-men xoắn và cải thiện khung gầm.
GR Corolla 2026 được áp dụng thêm 13,9 mét keo kết cấu, nâng tổng chiều dài lên 32,7 mét, tập trung vào phần đầu xe, sàn và hốc bánh sau. Điều này giúp tăng độ cứng vững mà không làm tăng trọng lượng, cải thiện sự ổn định khi vận hành ở tốc độ cao, đặc biệt trên các đường đua quốc tế như Nürburgring. Hệ thống làm mát cũng được nâng cấp với cửa gió mới ở khe hút phụ, giúp ổn định nhiệt độ động cơ khi vận hành liên tục ở tải cao.
Động cơ vẫn giữ nguyên loại 3 xi-lanh tăng áp 1.6L, cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp, cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Khoang cabin bổ sung hệ thống âm thanh JBL cao cấp với 9 loa, trong đó có loa siêu trầm đặt ở cốp. Hệ thống Active Sound Control (ASC) được cải tiến, cho phép tùy chỉnh 3 chế độ âm thanh và tăng hiệu ứng khi tăng tốc hoặc sang số. Người dùng có thể tắt hoàn toàn nếu muốn.
Toyota cũng sẽ cung cấp bản cập nhật phần mềm cho các xe GR Corolla sản xuất trước 2024. Bản nâng cấp này tăng thêm 30 Nm mô-men xoắn và bổ sung thiết lập hệ dẫn động GR-Four mới, thay đổi phân bổ lực kéo trước/sau tùy theo chế độ lái. Dự kiến triển khai từ mùa xuân 2026.
Tại Nhật Bản, GR Corolla 2026 có giá từ 5.680.000 yên (38.500 USD) cho bản số sàn và 5.980.000 yên (40.600 USD) cho bản số tự động. Xe sẽ được giao từ tháng 11 năm nay. Khác với trước đây khi phân phối theo hình thức bốc thăm, Toyota cho biết phiên bản 2026 sẽ có nguồn cung dồi dào hơn nhờ mở rộng dây chuyền sản xuất tại Anh, phục vụ thị trường xuất khẩu.
Tại Bắc Mỹ, GR Corolla 2026 dự kiến được giới thiệu trong vài tuần tới với những nâng cấp tương tự, bao gồm tinh chỉnh khí động học, tăng mô-men xoắn và cải thiện khung gầm.